《 Quý Cá》 Chờ

162 14 2
                                    

Người ta vẫn thường hay nói đợi chờ là hạnh phúc nhưng em ơi chờ đợi một người không thuộc về mình liệu có hạnh phúc không?

Anh chẳng biết từ khi nào mà trái tim này lại loạn nhịp khi có em bên cạnh cũng chẳng biết từ khi nào anh đã quen đợi chờ em dù chẳng bao giờ có câu trả lời chắc chắn. Nhưng anh biết, anh chờ em còn em thì chờ hắn ta.

Anh chờ em thức dậy cùng nhau ăn bữa sáng, anh chờ em trả lời những tin nhắn hỏi han, anh chờ em trở về sau những chuyến đi cùng hắn ta, anh chờ em ngủ rồi nhẹ nhàng lau đi giọt buồn nơi khóe mắt hay đơn giản là chờ em bước cùng nhau trên những cung đường quen thuộc.
Anh chẳng biết mình sẽ chờ em đến bao giờ, anh cũng chẳng biết em để anh đợi cho đến bao. Anh mệt không? Mệt chứ, nhưng anh vẫn sẽ chờ cho đến khi mặt trời thôi chiều sáng, cho đến khi trái đất ngừng quay, cho đến khi em thôi nhớ về gã và khóc thầm vào mỗi đêm.
Anh đã từng hỏi em rằng là "bên anh em nhé" em lại mỉm cười lắc đầu " anh xứng đáng với người tốt hơn" nhưng em đâu biết trong đôi mắt của kẻ khờ dại này chỉ có mỗi em, duy nhất một mình em.
Anh cứng đầu thật em nhỉ? Dẫu biết là không thể nắm nhưng lại không chịu buông để em phải khó xử trong nắm tơ vò. Nhưng anh thà chịu đựng nỗi đau này để em biết rằng mình không cô đơn còn hơn ngoảnh mặt bước đi để em chơi vơi trong tuyệt vọng với thứ tình cảm chẳng bao giờ được đáp lại ấy. Hai chúng ta thật giống nhau, đều yêu lấy một người trong lòng đã có ai, đều tình nguyện chờ đợi những điều chẳng có hồi âm, đều không chịu buông bỏ thứ không thuộc về mình.
Dù vậy, anh vẫn sẽ chờ em dù có phải nói trăm vạn lần nữa vẫn là câu nói ấy, anh chờ em.

________________
Cuộc đời trớ trêu thật anh nhỉ? Hay chính em mới là người khó hiểu đây?

Rõ ràng biết người ta vẫn đang hạnh phúc với tình yêu của mình nhưng em chẳng thể vứt bỏ thứ tình cảm sai trái ấy rồi ngày ngày dùng cái vỏ bọc " tình đồng đội" để gọi tên. Để rồi ngày hôm nay chúng ta cùng nhau lạc trong vòng lẩn quẩn này. Anh chờ em, em biết. Nhưng em lại chờ anh ấy mất rồi. Dù cho có phải nhìn anh ấy sánh bước bên người kia, dù có phải khóc ướt gối hằng đêm, dù cho trái tim rỉ máu từng ngày em vẫn chờ anh ấy.
Xin anh đừng chờ em nữa, em sợ một ngày nào đó em sẽ đến bên anh nhưng đó không phải tình yêu, đó là sự thương xót cho những ngày dài chờ đợi em. Xin anh đừng chờ em nữa, anh xứng đáng với người tốt hơn em, người có thể khiến anh hạnh phúc mỗi ngày chứ không phải kẻ chỉ mang đến đâu thương cho anh như em. Xin anh đừng chờ em nữa, em đã lún quá sâu vào thứ tình cảm này rồi, chẳng thể thoát ra được nữa, đừng phí thời gian vì em cũng đừng đau lòng vì em thêm giây phút nào nữa.
Xin lỗi anh vì đã ích kỷ, kiếp này xin nợ anh một câu yêu, kiếp sau xin trả anh một đời trọn vẹn.
Hẹn anh vào một cuộc đời khác, một cuộc đời ta là của nhau...

(All CP) Thập Cẩm Đến Rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ