#21. ông chủ và thằng mèo

1.4K 136 14
                                    


!siêu ooc, xàm xí giải trí.

_

Nhà Bùi Thế Anh có nuôi một con báo tên Báo, nhưng thực chất là một con mèo. Một con mèo vô cùng "báo" như cái tên của nó.

Trong một lần vô tình đi ngang qua một con hẻm, cục bông trắng mịn đã thu hút ánh nhìn của Thế Anh sau mắt kính. Hiện trời đang mưa nặng hạt, dòng người qua lại đông đúc nhưng chẳng mấy ai quan tâm đến vật nhỏ đang chui rúc trên góc đường cả, trừ Bùi Thế Anh.

Hắn bước xuống xe kèm theo chiếc ô vươn cao. Nhẹ nhàng ngồi xuống trước mặt sinh vật đang co ro nằm đó, Bùi Thế Anh nghiêng ô về phía nó. Sinh vật kia dường như cảm nhận được có người đang ở đây nên chậm rãi mở mắt ra nhìn hắn. Đôi mắt đen láy chứa vài phần mệt mỏi sau khi thấy một tên lạ mặt đang ngồi nhìn mình thì lập tức nâng cao cảnh giác. Miệng nhỏ kêu lên một tiếng gầm gừ.

"Meow~"

- "Mày là thằng nào?"

Bùi Thế Anh có dịp quan sát vật nhỏ kia. Bộ lông trắng tinh của nó chính là thứ thu hút hắn đầu tiên. Bởi vì lăn lộn trong bùn đất mà trở nên bẩn thỉu vô cùng, từ màu trắng đã ngã sang nâu, trông không khác gì màu cháo lòng. Vì mắc nước mưa nên bộ lông dính chặt vào người, mèo nhỏ lại trở nên gầy gò, hốc hác rõ ràng, xương mặt lẫn xương đùi đều hiện ra rõ ràng. Nhưng đôi mắt của nó vẫn luôn rất sáng, Bùi Thế Anh nhìn chằm chằm vào nó, mới thấy mắt mèo là màu hổ phách.

Mèo nhỏ nhìn tên lạ mặt vươn tay ra chạm lên người mình thì trở nên hoảng loạn, miệng kêu meo meo vài tiếng, ý đồ bảo hắn chạm thêm một cái nữa thì cái tay khó lòng mà toàn vẹn. Tiếng gầm gừ trở nên lớn hơn, tiếng kêu non nớt cũng đã đổi sang giọng điệu dày đặc tức giận.

"Yên nào, để anh đem nhỏ về."

Bùi Thế Anh vòng tay cầm lấy người mèo, muốn xách đi lên xe. Nhưng mèo nhỏ dữ dội quá, vừa kêu vừa dùng chân tay huơ huơ liên tục, khiến cho hắn chẳng cách nào tiếp cận được. Bất đắc dĩ lên tiếng làm hoà giải tình huống.

Mèo nhỏ sẽ nghe lời Thế Anh ư?

Tất nhiên là không.

Mèo ta không biết có hiểu tiếng người hay không nhưng cái thái độ cáu kỉnh ấy vẫn không bỏ. Thậm chí còn trở nên hung dữ hơn ban nãy, mèo nhe hàm răng nhỏ của mình ra, toang định gặm nát cái tay dính đầy màu mực đang bao trọn lấy thân nó. May mắn là Bùi Thế Anh kịp thời rút tay về, không là lại tốn ít tiền tiêm ngừa.

Mèo nhỏ thấy tên lạ mặt kia đứng dậy xoay người đi ra cái vật thể to đùng có bốn hình tròn ngoài kia. Chắc là bỏ cuộc rồi, tên đó chắc hẳn đã sợ 'mèo quyền' rồi chứ gì. Meo meo vài tiếng đắc thắng, cựa quậy chui vào thùng carton để tránh mưa. Nhưng mèo vừa xoay người thì liền bị phía sau tóm ngược lại. Ra là Bùi Thế Anh vẫn chưa bỏ đi, hắn lục lọi trong xe lấy ra một cái khăn dày, dùng nó bao trọn lấy mèo nhỏ, nhằm đừng để mấy cái móng vuốt sắc nhọn kia làm loạn. Thành công bắt được mèo nhỏ, Bùi Thế Anh trên tay là cục bông liên tục làm loạn, ung dung tiến vào xe.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 14, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

8 7 9 3 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ