"Không ghét Fourth, thật mà."

1.6K 191 15
                                    

Vài người khi không có ai ở bên cạnh thường cảm thấy, thực ra một mình cũng rất ổn mà. Nhắn tin qua lại phiền lắm, hẹn hò thì mất thời gian, yêu đương cũng tốn kém cực kì. Lo cho mình chưa xong, còn lo thêm cho một cái gánh gọi là "tình yêu". Cho đến khi gặp được người khiến trái tim rung động.

Nhắn tin không quá phiền, bởi vì muốn được nghe người ta kể chuyện trời trăng, mây gió, cũng là ngần ấy chữ thôi ai chẳng viết ra được, nhưng viết bởi người đó, nên cảm thấy đáng yêu.
Gặp nhau không quá mất thời gian, dù thường chẳng phải chỉ có riêng hai người, nhưng một khoảnh khắc ánh mắt chạm nhau, cũng cảm thấy lòng dạ bồn chồn bởi cái bí mật nhỏ xíu chỉ hai người nắm giữ.

Giữa hàng chục con người đang bận rộn cùng set quay, máy móc, đạo cụ, bối cảnh, có cậu diễn viên tinh nghịch nháy mắt với anh biên kịch, có anh biên kịch lạnh lùng nhưng lén dúi vào túi áo cậu diễn viên thanh chocolate đăng đắng ngòn ngọt. Mãi sau này, khi đã tặng cho nhau rất nhiều món quà có giá trị hơn, khi đã nếm thử cùng nhau của ngon vật lạ ở khắp mọi nơi, Fourth cảm thấy vẫn nhớ như in vị của thanh chocolate hôm ấy - món quà đầu tiên anh dành cho cậu.

Gemini bảo cậu hâm, chocolate nào chẳng giống nhau. Cậu tặng anh một nguýt dài, "Anh thì biết gì, đấy là chocolate crush của em tặng em, đương nhiên là ăn một lần nhớ một đời." Sau đó, cậu sẽ không kịp nói câu tiếp theo vì người ta kéo cậu vào một cái hôn ngọt hơn chocolate rồi.

Đương nhiên, đó là chuyện của rất lâu về sau.
Fourth cũng không rõ vì sao cả cậu và Gemini đều muốn bước từng bước thật chậm, thật chắc chắn trong mối quan hệ này. Cả hai đều chưa từng có người yêu, tất nhiên không tính mối quan hệ khi chưa hiểu rõ bản thân muốn gì của Fourth.

Fourth khá chắc mình có thiện cảm với anh, nhiều là đằng khác. Là cảm giác của con tim run lên trong đêm trời có sao ấy, là cảm giác cậu đã muốn không chỉ nói với anh câu bâng quơ mà đầy ẩn ý, rằng cậu còn độc thân, rồi chạy biến xuống nhà bỏ anh ngơ ngẩn ở lại. Đợi cho trái tim thôi loạn nhịp, cậu thậm chí đã nghĩ mình muốn vòng tay qua cổ anh, ôm lấy anh thật dịu dàng. Nhưng sâu thẳm trong tiềm thức mách bảo cậu, chưa đến lúc đâu Fourth.

Một tháng nữa lại trôi qua từ cái đêm ấy, cậu và anh vẫn nhắn tin qua lại thường xuyên. Không còn những dòng chỉ xoay quanh công việc nữa, Gemini và Fourth có thể trò chuyện hàng giờ về đủ thứ chuyện trên đời: bộ phim hôm qua anh mới xem do chính cậu gợi ý, hôm nay dì nấu món nào ngon, anh Pang sắp lấy vợ rồi, bạn gái anh ấy còn xin chữ ký của Fourth cho cả công ty luôn. Không còn chỉ có Fourth chủ động nữa. Thỉnh thoảng tối rất muộn, khi chỉ vừa ăn xong bữa khuya của dì, Fourth sẽ nhận được những tin nhắn kiểu như:

Tí nữa xem cái này nha

kèm theo một đoạn clip quay cậu trên phim trường hôm nay, anh bảo biểu cảm của cậu tiến bộ thấy rõ qua từng ngày quay. Kiểu này thì sắp hóa ác thật rồi.
hoặc

Đêm qua thức khuya à, cả ngày nay cứ uể oải vậy?

Người đâu mà cứ hay tỏ ra ngầu, nhất định nhắn tin không có emoji, không có biểu cảm, không cười nổi một cái y như lúc nói chuyện mặt đối mặt. Nhưng chỉ thế thôi cũng đủ khiến Fourth vui cả ngày. Cậu biết anh rồi, thể hiện ra ngoài một đằng, trong dạ lại nghĩ một nẻo. Cũng cái người ấy chứ ai, cả ngày lăm lăm nhìn cậu, quay video cho cậu, để ý cậu, thỉnh thoảng cho cậu cái này cái kia, tối nào cũng cố gắng nhắn tin trước. Cậu biết mình sắp xong đời rồi, nhắc nhở bản thân phải chậm, nhưng càng ngày càng muốn lại gần anh hơn. Với một danh phận khác.
- Này

[GeminiFourth] NÀY CẬU!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ