#6. đêm

4.7K 329 25
                                    

- warning: ooc

❗tất cả đều là trí tưởng tượng

❗xin đừng leak lên mxh
__________________________________

Thanh Bảo hiện tại có chút stress, cậu cảm thấy mệt mỏi với mọi thứ. Dự án, lịch trình nhiều vô số kể, thời gian để cậu ngủ có khi còn ít hơn giờ làm việc trong ngày. Có hôm thậm chí cậu còn thức trắng chỉ vì bị bí bách về ý tưởng. Thanh Bảo có thể gồng mình đến hiện tại vì ngọn lửa đam mê nó vẫn chưa tắt. Trong khoảng thời gian đó, cậu đã được trải nghiệm nhiều thứ, mọi thứ từ mới mẻ cũng trở thành quen thuộc. Từ một người ghét việc mắng chửi nhau đã thành một người có cả một bản tấu trình về diss, Thanh Bảo không ngừng thay đổi, đến mức quên luôn chính bản thân mình cần gì.

Hiện tại là 11h30, mọi thứ xung quanh đều êm ắng. Đây là lúc bộ não cậu hoạt động nhạy bén, nhưng có vẻ không phải làm hôm nay. Nhìn đống lyric ngoằn ngoèo bị tẩy xoá sắp rách cả giấy kia, Thanh Bảo chỉ biết vò đầu bức tai. Cậu đang rất mệt mỏi nhưng nhiều thứ khiến cậu không thể thoải mái ngã lưng xuống chiếc nệm êm ái kia. Cậu ghét điều này, nhưng không thể buông bỏ càng khiến cậu khó chịu hơn.

Âm nhạc luôn là nguồn cảm hứng, là động lực trong cuộc sống của cậu. Một đứa nhóc làm quen với rap từ năm 13 tuổi thì vượt quá chữ "đam mê" là điều không thể chối cãi. Nhưng đôi khi chuyên môn hoá một thứ gì đó, đôi khi cũng không phải liều thuốc chữa lành, mà là thuốc độc.

Tưởng chừng mặt sắp đập thẳng vào đống tài liệu trên bàn thì tiếng chuông điện thoại đã khiến cậu thoát khỏi vòng lặp suy nghĩ. Nhìn tên danh bạ thì người gọi là Andree, cậu nhìn màn hình một lúc rồi bắt máy.

"Alo?"

"Còn thức à?"

"Đang viết nhạc.", liếc nhìn đống giấy kia, Thanh Bảo lại thấy ngao ngán.

"Giờ này còn viết gì nữa. Muốn đi đâu cho khuây khỏa không?"

"Đi đâu mới được?"

"Chuẩn bị đi, lát tao qua."

Chỉ kịp để cậu nói "ừ" thì hắn đã tắt máy, cậu vẫn còn có chút mơ hồ nghĩ đến mối quan hệ của cả hai. Quá khứ cậu đã từng diss hắn, hiện tại thì cả hai đang là HLV của show Rap Việt. Và cậu và hắn hiện đang trong quá trình tìm hiểu nhau. Nói trắng ra là đang mập mờ đấy.

Vâng, cậu không nói nhầm đâu. Đang tìm hiểu đấy.

Tương lai thành dạng gì thì cậu chưa biết.

Thanh Bảo cũng có chút khó tin, cả hai đơn giản chỉ là vứt bỏ chuyện cũ, vờ như chưa có gì xảy ra trên sóng truyền hình thôi. Andree nhường nhịn cậu như một người anh trai, cậu lễ phép như một người em. Có lẽ giây phút giả tạo ấy khiến cả hai cảm thấy đối phương không đến nổi đáng ghét chăng? Thanh Bảo không rõ, nhưng Andree trao cho cậu cảm giác rất an toàn, cậu hoàn toàn có thể dựa vào hắn. Có lẽ là điều sớm muộn thôi, cậu giờ chỉ muốn tỏ vẻ một tí. Hay còn gọi là giữ giá đó.

Tạm vứt đống deadline sang một bên, Thanh Bảo thay một set đồ kín đáo, áo thun quần dài, khoác ngoài một chiếc áo dày. Cậu không thích trời lạnh, nó khiến cậu cảm thấy bản thân mình bị cô đơn.

8 7 9 3 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ