Chapter 10

62 8 5
                                    

Chapter 10


"Grabe ah. First day na first day may pa homework agad?!" reklamo ni Niella. 


We are hanging out in the canteen today because we are both on break, which seems sad because we are no longer classmates as we are in our third year of college. Nong nalaman ng impakta na magka-iba kami ng sections biglang nagdabog at sumugod sa principal office, nagrereklamo.


Ang tanga lang.


"Kung pareho lang sana tayo ng section ngayon Jean, di sana hindi ako magkakaganito, tsk. Bakit ba kasi nila tayo pinaghiwalay?!"


"Dapat kasing hinihiwalay ang diyosang katulad ko sa halimaw na kagaya mo" pabalang kong sagot dahilan ng ikina-irap niya. "Ah, talaga ba? Tatawa naba ako niyan?" pikon na saad niya.


I just shook my head and laughed at her. I just took my cellphone that was inside my bag, hinahayaang magtatalak ang kaibigan ko na parang baliw. Pagbukas ko sa aking cellphone puro mga chats ni Geo ang bumungad sakin.


"Ano na naman nakain neto at pinagtatadtad ako ng mga chats ng kupal nato?" 


Geo Franklin: 

Good morning, beautiful lady ;)


Geo Franklin:

Don't be late later and eat breakfast too. I have to go babe. See u😉


Geo Franklin: 

Take care always. 


Napangiwi ako sa mga pinagchachat sakin ng tukmol. Pero mas lalo lang akong napangiwi ng mabasa ko ang huling mga chats niya sakin.


Geo Franklin: 

Are you busy? Why are you not replying to my chats? 


Geo Franklin: 

Jeannina Aguilar 🙄


Geo Franklin:

Malungkot ako ngayon kailangan ko ng hug mo :(


Geo Franklin:

Where are you?


Geo Franklin:

Baby, I miss u 🙁🙁


"Hoy!" sigaw ko dahil biglang hinablot ni Neilla ang cellphone ko. "Neilla, akin na nga yang cellphone ko!"


She just raised an eyebrow at me then looked at my cellphone.


"Ano to ha?"


"Malamang cellphone bulag kaba?"


"Huwag mo kong pelosopohin Jeannina! Anong namamagitan sa inyo ni Geo?! Sumagot ka!"


My Summer Nights (Summer Series 1)Where stories live. Discover now