Chapter 19
"Geo, can we talk?" tanong ni Alia sa lalaki na para bang hindi niya ako napansin o sinadya ba niyang huwag ako pansinin.
"What are you doing here, Alia?"
"I just want to talk to you privately if that's ok with you..."
Tumingin si Geo sakin at nababasa ko naman sa itsura niya na napipilitan lang siyang makipag usap kay Alia. "Sige na Geo. Dito lang ako maghihintay baka importante pa yan." mahinahon kong tugon. Bumuntong hininga muna siya bago tumayo at lumabas kasama si Alia.
I was eating my pancakes while waiting for Geo outside when suddenly my phone beeped.
From: Bff Neilla
San ka?
Ako:
Nandito sa may coffee shop nakatambay.
From: Bff Neilla
Kaya pala hindi kita mahanap, cno kasama mo?
"Bat naman ako hinahanap ng bruhang to?" bulong ko sa aking sarili.
Ako:
Si geo bkt??
From: Bff Neilla
palagi na lng kau magkasama ng kapre na yn ha! inaawagan ako ng time sayo palagi!
Ako:
pinagsasabi mo?
From: Bff Neilla
WLAAAA!!! pakisabi kay Geotangina na isa syng mangaagaw!!!!
Pinatay ko na lang ang aking cellphone at hindi na nireplyan pa ang kaibigan dahil baka kung saan-saan na naman mapupunta tong usapan namin.
Ipinagpatuloy ko ang pagkain at napansin kong kanina pa nasa labas si Geo kausap si Alia. Nilingon ko sila at base sa itsura nilang dalawa ay parang may pinagtatalunan sila. Ano bang pinag-uusapan nilang dalawa?
Matapos kong kumain ay nagbasa na lang ulit ako at nag review. Nilibang ko nalang ang sarili ko sa pagbabasa kaysa mabagot ako dito kakahintay kay Geo. Sa kalagitnaan ng pagrereview ko ay bigla na namang tumunog ang cellphone ko and this time hindi na si Neilla ang nagtetext sakin kundi ang kapatid kong si Jessa.
From: Jessamine
Ate nasa school ka pa rin ba?
Agad akong nagtipa ng irereply kahit nagtataka pa rin ako kung bakit biglang nagtext sakin ang kapatid.
Ako:
Wala, bakit?
From: Jessamine
umuwi kana ate plsss
From: Jessamine
YOU ARE READING
My Summer Nights (Summer Series 1)
FanficJeannina Shyn Aguilar was born into a wealthy family, but her existence as a princess burst like a bubble because of her father. She has a bitter childhood and is determined to do everything in her power to keep her family out of poverty. She thoug...