Cialon house ...
Cialon : (nakapanjama pa) wait lang ! (Binuksan ang pinto)
Liam : (sabay yakap kay cialon) thanks god akala ko napano kana cia.
Cialon : B-bitiwan mo ako liam !
Liam : cia, please come back to work.
Cialon : plano kunang umalis sa Austin dahil ayoko ng makita ang pagmumukha mo tapos pupuntahan mo ako dito ? (Pumasok sa loob)
Liam : (sumunod) cialon, i know i made a stupid mistake. Pero kaya kong ipaliwanag ang lahat sayo. Hear me out please.
Cialon : (nakapamaywang) shoot !
Liam : hindi kita binalak lokohin. Kaya kulang naman naisipan na magtago muna bilang admirer mo cause im waiting to the right time for introducing myself. Si connor nagpatulong lang ako sakanya sa note ko sayo dahil you know me cialon hirap ako sa spelling. At dahil pinagpanggap ko muna sandali si connor dahil ng inamin mo saakin gusto mo naman sya sakaling ng tama ang kutob mong sya si D.P , nasaktan ako at nawalan ng pag-asa.. im sorry.
Cialon : akala ko pa naman magaling kana . Tanga ka pala liam !
Liam : bakit cialon ?
Cialon : sa tingin mo, bakit sayo ako nagpapatulong sa ginagawa kong kwento kahit nandyan naman si sir niall ? Bakit ikaw ang ginugulo ko ? Gusto rin kita peri hindi ko nahalatang may gusto karin saakin.
Liam : you, you like me ?
Cialon : yes, daddy payno. Idiot !
Liam : you forgive me ?
Cialon : (tumango)
Liam : C-can i kiss you ?
Cialon : (sinapok)
Liam : aray !
Cialon : kailangan pa bang magpaalam ? Hello ? Dalawang tao na nagtapat ng kanilang pag-iibigan , diba dapat hahalikan ng lalaki ang babae sa _____..
Liam : (biglang hinalikan si cialon)
Cialon : (natigilan) (pumikit)
Liam : (niyakap) I love you cialon. I promise i will never hurt your feelings.
Cialon : dapat lang ! Ang sakit kaya. I Love you too my daddy payno.
*****
Justin : (nagising) (nakita si niall at melissa)
Niall/melissa : (magkayakap)
Justin : (pumikit)
Melissa : tell her that im sorry, and thank you for accepting me again.
Niall : (tumango) take care mel.
Melissa : (lumabas) (umalis)
Niall : (lumapit sa may gilid) (napansin) (pinunasan ang luha) justin ?
Justin : (dahan dahan dumilat)
Niall : kanina kapa gising ?
Justin : oo. Hinayaan ko munang makapagusap kayo ng girlfriend mo. Si mama nasaan sya ?
Niall : umuwi muna sandali.
Justin : pagbalik nya. You can go. Baka nakakaabala na ako sainyo ni melissa.
Niall : what do you mean ? Wait a second inaakala mubang kami parin ni mel after that incident ?
Justin : i heard that you still accepting her ! Despite of what she did to me ?
Niall : no, may princess, i still accept her as my friend. Only friend. I choose you and not her.
Justin : totoo ba iyang sinasabi mo ?
Niall : ang tagal kitang sinuyo para marealize mo na ako at hindi si brad ang mahal mo. Tapos tingin mo ngayon pa kita bibitawan ? Mahal kita justin i will always will.
Justin : Mahal din kita Niall james timothy gallangher horan,
Niall : atleast sinabi murin daretso you love me ! You finally say it. Im so happy my princess. (Hinalikan)
Justin : (ngumiti) sana lagi na lang tayo ganito.
Niall : alin ? Naghahalikan ?
Justin : (namula) sira ! Laging masta.
Niall : aahh.. akala ko ..
Niall/justin : (nagtawanan)
Si harold naman may nakitang letter sa table nya sa office pinapunta sya ni louis doon sa may roof top ng kumpanya, masama ang kutob nya pero ayon doon sa letter kapag bumunta sya palalayain na sya ni louis.
Harold : (nakita sina louis at hannah)
Hannah/Louis : (same position tulad ng dati)
Edward : (Paalis)
Louis : Hannah ! What have you done ! Galit na galit na si harold saakin ngayon !
Edward : (natigilan) (lumingon)
Hannah : I love you louis and i do everything to make you mine.
Louis : by black mailing me ? Look i was so drunk ng may nangyari saatin. So please dont do this to me.
Hannah : dahil sinunod mo ang sinabi ko. Here's the original copy of the video. Dont worry wala na akong copy. Now that ugly fat faggot was out of our love story . You only mine.
Louis : I love harold .
Hannah : but you will learn to love me . (Hinalikan si louis) (tinignan si harold) hi long time mo see !
Edward : hannah, louis. Yung lahat ng narinig at nakita ko ngayon lang. Is that what happen when i run out after i heard what say ?
Louis : Oo, harold . Mahirap mag-explain kaya sa tulong ni hannah ni re-act na lang namin ito. Nandito si hannah to correct her mistake.
Hannah : Im really sorry for broke your beautiful relationship nang umalis si louis sinabi ko sayo noon na susundan ko ang boyfriend ko. But when we met at states. Ibinigay nya ulit saakin ang video at sinabing "Gawin mo ang gusto mo dyan sa video. Hindi na ako natatakot. Sana hindi na lang kita sinunod.Yung pinakaimportanteng tao sa buhay ko, nawala dahil sa kagagawan mo !"
Edward : Louis, nag-guilty ako. Hindi kita pinakinggan noon.
Louis : Now, you know the truth harold . Pakakawalan na kita , payapa na ang iyong isipan sa naganap satin 5 years agao. Sa kabila ng lahat ng napagdaa natin mukhang iba parin ang nakalaan saatin. Ikaw kay kendall at ako hinihintay ko na lang ang pagdating nya. Pangalagaan mo ang pamilya mo harold, kung tayo talaga ang para sa isat-isa . Kapalaran ang magdidiktan ng lahat. So i should say this (inabot ang kamay) Goodbye harold..
Edward : (nakipagkamay) Goodbye Louis ..
*******
Hannah is back for good payback. For Good naman pala ea. Cialon and liam finally together and ofcourse justin and niall na sinuyo ng matagal na panahon pabasagot lang si justin.. What about Louis ? Ngayon pinalaya na nya si harold ? May happy ending pa kaya mararanasan si Louis ?? Last 2 page !!! Be ready ...
BINABASA MO ANG
STORY OF MY LIFE
FanfictionWhat will you do when you meet again the person who broke your whole life ? Harold Edward styles is the most famous writer in Austin. company. sa kabila ng pagiging kilala nya sa Larangan pagsusulat , may nakaraan na pilit nililomot at Ang naging...