Tại căn nhà nhỏ thơ mộng trên đỉnh đồi Ngàn Sao xinh đẹp, một đôi chồng chồng mong ngóng nhìn về phía xa xăm, một người nấu ăn người còn lại ghi chép kiểm kê.
"P'Earth sao lâu quá bọn nhỏ chưa về?"
"Chắc là khoảng chút nữa thôi em đừng lo lắng quá"
"Em hồi hộp quá, nếu Phuwin không đậu..."
Earth tiến đến nhẹ nhàng xoa cái đầu nhỏ đang loay hoay làm cơm.
"Xem em kìa còn hồi hộp hơn tụi nhỏ nữa, nếu Phuwin không đậu đại học thì chúng ta thực hiện lời hứa thôi"
"Anh đành lòng sao?"
"Anh đã nợ em, por mea và các con 18 năm rồi, nếu Phuwin đậu anh cũng sẽ cố gắng thu xếp nhanh nhất có thể cùng em trở về"
Mix ngỡ ngàng nhìn Earth, cậu không tin vào những gì mình vừa nghe được, cậu yêu Earth và chấp nhận từ bỏ tất cả để theo anh đến sống ở một nơi xa xôi hẻo lánh đến nay cũng gần 20 năm. Mix yêu Earth, yêu lý tưởng sống bảo vệ núi rừng của anh và yêu cuộc sống khi có anh.
Từ 20 năm trước khi đã nói chuyện rõ ràng với por mea của Mix, Mix đã hoàn toàn buông bỏ cuộc sống phố thị xa hoa theo Earth về đồi Ngàn Sao ở ChiangMai sinh sống và làm giáo viên cố định suốt ngần ấy năm. Mỗi năm họ sẽ về nhà por mea Mix vào dịp Tết, sinh nhật của các thành viên trong gia đình để đoàn tụ cùng nhau. Vào 18 năm trước por mea Mix muốn có cháu nên đã sử dụng công nghệ tốt nhất lúc ấy ghép tinh trùng Earth và Mix lại với nhau sau đó nhờ người mang thai hộ, cuối năm đó cả nhà chào đón niềm vui bất ngờ khi một cặp sinh đôi ra đời, họ đặt tên cho 2 bé lần lượt là Phuwin Tang Watthanasetsiri (theo họ Earth) và Fourth Nattawat Wongratch(theo họ Mix). Hiện tại gia đình Earth Mix đang sống cùng Phuwin còn Fourth thì đang sống cùng ông bà.
Đó là cuộc sống của Mix từ khi về cùng Earth chung một mái nhà, trước đó Fourth không muốn sống xa por lớn por nhỏ và anh trai nên đã đưa ra điều kiện, nếu Phuwin không đậu đại học bọn họ phải trở về sống cùng bé và ông bà, bọn họ cũng vui vẻ đồng ý với yêu cầu của bé. Mix thật sự bất ngờ khi Earth đưa ra quyết định từ bỏ thứ mình yêu thích hơn nửa đời để trở về sống cùng với người nhà cậu, cậu xúc động đến đỏ cả 2 mắt.
"Earth, anh...anh nói thật hả?"
"Em biết anh chưa từng lừa dối em mà. Đợi Phuwin thông báo kết quả, nếu đậu thì chúng ta đưa Phuwin đi trước sau đó anh sắp xếp ổn thỏa khoảng 2 tháng sau chúng ta về"
Nghe xong Mix khóc luôn rồi, con mèo nhỏ chui vào lòng để Earth vuốt ve dỗ dành. Ngồi cạnh nhau một lúc phía xa xa truyền đến tiếng động cơ lạch cạch của chiếc ô tô thuộc quyền sở hữu của kiểm lâm đồi Ngàn Sao. Người lái xe là Off Jumpol chở theo Phuwin và con của Off là Force và Dunk, do ở đây người ta không giao giấy báo trúng tuyển nên hôm nay bọn họ xuống thị trấn để nhận. Xe tải chưa dừng lại hẳn đã nghe tiếng Phuwin nhí nhố cùng Dunk và Force. Earth Mix cùng nhau đi ra cổng chào đón con trai trở về, khi xe vừa dừng trước cửa Phuwin nhanh chóng chạy về vòng tay đang dang rộng của por lớn por nhỏ của mình kèm theo giấy báo trúng tuyển.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dành Cho Riêng Em
Historia CortaCuộc sống hàng ngày của những chàng trai sinh viên đại học trong cùng một ngôi nhà.