1.

71 2 0
                                    

Austin company, Isa itong kumpanya ng gumagawa ng mga magagandang istorya at pinapublish .. dati top 5 lang ang rank nila sa pinakakinatatangkilikang publishing company. Ngunit umaangat sila hanggang this year top 2 na sila. Want to know why ?

Stan : wow ! Check this out guys ! Yung ginawang kwento ni edwards ang laki ng kinita. Paubos na yung mga libro.

Liam :and they want another copies !

Justin : sikat na naman si edwards .

Si edward naman patungo na sa office ng kanilang officer in charge or big boss nila. Naka skinny jeans ito at polo. Nakakalaglag din ang curly hair nya . Pagdating nya doon.

Edward : (kumatok) sir, this edward.

Troy : come in edward.

Edward : (pumasok) hi, sir good afternoon.

Troy : take a sit edward. I have something to tell you.

Edward : (umupo) thanks.

Troy : first of all , you made another goob job. They're requesting another copies of your excellent story. Thank you for being an excellent writer .

Edward : your welcome sir. Im only doing best.

Troy : another thing ed. Im leaving this company next week .

Edward : for vacation sir ?

Troy : no, for my health.

Edward: what do you mean sir ?

Troy : magpapaopera ako . This few days madalas manikip ang dibdib ko. Then the doctor find out that my veins sa daluyan ng dugo sa puso ko ay bumabara na. I need to under go on a surgery . So i need to leave my position on this company.

Edward : paano kami ,kung wala kayo ?

Troy : kaya nga, pinapaalam ko sayo ngayon na sa pag-alis ko may ibang hahalili sa iniwan kong posisyon at kilalang - kilala nyo sya.

Edward : sino po ?

May sariling canteen ang Austin company kaya doon na lang kumakain ang magkakashift. Tahimik lang si edward habang kumakain ang mga kasama nya.

Justin : cingratulation Edward !

Edward : (ngumiti) salamat justin, pero you help me on that work kaya congratulation saating lahat.

Liam : humble talaga itong si haz.

Edward : liam please.

Liam : sorry for calling you on that.

Stan : 5 years na ang lumipas di ka parin sanay sa edward ? Speaking of 5 years guys. si sir troy daw iiwan na tayo.

Justin : nalaman kuna nga rin iyan.

Liam : but the good new is. May muling magbabalik

Edward : (naalala Ang sinabi ni troy)

Troy : ang anak ko si louis, sya ang mamamahala dito habang pinagpapahinga ko ang katawan ko. So please work togther tulad ng dati but this time hindi sya empleyado tulad nyo. Sya na ang boss nyo.

Justin : hoy ed !

Edward : (nagulat) what ?

Stan : (natawa) tulala ka man, tinatanong ka ni jus.

Justin : ang sabi ko ang pakiramdam na yung super close mu ngayon mo noon ay boss muna ngayon ?

Edward : close ? Hindi naman siguro.

Stan : anong hindi ! Sabay naglalunch magkatabing tables, laging magkasama at kapag nag-oovertime din yung isa , mag oovertime din yung isa para sabay silang umuwi.

Edward : okay ,nood yon.

State. : wait , may nangyari bang masama o nag-away ba kayo ni louis bago sya umalis ?

Edward : wala.

Liam : look , super close kayo noon. Halos hindi kayo mapaghiwalay. Kaya nga nagkaissue kayo doon dahil bakit close mu sya noon samantalang napaka taba mo noon. Then bago sya umalis to trained at states hindi na kayo gaanong nag-uusap.

Justin : that's right ! Tapos nagpursige kang pumayat . Halos napabayaan muna nga ang trabaho mo para mapaganda lang iyang katawan mo and look what the result.

Liam and stan : A big changed !

Edward : sawa na kasi akong nilalait at sinasaktan . Kaya i decided to change for better.

Liam : kaya ayaw munaring magpatawag by your name ?

Edward: i want to forget my fat past . I want to live my life as this new me. Thanks for cooperation.

Stan : how about louis ?

Edward : its been 5 years mula nung umalis sya rito. Nakuha kong magbago , kaya maaaring nagbago narin sya. Kaya i dont expect anything.

*****
ImJustAReaderx this story is for you. Thank sa paggawa mo ng cover ng story . Hope you like this. Xx

STORY OF MY LIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon