5

32 1 0
                                    

Kibukasan, Energetic parin ang mga empleyado . Kahit na late na silang nakauwi . Pagpasok ni louis ng umagang iyon. Agad nyang napansin na walang harold na nagpapakita.

Louis : stan where's harold ? Bakit parang hindi ku sya nakikita ngayon ?

Stan : day off po kasi si edward now.

Louis : oh. Kaya pala.

Liam : stan, napansin mu daw ba iyong mga details paper para sa kwentong ginagawa ni Ed ?

Stan : oo . Ang alam ko nung huling nakausap ko si Ed sa office nya nilagay nya iyon sa drawer ng table nya.

Liam : buti naman.. kakatawag lang nya pwede daw bang idaan mo iyon sa bahay nya mamayang after lunch ?

Stan : course, I will.

Louis : wait stan, maybe i can drop that files to his house. Tutal meron naman akong dadaanan mamaya.

Stan : sigurado ka sir ?

Louis : oo naman , pupunta lang ako sa office ni harold.(pumunta)

Pagpasok ni louis doon. Pinagmasdan nya ang paligid.Napakaorganazer talaga ni harold sa mga gamit nya. Hinila ang isang drawer para hanapin ang files ni harold. Ngunit iba ang nakita.

Louis : (nakita ang larawan nila ni harold ng mataba pa ito) nakakatuwa naman. Kahit anong sabihin niya nagbago na sya, yung mga alaala namin noon itinago nya pa, ( nakita ang kwintas) ito yung kwintas namin. Yung friendship necklace namin H ang nasaakin at itong L nakatago pa pala (ngumiti) harold you still care about our friendship.

Oras na ng lunch nya nagpaalam si louis na aalis na sya. Si harold naman busy sa pagsusulat. Pero itong si harold nakahubad suot lang nya ang boxer nya. Nahinto lang sya ng may magdoorbell .

Edward : Si stan na siguro ito, (pumunta sa pinto) (binuksan) stan where's ____.

Louis : hi harold (tinitigan si harold)

Edward : W-what brings you here ?

Louis : (pinakita) your files, can i ?

Edward : come in .(pumasok)

Louis : (tinitignan ang katawan ni harold) harold ? Paano mo nagawang magpaganda ng ganyan ang katawan mo ?

Edward : (nanlaki ang mata) oh shit ! Im sorry, kukuha lang ako ng damit ko.

Louis : (natawa) I like your body .

Edward : (nagsuot ng sando) sorry, sanay na kasi ako na kapag nasa bahay boxer lang ang suot ko. And akala ko si stan ang pupunta dito.

Louis : you mean, sanay na si stan na lagi kang nakahubad pag pumunta sya rito ?

Edward : (namula) no,no,no. Minsan lang sila nakitulog dito nina niall at liam . Yun iyong tumba silang tatlo at ako ang naghirap na ihiga sila sa mga pwesto nila dahil sa sobrang kalasingan nila.

Louis : ohh. Well, ako ang naghatid nito dahil may dinaanan akong kakilala and i think you haven't take your lunch so nagtake out ako kain tayo ?

Sabay nga silang kumain . Pero itong harold na kaharap ni louis ngayon hindi tulad ng harold na kasabay nyang kumain . Pero may attitude ito na ginagawa nya parin until now,

Edward : thanks for this lunch .(kinagat ang labi)

Louis : welcome. (Natawa) you still do that .

STORY OF MY LIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon