Chương 3

474 30 0
                                    

Sau khi ăn xong thì cô út và cô cả đều đến đây, dẫn theo chị họ và em họ. Em họ chỉ biết ngủ, nhưng mà thật sự rất đáng yêu. Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn phúng phính, nhịn không được muốn báo thù trước, ta cắn, ta cắn, thật đáng yêu.

Nếu chị họ Tina đã đến đây Charlotte cũng chỉ có thể đi theo chị vẫn là trẻ con nhưng tính tình của chị ấy cũng thật là không tốt, bởi vì dượng cả muốn đi tham dự đàm đạo cùng các chú mà bắt đầu mất hứng.

"Này cái miệng của con bắt đầu có thể treo được hẳn một cái bình rồi đấy. Ngoan, cùng em họ đi chơi đi." Dượng cả vỗ vỗ đầu của chị hôn một cái lên khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, để cho nàng nắm tay Charlotte đi ra ngoài.

"Không muốn, con không muốn cha đi đánh bài, mỗi lần cha đều như vậy, con không thích chơi cùng với bọn họ đâu, có cái gì vui đâu chứ." Nói xong nước mắt sắp chảy ra.

"Đừng không nghe lời như vậy, hôm nay lễ mừng năm mới đừng làm cho baba tức giận." Dượng cả trừng mắt nhìn chị họ một cái.

"Chị, chúng ta đi chơi đi. Charlotte thật lâu không gặp chị nha, chúng ta đi nhìn xem chung quanh có cái gì chơi hay không nha đi thôi."Charlotte nhìn chị họ lôi kéo cánh tay của chị.

Tina so với mình lớn hơn có một tuổi, cái đầu cũng cao hơn so với Charlotte một cái trán, đời trước thẳng đến khi lớn lên nàng vẫn cao hơn so với mình rất nhiều, đời này mình sẽ không còn như vậy nữa. Charlotte quyết định phải cố gắng rèn luyện, nhìn xem cái cánh tay bé bé con con này nè ai! Cách mạng chưa thành công, đồng chí vẫn phải cố gắng nha! Tina tuy là vẫn mất hứng như cũ, nhưng mà cũng không có cái gì, bị Charlotte lôi kéo đi cùng bọn P'Chompu rồi.

"Charlotte lớn thêm một tuổi thật sự là ngoan hơn so với lúc nhỏ nhiều lắm, trước tết còn không có cảm thấy nó lớn nha, bây giờ mới phát hiện ra con bé thật sự biết nghe lời hiểu chuyện lắm." Dượng cả ở trên bàn cờ bạc nói cùng với baba.

"Thật sao, Tina cũng lúc còn nhỏ rất nhu thuận a, lại yêu thích đọc sách, dù sao đều đứa nhỏ của chúng ta hẳn là chắc không khác nhau lắm." Ba ba cười cùng dượng cả nói.

"Nghe nói Charlotte năm nay cũng rất thích đọc sách, bọn nhỏ đều yêu thích đọc sách, yêu thích học tập là chuyện tốt, chúng ta sẽ vì chúng nó mà tạo mọi điều kiện. Tôi thắng!" Dượng cả vừa nói xong đã đem cả một bàn này chém giết.

Năm mới trong nhà trưởng họ vang lên những tiếng cười nói huyên náo, trẻ con cũng đốt pháo xong rồi, trên đường về nhà còn cầm thêm trong tay hồng bao từ ông bác, tuy rằng chỉ có năm mươi đồng, nhưng là ở thời này cũng không phải là không đúng. Mà này hồng bao đương nhiên cũng bị thu nhập vào trong két sắt nha.

Ngày hôm sau là cả nhà đi đến nhà ông bà ngoại. Bà ngoại đã mất từ khi mẹ còn nhỏ, cho nên thiếu thốn sự yêu thương, nên ông ngoại cũng rất là quan tâm đến mẹ.

Ông ngoại tiếp đón mọi người trong phòng ngủ của ông, trong phòng khách đã để hai tủ thuốc thật lớn. Đã quên không giới thiệu, ông ngoại của Charlotte chính là một lão trung y, ở trong giới trung y cả nước cũng có chút danh tiếng. Đáng tiếc là đời trước Charlotte có muốn tìm hiểu về trung y cũng không được, lúc muốn học thì ông ngoại đã mất cho nên hiện tại có cơ hội đương nhiên là muốn tìm hiểu một chút rồi.

Trong phòng ông ngoại có trung bày một số y thư, nghe nói đây chính là thứ được truyền thừa tự từ trên xuống nha nhưng cô muốn học thì làm sao bây giờ? Cô là người một chút cơ hội cũng sẽ không bỏ qua, nhưng là hiện tại cô có nhiều nhất chính là thời gian, lúc này không học thì để đến khi nào! Đời trước Charlotte thứ mà cô ghét nhất ở bản thân chính là do dự, sau đó phải cố gắng đem tật xấu này sửa lại, nếu như đã có điều kiện, vậy sao lại không quy trọng chỉ có đứa ngốc mới làm thế thôi mỗi Charlotte cô đã quên đời trước cô đã làm đứa ngốc sao

"Các con mau đến đây a, chị các con còn chưa có đến đây, các con đến đầu tiên đó, ngồi đi." Mẹ cô tự mình đẩy cửa đi vào, ông ngoại vào phòng bếp pha ấm nước trà.

Mẹ đi giúp ông ngoại chuẩn bị cơm trưa, Charlotte thì ngồi xem xét máy tủ để y dược.

Hai cái tủ thuốc này chắc hẳn là từ lâu lắm rồi, đại khái cao 1m7. Nhìn tên những dược liệu này, Charlotte chỉ biết được vào cái, phục linh, cẩu kỷ, củ từ, tiền tài thảo, thiên ma, đỗ trọng, đảng sâm.

Kỳ thật mà nói, Charlotte chưa từng nghĩ tới muốn học thành tài, chỉ là mỗi thứ chỉ muốn biết một chút mà thôi. Đời trước khi học ngàng tin tức liền hiểu được, cái gì cũng phải biết, nếu không người khác hỏi tới bạn thì cái gì bạn cũng không biết lấy gì mà nói với người ta, phối hợp không được thì làm sao mà phỏng vấn. Sau lại tìm được công sau này mỗi đều liên quan đến một thứ, mới có thể làm trung gian cho người khác, mà chính là bởi vì này cho nên cô mới học được một thứ là biết lắng nghe.

Đời này, từ nhỏ đã nghĩ bắt đầu tích lũy kiến thức. Cô cũng không mong muốn mình trở thành thầy thuốc, chỉ là muốn học chút dược liệu, để điều dưỡng thân thể. Không phải nói Charlotte làm cái gì cũng đều nghĩ đến bản thân trước tiên, sống trên đời không vì mình thì vì ai? Hơn nữa cơ thể khỏe mạnh mới có thể làm việc được, đến lúc đó còn có thể giúp đỡ người nhà điều dưỡng không phải tốt sao?

....

Đừng quên follow và vote cho mình nha 🌻❤️. Phương châm ra chap của mình là càng nhiều vote càng ra nhanh ít thì ra càng lâu!!!

[ENGLOT FUTA DROP] Lưu LuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ