Chương 8

244 17 0
                                    

Hiện tại trong mỗi cuộc thi đều là khảo sát học sinh chứ không phải khảo tri thức, cho nên mỗi ngày Charlotte dành rất nhiều thời gian cho toán học. Buổi tối là thời gian Charlotte lựa chọn ở cùng người nhà, dù sao sau khi trùng sinh làm cho Charlotte hiểu được người trong nhà đối với cô quan trọng đến thế nào.

Cuối tuần buổi sáng Charlotte có giờ học tiếng Anh sơ cấp, sau đó giữa trưa vẫn như cũ là học nhảy, còn lại buổi chiều là đàn dương cầm cùng giờ học võ thuật. Hiện tại Charlotte mỗi ngày đều an bài cho bản thân thực phong phú.

Tuy rằng ba cô mẹ cô thấy con mình cố gắng như vậy trong lòng rất vui nhưng cũng rất đau lòng. Nhưng là bởi vì sự cố gắng của Charlotte áp lực của cha mẹ cũng càng lúc càng lớn. Trước khi Charlotte trùng sinh đến đây thì mẹ mới bắt đầu đi làm, mẹ cô sau khi sinh Charlotte vẫn luôn luôn ở nhà chăm sóc cô bốn năm, có thể là trước khi Charlotte trùng sinh không lâu thì mẹ mới đi làm, áp lực cũng sẽ theo những chi phí phát sinh bắt đầu xuất hiện.

Gần đây nhất mẹ cô luôn luôn khuyến khích ba cô tự mình ra ngoài làm, nhưng ba cô vẫn chưa khẳng định được sự quyết tâm. Dù sao này phần công việc này vẫn còn làm tốt, tự mình đi ra ngoài sự phiêu lưu rất lớn.

Một ngày nay, ba cô chuẩn bị đưa Charlotte đi học đàn dương cầm, Charlotte đột nhiên đưa ra một cái yêu cầu vô lễ.

“Baba, con muốn có một cái đàn dương cầm, học đàn dương cầm mỗi ngày đều phải luyện tập, nếu không thì rất khó tiến bộ được ba à.”

Ba cô biết rằng Charlotte rất hiểu chuyện, nhưng mà yêu cầu này hiện tại đối với ba cô mà nói thật đúng là có chút khó khăn, không phải nói là ông không có tiền nhiều như vậy, mà là sự chi phí này đối với gia đình hiện tại là quá lớn.

“Hư nào, những thứ này chẳng lẽ con nói có thì là phải có sao? Bình thường không phải con rất có hiểu chuyện à, chẳng lẽ gần nhất nuông chiều con quá cho nên con mới thành không hiểu chuyện như vậy?” Ba cô trừng mắt nói với Charlotte.

Ánh mắt của Charlotte đỏ ửng. "Yêu cầu này của con chỉ là yêu cầu bình thường thôi mà ba, ba cho con đi học đàn dương cầm nhưng lại không mua đàn cho con, mỗi lần cho con đến lớp học đàn với cô giáo để làm gì cơ chứ con không cần nữa đâu, ba ba hư lắm.” Nói xong nước mắt đã chảy xuống.

Ba cô nhìn thấy bảo bối của mình nâng trên tay sợ rớt ngậm trong miệng sợ tan đột nhiên khóc ra nước mắt, làm cho ba cô đột nhiên khẩn trương.

“Được rồi, được rồi, ngoan đừng khóc nữa con đừng khóc nữa chút nữa ba mua cho con đồ ăn ngon được không? Bảo bối của ba suy nghĩ lại xem, không phải baba không muốn mua cho con, mà đàn dương cầm này không phải là rẻ, hiện tại nhà của chúng ta cũng không phải là lớn, có mua cũng không có chỗ để, cho nên con ngoan nghĩ lại xem lời ba nói có đúng không?” Baba ân cần dạy dỗ Charlotte đạo lý này đó.

Nhưng mà hôm nay Charlotte muốn chính thức tẩy não cho baba, “Thế thì chúng ta mua nhà lớn hơn là được rồi phải không ạ, không có tiền thì đi kiếm đúng không ba? Nhà của giáo viên dạy cũng rất lớn nha, hơn nữa nhà bọn họ có rất nhiều phòng ở, vì sao nhà bọn họ có nhiều phòng ở như vậy, nhà chúng ta lại không có?” Charlotte biết nói nếu đã nói đến chuyện này thì phải đem nó nói đến dứt điểm thì thôi.

Giáo viên dạy đàn dương cầm của Charlotte ba cô cũng biết, chồng của nàng là giám đốc của sở sản xuất có được cơ ngơi như thế bọn họ đã phải trải qua bao nhiêu sóng gió mới có được. Lấy số tiền tiết kiệm trong ngân hàng của ba cô kèm thêm căn nhà cũ bán đi, giá nhà ở hiện nay cũng không cao lắm. Nếu không liều thử xem? Trở về thương lượng cùng mẹ cô xem sao.

Khi Charlotte ở trong lớp học dương cầm vẫn luôn luôn suy nghĩ làm cách nào để cho baba bước ra ngoài đi làm đây, dù sao những tỷ phú triệu phú trước khi họ giàu có không phải họ cũng bần cùng sao! Sau khi học đàn dương cầm, Charlotte mới phát hiện ra bản thân được trùng sinh là may mắn đến cỡ nào, cô học dương cầm cũng chính là một phương pháp dùng để kích thích baba mà thôi, mà vì như thế cũng có lý do chính đáng để Charlotte dụ dỗ baba.

Phạm vi cuộc sống của trẻ con chỉ có nhiêu đấy, bạn cũng không thể nói không thể hành động vượt quá khả năng của một đứa bé, nhưng nếu là những thứ đó được tác động từ giáo viên thì sao, như vậy lý do này chắc chắn sẽ được rồi đi.

“Đi học ngoan nhé con, con không nên suy nghĩ những chuyện con nên nghĩ. Đợi lát nữa baba tới đón con tan học. Đi thôi, học đàn cho tốt. Thật cố gắng a!”

Buổi tối ba cô không kịp đón Charlotte về nhà, nhiệm vụ này giao cho ông nội. Ông nội và bà nội chuẩn bị sắp xếp cuộc sông ở chỗ cô cả tốt lắm, hai người sẽ bắt đầu cuộc sống ở cả hai bên.

Trong trí nhớ của Charlotte cô biết lòng của ông nội bà nội luôn luôn thương chị họ hơn, cho nên đối với   chuyện sắp xảy ra này, Charlotte một chút cũng không ngại. Bởi vì xem xét tình huống này, baba hẳn là cùng mẹ thương lượng thật tốt rồi, mẹ cô luôn luôn là người thuộc phái hành động, hiện tại hẳn là đã muốn bắt đầu hành động đi. Như vậy từ hôm nay trở đi có lẽ thời gian Charlotte gặp được ba mẹ sẽ càng ngày càng ít rồi.

[ENGLOT FUTA DROP] Lưu LuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ