Bumalik na nga sa tamang ayos ang lahat. After one month si harold na ang humahawak ng kumpanya ng Cox habang si louis naman masaya sa muling pagbalik nina cialon at justin at masaya na ang mga ito sa mga partner nila. Bumalik ulit sa pagiging top 2 ang Austin company. Para makamove on pinilit ni louis na hindi makatagpo ang mga tadhana nila ni harold. Itinuon na lang ni louis ang buong pansin nya sa kanyang kumpanya. Maraming buwan ang lumipas. Hindi nya sukat akalain na makatagpo nya ang isang kakilala.
Nasa grocery ...
Louis : (kukuha ng gatas)
Kendall : (kukuha din)
Louis : (tinignan) (nagulat) kendall !
*****
Kendall : (palabas ng grocey) buti na lang nandyan ka. Salamat sa tulong louis.Louis : kabuwanan muna kendall dapat di kana naglalalabas si harold dapat ang gumagawa niyo.
Kendall : he is always busy at work.
Louis : but nagkakatime naman sya para sainyo ni baby diba ?
Kendall : Honestly Louis, I feel that he is only doing this cause he felt so obligated towards me. Not because he loves me, he still love you. (Naiiyak)
Louis : shh,. Dont cry. Makakasama kay baby yan. Umuwi kana magpahinga kana.tapos na kami ni harold. Kailangan nyang ituon ang sarilinya para sainyo ng pamilya nya. Kailan pala ang wedding ?
Kendall : after im giving birth to our son.
Louis : So its a boy ! Wow , your lucky.
Kendall : I know. Nasaan pala ang kotse mo.
Louis : Pinapagawa ko pa kaya nagkocommute ako ngayon.
Kendall : Gusto mo hatid na kita ?
Louis : No, kendall . Thank you na lang.
Kendall : Please Louis, hatid na kita.
Sumabay na lang si louis kay kendall. Nalaman nyang mahal parin sya ni harold kahit na sa kabila ng ilang buwan na di nila pagkikita at magkakaroon na ito ng pamilya.
Louis : Ano palang ipapangalan nyo sa bata ?
Kendall : We will call him Ellijah cause i believe he is a gift from heaven.
Louis : I love the name.
Kendall : Thank you louis. Oh my God !
Louis : Kendall bakit ?
Kendall : Louis, yung brake pumapalya !
Louis : what !
Kendall : (nakayuko) oh my God !
Louis : (nakita) kendall watch out !
May nakasalubong silang track na may dalang mga tubo. Nang magkabangga ang kotse na sinasakyan nila at ang truck may mga ilang tubo na pumasok sa kotse. Nag-gising si louis na may nakabaon na tubo sa kaliwang balikat nya. Habang si kendall naman sa ibabaw ng tiyan nito.
Louis : (Inalis ang nakasaksak sa kanya) (mabilis na tumulo ang dugo) Aahh..
Kendall : L-louis
Louis : kendall. Hold on. Please stay awake .
Kendall : please.. (lumuluha) save my baby. Takecare of my baby Elijiah
.
Louis : (nasa kalsada) (nag-aabang ng sasakyan) please help us ! Please !Stan : (huminto) Sir Louis ! Oh my God ! Duguan ka !
Louis : stan please help me ! Kendall she's on troubled.
Habang nasa kotse sila ni stan kahit na gusto nya pumikit ni louis hindi nya ginagawa . Ginigising nya si kendall na ngayon ay pawis na pawis at namumutla . Pagdating nila sa loob.
Stan : hintayin namin kayo. (May kausap sa cp)
Louis : Please save her and the baby ellijah hold on to your mommy!
Nurse : Sir, marami ng dugo ang nawala sainyo. We need to take care of your wound..
Louis : no, unahin nyo muna si kendall at ellijah . Save them please.
Stan : Louis, kailangan murin magamot.
Louis : dont worry save them first (hinimatay)
Stan : Louis ! Louis !
After 5 days ...
Louis : (nagmulat) (nakita) H-harold ?
harold : (naiiyak) Thanks God, your finally awake ! Akala ko mamamatay kana.
Louis : bakit ko naman gagawin yon ?
Harold : Louis, halos mabaliw na ako dahil dalawang beses kang nagflat pulse ! Mamamatay din talaga ako pag pati ikaw mamamatay din.
Louis : pati ako ? What do you mean ?
Harold : Si kendall, she's already Dead.
Louis : oh my God ! Im sorry harold. (Umiiyak) ginawa ko ang lahat maisalba lang sila . Oh God. Im sorry.
Harold : sshh. I know louis. Sinabi saakin ni stan lahat. Pati ng mga nurse dito, pinilit mong unahin sila kaysa sayo kahit na ang daming dugo na ang nawala sayo. Alam mubang yun ang muntikan mong ikamatay ?
Louis : where's kendall ?
Harold : Inilibig na sya kahapon.
Louis : And the baby too ?
Harold : (ngumiti) You saved the baby Louis.
*******
Louis : (nakasilip sa may salamin) wow! It's ture , he's alive harold , baby Ellijah was alive !Harold : dahil sayo louis. Bago pa makakain ng dugo ang bata, naagapan sya dahil nasa tamang oras mo sya naisugod.
Louis : kendall said, to saved the baby and takecare baby Ellijah. Kinausap kurin si baby na kumapit syang mabuti at wag syang bibitaw.
Harold : Alam mo bang ang mga salitang iyon ay nangangahulugan pinauubaya na nya sayo ang anak nya ?
Louis : what do you mean ?
Harold : what i mean is , kendall want us to be happy. Would you want to live with me be my husband and future father to baby Ellijah ?
Louis : I can't believe this. Youre proposing to me to this hospital ?
Harold : cause in this hospital . You saved a new life. And lets start a new beginning be part of my family.
Louis : Yes, Harold. I will.
Harold : Thank you . (Hinalikan)
************
Awe ... finally theyre together na with Baby Ellijah :)
BINABASA MO ANG
STORY OF MY LIFE
FanfictionWhat will you do when you meet again the person who broke your whole life ? Harold Edward styles is the most famous writer in Austin. company. sa kabila ng pagiging kilala nya sa Larangan pagsusulat , may nakaraan na pilit nililomot at Ang naging...