"Brilliant!"
Mabilis akong niyakap ni Xyon ng magustuhan ng mga investors ang ginawa ko. Kahit alam ko din namang pwede pa itong paliton ng head architect or ni mommy. But still, ang gaan sa pakiramdam na makatulong sa ganitong projects. I mean, who don't!? E' puro walwal at alak lang naman ang pakialam ko sa mundo.
"You should have pursue architecture, Captain De Vera," Mr. Kavensky said.
I smiled a bit. "You should have told that to my mother, Mr. Kavensky," I laughed a little to make it sound a joke. Napatawa naman siya ng bahagya.
"I guess rumors from your family were true," saad niya.
"Alin dun? I heard many,"
"That De Vera's siblings are the hidden gem of De Vera's clan." nakangising sabi niya.
"Fact." saad ko. Maliban sa hidden, pinagmamalaki na kasi si Xyon, napag iiwanan nga lang ako.
"So, should we proceed to our meeting?" Umiksena agad si Xyon.
This is our last day here in Intramuros. They're talking about the contract and whatsoever about the investment. After the meeting, Xyon had a good sense of relief for making the investors to invest on this big project, syempre hindi siya mananagot sa ina niya. Of course, special credit to his little, pretty, and smart sister for helping him out.
"Are you going to play golf, Cap?" Chester is preparing his bats matapos mag aya ng mga investors to play golf later this afternoon.
"I never played golf," sagot ko. "Ba't pa ako pupunta?"
"But Xyon do." saad niya. "Syempre manunuod ka padin."
Lumaylay agad ang balikat ko ng mapagtantong hindi ako makakatulog ngayong araw. Sino ba kasing hindi mapapagod after using 99 percent of my brain just to draw that freaking exterior. Bukas nalang siguro ako babawi ng tulog pagbalik sa Manila.
"Come on' architect De Vera," pagbibiro niya saakin.
"Pag ikaw natalo ng kapatid ko, tatadyakan talaga kita." Banta ko sa kanya.
I left no choice but to say yes. Wala naman akong interest sa golfing, madalas ko namang panoorin si Dad at Xyon na maglaro nito before pero hindi ko maintindihan ang rules. I mean, e sho-shot lang naman yung puting bola sa butas sa lupa pero complicated padin.
"We are not going to swim." As expected from my dearest brother, yung suot ko na naman ang hihiritan niya.
"What? Sobrang init kaya. Tsaka naka short lang din naman kayo ah?!" angal ko.
"Not as short as yours." Nakataas niyang kilay ang sumalubong saakin.
"Maganda naman ang legs ko, Ano bang kinakatakot mo?" I rolled my eyes at iniwan siyang nag aayos ng mga gamit niya. I lead my way papuntang golf area mag-isa.
I'm wearing a white Skort short. This short can be describe as skirt pero short talaga siya. I paired it with a white and black fitted styled top at nakasuot syempre ng golf hat para naman hindi ako ma out of trend sa kanila.
Nang makarating ako sa area ay nakita ko agad ang mga investors, nagtatawanan habang hawak hawak ang kani-kanilang golf bat. Probably one of them worth million. While walking closer, Nakuha ko agad ang atensyon ng isa sa kanila bago ko nakuha ang atensyon nilang lahat. Sino ba kasing hindi makukuha sa ganda ko? Chos.
YOU ARE READING
"Kung mang-aakit ka, Pwede bang sa'kin ulit?" (Completed)
RomantikDo you know a story where she fall first but he fell harder? A pilot, The Epitome of elegance and beauty. That is what define Captain Xyra Xiomora De Vera. A man's dream, Born from a family of richest. She is always the center of attention, pursued...