13.

32 1 0
                                    

Connor : sarap ng kape sa umaga .

Cialon : O-oo nga.

Cialon : are you okay ?

Cialon : co-connor , salamt sa kape b-babalik na ako sa kwarto namin ni laisa. Kita kits na lang sa breakfast.

Connor : okay see yah.

Cialon : (tumakbo) naku naman ! Kung kailan wala akong dinalanf gamot !

Liam : (nakasalubog) cialon ?

Cialon : H-hi liam !

Liam : bakit parang namumutla ka .

Cialon : kasi ano eh.

****

Melissa : hay umaga na naman. Ang ganda ng umaga noh , justin ?

Justin : oo nga.

Stan : hi girls , good morning .

Melissa : Good morning din stan, morning Tim.

Niall : (ngumiti) good morning melissa. Good morning justin.

Justin : G-good morning.

Melissa : (kumapit sa braso ni niall) tara na ?

Niall : (tumango)

***

Liam : (nakaupo) (katabi si cialon)

Cialon : hay salamat .

Liam : Okay ka lang cialon ? Masakit pa ba ?

Cialon : hindi na. Maraming salamat liam.

Liam : bakit naman kasi wala kapang kinain ay nagkakape kana ? Alam mo naman acidic ka !

Cialon : sorry na po, nahuli kasi ako ni connor na nagtataggo . Para hindi nya ako mahata na minamammanan ku sya . Yung kape ang ginakung dahilan

Liam : ah ! Bakit mo minamammanan si connor ?

Cialon : liam , wag mong pagsasabi tayo lang ni laisa ang nakakaalam . Si connor ball ang secret admirer ko.

Liam : (nagulat) talaga ? Paamo mo nalaman ?

Cialon : yung handwritten sa note na pinadala saakin nung secret admirer ko na nagtatago sa codename na D.P ay kasulat kamay ni connor. Kaya minamanmanan ku sya dahil gusto ku syang mahuli sa akto.

Liam : Now cialon, your do everything just to find out whose your admirer. Kung si connor nga talaga , will you accept him ?

Cialon : ofcourse Liam. Sino ba naman ang hindi magkakagusto kay connot ball. Ang hot model natin.

Liam : okay, so dahil umamin aa saakin na gusto murin sya , i will tell you a secret.

Cialon : ano iyon ?

Liam : (tumayo) dahil sinabi mong nagtatago ang admirer mo bilang D.P did you know that connor Ball was also know as the "DUDE PHENOM"

Cialon : dude Phenom ? Why ?

Liam : because he is so phenomenal when it come sa pagalingan ng sense of humor (umalis)

Cialon : (nakanganga) wow, thank you liam.

Habang kumakain sila ng umagang iyon halos walang imik ang lahat. Hanggang sa nakaisip na naman ng paraan si liam paranma-enjoy nila ang 4th day nila sa resort.

STORY OF MY LIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon