Chương 4

316 19 0
                                    

Charlotte đang nhìn cái gì thế? Mẹ cùng ông ngoại từ phòng bếp đi ra, nhìn đến Charlotte đứng trước tủ thuốc ngẩn người. "Charlotte xem mấy thứ này sao?" Ông ngoại thấy Charlotte chú ý đến tủ thuốc thì cảm thấy hứng thú.

"Dạ, con đọc chữ trên đó biết được vài thứ nha, nhưng mà không biết là cái gì nha. Ông ngoại, chỗ này chỉ là thuốc thôi ạ? Có ích lợi gì ạ?" Charlotte ngẩng đầu đầu nhìn ông ngoại.

Ông ngoại vuốt đầu Charlotte cười cười." Chà con đã lớn rồi đến mức có thể hỏi những câu như vậy rồi, không sai có tiến bộ. Đến đây, nói cho ông ngoại biết con biết những cái gì nào." Ông ngoại ôm lấy Charlotte đi đến trước tủ thuốc.

"Kỷ tử này" Charlotte chỉ vào hộp dược kỷ tử nói với ông ngoại.

"Charlotte đúng rồi, đến đây chúng ta nhìn xem kỷ tử hình dáng như thế nào." Nói xong đem hộp dược lôi ra, sau đó ở trong lòng ông nghe ông giới thiệu.

"Kỷ tử có thể sáng mắt bổ thận, mỗi ngày sao khô lên để uống đối với thân thể rất tốt. Đúng rồi, đợi lát nữa con mang chút hoa cúc trở về sao khô để cho Charlotte uống, bảo hộ cổ họng cho con bé thật tốt, đừng để xảy ra chuyện này thêm lần nào nữa." Nửa câu đầu đương nhiên là nói với Charlotte, câu sau là nói với mẹ cô.

Kỳ thật ông ngoại vẫn luôn quan tâm đến mọi người trong nhà, đời trước không cảm giác được, tiếp xúc cũng rất ít, nhưng mà hôm nay vừa mới tiếp xúc đã khiến cho Charlotte cảm thấy gần gũi với ông hơn rất nhiều.

Vừa nói xong, dì cả cùng em họ liền vào cửa. Em họ này kém Charlotte một tuổi, đời trước tình cảm đối với Charlotte cũng không xa cách lắm, trước khi đi làm thi thường xuyên gặp mặt, khi ra ngoài luôn để cho người ngoài nghĩ hắn là anh trai. Nhưng sau khi có việc làm thì dần dần ít liên lạc, cũng đi học đại hoc, học thiết kế, nhưng là mê cá tính, cuối cùng cũng không có được gia sản gì. Hiện tại thời điểm này tên tiểu tử này vẫn còn chưa lớn, vào cửa liền lôi kéo tay Charlotte gọi chị.

Dắt tay em họ đi đến trước giá sách, Charlotte muốn xem có sách gì đó về dược liệu hay không.

Tìm được rồi!. Charlotte nhớ rõ lúc trước ở trên ti vi có giới thiệu về quyển sách này tuy nhiên nó rất hiếm nha, không nghĩ ở nhà mình lại có nó, chỉ là bản chép tay lại. Ông ngoại chính là một cổ giả, hiện tại đương nhiên còn có chút thói quen cũ, nhìn sách này được viết bằng bút máy, chữ viết của ông ngoại thực sự đẹp lắm.

"Charlotte con cầm quyển sách này đã có thể đọc hiểu chưa?" Ông ngoại tò mò ngoái lại nhìn Charlotte.

"Con không biết, nhưng mà con biết được mấy chữ trong này nè, hẳn là nói về đồ ăn đúng không. Thức ăn ngon Charlotte nhìn xem sau đó để cho mẹ nấu cho Charlotte ăn nha. Ông ngoại chẳng lẽ cái này không thể đọc ạ?" Nói đến đây, Charlotte hơi ủy khuất nhìn ông ngoại. Đời trước Charlotte đã học qua diễn xuất, khuôn mặt này biểu hiện này bây giờ nhất định làm cho người ta thương tiếc.

"Làm sao có thể thế được, Charlotte muốn xem cái gì ông Ngoại tất nhiên là đồng ý nha, vậy Charlotte tự mình xem đi, nếu có cái gì không rõ thì nói với ông ngoại. Đến đây Lemon, cùng ông ngoại đi qua ăn cái gì thôi." Ông ngoại sờ sờ đầu nhỏ của Charlotte mang theo em họ đến bàn ăn quà vặt. Để Charlotte tự mình ngồi ở giá sách ngâm cứu.

Ngày nghỉ cứ như vậy nhẹ nhàng mà trôi qua. Ngày đó từ nhà ông ngoại trở về, trong hộp tiền có nhiều hơn một cái hồng bao, giá sách của baba nhiều hơn một quyển sách.

Còn lại vài ngày, Charlotte nhìn người khác tới lui nhà chúc tết, sau đó lại đi theo ba ba đi đến nhà người khác đáp lễ. Đầu năm mới như vậy là xong.

Năm sau tiểu Charlotte còn cần phải tiếp tục đi nhà trẻ. Kỳ thật đối với nhà trẻ Charlotte vẫn là cảm thấy rất hứng thú, bởi vì bình thường trẻ con đến bốn tuổi mới bắt đầu nhớ được mọi chuyện. Mà trong trí nhớ đời trước trong nhà trẻ của Charlotte, cũng chỉ có ông nội hay đưa cô đến trường.

Cô cũng không phải thực sự muốn đến trường, bởi vì bị một đám trẻ con vây quanh, sẽ làm Charlotte cảm thấy phiền chán bất an. Một đứa trẻ con có thể làm cho cô cảm thấy nó thực đáng yêu, nhưng là một đám trẻ con làm ầm ĩ thì chẳng phải là ác ma sao! Cô cũng hiểu được lí do tại sao làm giáo viên nhà trẻ lương cao đến thế, mọi thứ đều có nguyên nhân của nó.

Mười sáu tháng giêng nhà trẻ bắt đầu mở cửa, Charlotte bị baba đuổi về vườn. Ba cô vì tìm nhà trẻ cho tiểu Charlotte tốn không ít tâm tư, ba cô cho rằng trẻ con tốt nhất nên đi nhà trẻ vỡ.

Cái thời này, hàng tháng đi gửi mất mấy trăn ngàn để cho người khác quản đứa trẻ nhà mình, thật đúng là không nhiều lắm.

Bất quá, khi Charlotte học trung học mới biết được, thì ra có rất nhiều bạn học đã từng học chung một lớp nhà trẻ với mình, chỉ tiếc là trẻ nhỏ khi mới bốn tuổi trí nhớ còn chưa quá sâu, cho nên tất cả đã quên hết.

“Bảo bối hôm nay đến trường phải ngoan ngoãn nha, đợi lát nữa đến buổi chiều tan học baba sẽ đón con, không cho phép khóc, không cho phép giận dỗi cùng các bạn học khác biết không. Phải nghe lời giáo viên, baba buổi chiều sẽ mua bánh ngọt cho bảo bối ăn.” Ba cô ôm Charlotte chuẩn bị đưa vào phòng học.

“Dạ, bảo bối sẽ ngoan ngoãn.” Nói xong Charlotte hôn một cái lên mặt Ba cô tự mình vào phòng học. Vừa khai giảng lại, cho nên rất tốt không cần phải nhớ rõ vị trí, mọi lần đều sẽ sắp xếp lại vị trí.

Ba cô hôm nay cảm thấy thực kinh ngạc, lúc trước mỗi lần đưa Charlotte đi học, Charlotte đều khóc nháo thật lâu mới bằng lòng cùng giáo viên đi vào, hôm nay sao lại nghe lời như vậy? Không ngờ chưa đến một năm đứa bé ngày nào đã lớn biết nghe lời như vậy? Mặc kệ đi thế nào thì thế, ít nhất là cũng là sự tiến bộ tốt đẹp không phải sao?

Ba cô bởi vì biểu hiện hôm nay của Charlotte cho nên tâm tình cực tốt, vui vẻ đi làm.

...

Đến hẹn lại lên đây!!! Đừng quên follow và vote cho mình nha 🌻❤️.

[ENGLOT FUTA DROP] Lưu LuyếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ