Chapter 13

49 8 0
                                    

Chapter 13


Makalipas ng ilang oras ng byahe namin bago kami nakarating sa lugar na pupuntahan namin. Nandito lang naman kami sa isang mamahaling restaurant at hindi ko alam kung ano ang lugar nato. 


Parang nakakahiya naman pumasok sa loob.


"Are we going to eat here?" I asked Geo. He nodded to me then grabbed one of my hands. "Shall we?" I didn't ask him and just went inside the restaurant while holding my hand.


Napatingin ako sa kamay ko na hinahawakan ni Geo. I felt my cheeks heat up because of what I saw. Pakiramdam ko tuloy namumula na ang pisngi ko na parang kamatis! 


Kilig ba tong nararamdaman ko?!


Hindi ko na pala namalayan na nakapasok na pala kami sa loob at namataan ko nalang ang sarili kong nakaupo sa pangdalawahang lamesa—kaharap si Geo.


"Anong gusto mo?" tanong ko habang nakatangin sa menu, namimili ng pagkain.


"Ikaw..." 


I quickly put down the menu I was looking at because of what I heard. "W-What did you say?" He leaned closer to me then smiled mischievously, "I said what do you want to order?"


Napaiwas ako ng tingin dahil ang lapit ng mukha namin. Nararamdaman ko na namang namumula ang pisnge ko! Bwisit na lalaking to! Sigurado akong hindi yun ang narinig ko kanina!


"Kahit... kahit ano nalang..." I said and cleared my throat. 


"Ok" aniya, he immediately called the waiter. He told the waiter a lot of foods that were unfamiliar to me.


Kinalma ko muna ang sarili ko habang naghihintay kung kailan iseserve ang pagkain namin. Tahimik lang kaming dalawa sa lamesa, walang balak magsalita sa isat-isa. Wala din naman kasi kaming dapat pag-usapan. Kung may pag-uusapan kami, ano naman yun kung ganon?


"Jean." agaw pansin sakin ni Geo. "Bakit?" sagot ko sa kanya, nakatingin lamang sa labas ng restaurant.


"Ano ba ang type mo sa lalaki?..." 


Instead of just looking outside, I turned my attention to his question. 


"Type?"


"Yes."


"Wala naman akong naging type sa lalaki." prangkang sagot ko.


"Not even one?"


"Oo? Bakit mo ba natanong?" 


"Nothing, I'm just curious." 


"Ah. Okay." 

My Summer Nights (Summer Series 1)Where stories live. Discover now