Chap 29: Dõi theo

387 81 27
                                    

- Đề thi thực hành cuối kì à? Ờ, mấy năm trước thì các giáo viên đóng giả làm Villain, còn bọn anh sẽ là Hero giải cứu con tin

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

- Đề thi thực hành cuối kì à? Ờ, mấy năm trước thì các giáo viên đóng giả làm Villain, còn bọn anh sẽ là Hero giải cứu con tin. Con tin ở đây thực ra là mấy con mèo mà hiệu trường nuôi đấy.

- Thế ạ? Vậy mà em nghe Kendou bên lớp B nói là sẽ đấu với robot giống bài kiểm tra đầu vào.

Iguro nghiêng đầu. Mỗi lần anh ta ngả người như thế đều khiến Deku nuốt nước bọt, cái đôi mắt dị sắc của anh ta lúc nào trông cũng đáng sợ.

- Lớp B thì anh không biết. Giáo viên Yuuei đều được cấp quyền tự do mà, ai biết được mấy người đó tính làm gì tụi mày chứ.

Ochaco và Iida bên cạnh bối rối không kém.

- Mỗi năm đều có cách kiểm tra khác nhau hả anh? - Iida bắt đầu máy móc chân tay.

Iguro khoanh tay, ngả đầu nhìn lên trần nhà.

- Ừ, đại khái là vậy đó.

Nhận được câu trả lời chả mấy rõ ràng hay có ích, ba đứa thở dài hụt hẫng. Chúng nó ban đầu cũng rén tiền bối lắm, nhưng mà dù sao Iguro cũng đã nói anh ấy có trách nhiệm hướng dẫn bla bla, nên Deku mới dám hỏi như vậy.

Mà công nhận anh Iguro cũng đâu quá cọc cằn, anh sẵn sàng giải đáp câu hỏi của chúng nó. Khác xa với thái độ khi ở chiến trường.

Hiện tại đang là giờ ra chơi, tụi nó quyết định mò lên cửa lớp 3-A để dò hỏi.

- Thở dài cái gì? Đáng ra chúng mày phải xác định sẵn mấy vụ như này từ lúc điền vào đơn nguyện vọng chứ?

- Bọn em chỉ hơi lo lắng thôi... - Ochaco đáp lại.

- Hmm, nói sao nhỉ? Nói chung là không cần lo quá, đôi khi anh thấy tụi mày toàn thích làm quá mọi việc lên. Cứ nghĩ đơn giản thôi, sau này trở thành dân chuyên cũng vậy. Làm gì có chuyện được biết trước đối thủ là ai, năng lực thế nào. Anh cũng ghét mấy việc tới bất ngờ lắm, nhưng biết sao được.

- Vâng, tụi em hiểu rồi! Cảm ơn anh đã chỉ dẫn!

- Ô kìa, đây là mấy bé 1-A à Iguro?

Nejire từ trong lớp bước ra. Cô đặt tay lên vai Iguro và nhìn về phía ba đứa trẻ. Kaburamaru nghe tiếng cô thì liền chui ra khỏi cổ áo Iguro.

- Ừ đúng rồi.

- Tụi em chào chị ạ!

- Xin chào. Mấy đứa là fan Iguro sao? Thật hiếm thấy khi cậu chịu nói chuyện "bình yên" với các hậu bối nhỉ?

Nejire khá bất ngờ, vì thường thì các hậu bối đều không thể đứng đối diện Iguro quá 5 phút mà không khiến anh bạn của cô nổi khùng.

- Cậu nói như thể tớ hay bắt nạt lớp dưới quá ấy.

- Chứ sao nữa.

"Bọn họ trông thân thiết ghê." - Ba hậu bối đều có chung một suy nghĩ.

- Có thể nói là fan ạ! Em cũng muốn học hỏi anh Obanai nhiều lắm!

Deku trả lời bằng một đôi mắt sáng rực và hai tay nắm chặt nhau.

- Mà các tiền bối đã thi học kì chưa ạ?! - Iida hỏi.

- À, bọn chị đã thi viết xong rồi. Hôm nay sẽ thi thực hành.

- Tuyệt quá! Chúc các anh chị thi tốt!

- Chị cảm ơn (⁠ ⁠◜⁠‿⁠◝⁠ ⁠)⁠♡

Nejire nở nụ cười xinh xắn làm ba đứa nhỏ đều đỏ mặt. Quả nhiên là nữ thần của Yuuei.

- Ngày mai bọn em mới thi cơ. Háo hức quá, không biết đề bài sẽ là gì.

- Cố mà thi, đừng để bị cấm túc rồi bỏ lỡ trại hè. Anh khuyên thật là thế, đi trại hè được học hỏi nhiều lắm.

- Dạ!

Chuông vào lớp đổ. Iguro và Nejire trở lại lớp trong khi bộ ba Deku tức tốc chạy như ma đuổi. Nếu vào sau giáo viên thì sẽ bị phạt đứng hành lang mất.

;;

Iguro vượt qua bài kiểm tra thực hành một cách khó khăn. Anh được ghép cặp với Tamaki và đấu với thầy Cemetoss. Dường như thầy đã phát hiện ra điểm yếu của Iguro nằm ở đôi mắt, nên ngay khi còi hô bắt đầu thầy liền quăng luôn xi măng lỏng bịt mắt anh.

Xi măng khô lại ngay lập tức, thầy biết giác quan của học trò rất tốt, dù không thấy đường nhưng Iguro vẫn cảm nhận được mọi thứ xung quanh, hơn nữa còn có Kaburamaru làm đôi mắt thứ hai hỗ trợ. Tuy nhiên, bị che đi tầm nhìn vẫn là bất lợi lớn.

Iguro đã thay đổi phong cách chiến đấu của mình, "gác kiếm" theo nghĩa đen. Anh dùng tay không, gia tăng lực cho từng nắm đấm và cú đá của mình. Những Xà Thần mà anh tạo ra cũng giúp sự di chuyển trở nên linh hoạt.

Tamaki (hay Suneater - Kẻ ăn mặt trời) là một người đồng đội tốt. Tamaki không hề bất đồng khi chiến đấu cùng Iguro, hai người họ cùng nhau phối hợp ăn ý. Dù cậu bạn rất nhút nhát nhưng Iguro chẳng thể phủ nhận, sức mạnh của Amajiki Tamaki là vô cùng khủng khiếp.

Những tảng xi măng liên tục bị vỡ nát bởi những cú đấm cực mạnh. Điểm yếu của Iguro nằm ở mắt, tức là phải phá hủy cả đôi mắt thì sức mạnh của anh mới bị triệt tiêu đi. Đương nhiên Yuuei sẽ không làm học sinh của mình bị mù, Iguro lao ra làm mồi nhử trong khi Tamaki lẩn trốn khỏi tầm mắt thầy.

Trận đấu ngã ngũ lúc Suneater lợi dụng được sơ hở của Cemetoss và đột nhập từ đằng sau, sử dụng xúc tu bạch tuộc và lập tức khống chế được thầy.

;;

Mạnh dạn đoán luôn đề thi cho tụi năm nhất sẽ y hệt của mình, Iguro chả vội mà lại leak trước. Anh muốn xem chúng nó sẽ xoay sở thế nào cơ.

Ngày diễn ra buổi thi của bọn 1-A, Iguro đến phòng camera để quan sát từ đầu đến cuối.

- Nhìn cho kĩ nhé Iguro, em cần hiểu rõ năng lực của bọn này để huấn luyện hiệu quả nhất đấy.

Nezu quăng cho học trò cưng một câu, rồi rời đi cùng những giáo viên khác.

Căn phòng quan sát này tối om như phòng của mấy tên biến thái chuyên theo dõi người khác như trên phim.

- Vâng, chắc chắn rồi thầy.

Họ (các giáo viên) sớm xuất hiện trên những màn hình nơi Iguro đang ngồi xem chăm chú. Từ đây anh có thể quan sát từng chuyển động nhỏ bé nhất. Học ở nơi này 3 năm, anh vẫn chả biết Yuuei đã đào đâu ra lắm tiền cho cơ sở vật chất như vậy.





[ĐN Bnha + KnY] Những kẻ điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ