Ngày hôm sau , gia đình chúng tôi dậy từ sáng sớm để dọn dẹp phụ bác tôi trước khi quay lại ngôi nhà thân quen ấy.
Một lúc sau , tôi cùng gia đình đã quay về nơi tôi gắn bó suốt mấy năm dòng dã .
- Cục cưng ơi , mẹ nhờ chút này !
- Con đây , mẹ nhờ con cái gì vậy ạ ?
- Con mang chiếc bánh này sang nhà hàng xóm mới chuyển đến giúp mẹ được không .
- Mang sang nhà đấy để làm gì vậy mẹ ?
Tôi phụng phịu khi mẹ bảo tôi đi tặng bánh cho hàng xóm mới chuyển đến , dù gì thì chúng tôi với nhà đấy cũng đâu có quen biết gì đâu mà mẹ tôi phải mất công làm vậy để làm gì cơ chứ .
Trái ngược với vẻ khó chịu của tôi , mẹ chỉ cười trừ rồi xoa đầu tôi , giọng nói dịu dàng của mẹ cất lên .
- Con không được ích kỉ như thế đâu . Nếu con cứ như thế thì con sẽ trở thành trẻ em hư mất thôi và mẹ sẽ không thương con nữa đâu.
- Không ...không ...mẹ ơi , con không muốn thành trẻ hư đâu .
Từng giọt nước mắt tôi rơi trên khuôn mắt nhỏ bé , mẹ tôi có chút sững sờ nhưng bà vẫn kiên định hỏi trước khi dỗ dành tôi .
- Thế thì con phải gì bây giờ nào ?
- Con sẽ đem bánh tặng cho người hàng xóm mới đến ạ !!
Không như lúc nãy , tôi như thay đổi 360 độ , khi mỉm cười hì hì như không có chuyện gì xảy ra . Quay đầu lại chào tạm biệt mẹ để đến nhà người hàng xóm mới kia .
Mà nói là nhà hàng xóm nhưng họ lại sống có đôi chút xa so với nhà tôi . Họ sống ở trên sườn núi còn chúng tôi lại ở tận chân núi .
- " Haizz , phen này vất vả rồi đây " tôi thầm nghĩ khi ngước nhìn lên ngọn núi phía trước .
Đến nơi , tôi gõ vào cánh cửa kia nhưng đợi mãi vẫn không có lời hồi đáp . Tôi lại cố đợi thêm một lúc nữa , ngồi sụp xuống trước cửa nhà , miệng thì vẫn mãi một câu " Có ai ở nhà không ạ " .
Bỗng một người đàn ông từ đâu đến , thấy tôi ông ấy cất giọng :
- Cháu có việc gì ở đây hay sao vậy ?
- Chú ơi , cháu ở dưới chân núi , mẹ cháu biết nhà chú mới chuyển đến nên có làm một cái bánh để chào mừng hàng xóm mới ạ .
- Thôi cháu à , chúng ta là hàng xóm , cần gì khách sáo như thế .
- Mẹ cháu lại làm bánh mất rồi , thôi chú nhận lấy cho mẹ cháu vui .
- Thế thì cảm ơn cháu nhiều rồi mà tiện đây cháu cũng vô nhà chú chơi rồi có gì làm quen với hai thằng con trai của chú luôn .
- Dạ , cháu cảm ơn chú !!!
Tôi vui mừng , đi theo chú ấy vào cánh cửa kia . Có hai cậu trai ý hệt nhau đang ngồi trong phòng khách .
- Sao hai con không mở cửa cho bạn ấy vào , bạn ấy mang quà đến nhà ta mà .
- Bố ơi , anh hai mới ngủ dậy nên không nghe thấy đấy ạ .
BẠN ĐANG ĐỌC
( đn kny) Phía trước là bầu trời
Fanfiction" Ta như chú chim nhỏ Lạc lõng giữa bầu trời Biết trốn đâu cho hết Những ngày tháng chơi vơi ." -Shimizu Sayuri- Xin chào tất cả mọi người , mình là hoshiro và đây là hố mới của mình . Chỉ có...