chapter 2

11 8 0
                                    

Sabado ngayon kaya boring ang maghapon.

Kakatapos ko lang mag live selling kaya medyo pagod ako sa kaka-salita.

Medyo rumami ang viewers, pati na rin ang miners ko!

Ang saya!

Halos 50 items ang na sold out ngayon kaya masaya nanaman akong matutulog.

Bukas ng umaga ang ship out ng mga items kaya busy ako ngayon mag pack ng mga ito.

Kahit pagod, okay lang dahil sulit naman!

Pagkatapos kong mag pack ng mga items ay agad akong humiga sa malambot na kama. Hayy sarap humiga kapag ganito!

Alas otso palang nang maisipan ko ng matulog dahil aagahan ko ang pag ship ng mga items na binenta ko.

Bukas pag ka-tapos ay mag ri-review ako para sa paparating na contest.

Ako palagi ang pambato nila sa mga contest dahil hindi ko sila binibigo. Palaging ayos ang resulta ng mga contest na sinalihan ko.

Sa monday, ipapakilala rin daw ang mga nag mamay-ari ng iskwelahang pinapasukan ko, ang MAFAM ACADEMY.

“GOOOOOOD MORNING WOORLD.”

Masiglang bati ko habang naka tingin sa labas.

Napadala ko na rin ang mga parcels kaya pwede na ako ngayon mag review.

Medyo kailangan kong mag focus dahil galing na sa mga mayayamang iskwelahan ang makakalaban ko.

Ngayon ay magluluto na ako ng extra big pancit canton na maanghang.
Ito na ang reward ko sa pagiging masipag ko!

Masaya akong kumakain ng maalala ko si kuyang brown eyes.

Ano ba kasi ang pangalan niya?

LUNES na kaya ito na ang pinaka nakakabang araw ngayong week.

Papunta na kami ngayon sa isa pang private school dahil duon ang dayo namin.

Balita ko rin ay kapamilya rin ng may ari ng school na ito ang may ari ng school namin.

Taray diba?

ngayon ay naririto kami sa isang silid na parang kapareho rin ng sa school namin, at nag hihintay sa owner ng school.

8:10 a.m pa lang kaya naman 1hr pa bago mag simula ang contest.

Rinig namin ang boses na parang papalapit sa amin kaya naman napatingin kami duon at sabay sabay na tumayo at magalang na bumati.

Si—si brown eyes!!?

Anong ginagawa niya rito? Bakit kasama niya si sir Javier?

Mag syota ba sila? May tinatago pa si Sir Javier?

Nanatiling naka-nganga ako habang tinitignan siya nang biglang nagtama ang tingin namin.

Mabilis siyang umiwas ng tingin at ibinaling ang atensyon sa kanyang mga kasama.

“Good morning, everyone, I’m glad that y'all here now. By the way, grade 12 students, this is the owner of MAFAM Academy, the Javier family.”

So totoo nga ang tsismis? Na pamilya ni sir ang nagmamay-ari ng MFA?

Kung ganon, isa ring Javier si poging brown eyes!!

Ngayon ko lang na-realize na magka-mukha sila ni Sir.

Siguro mag pinsan sila.

“Good day, everyone. I would like to introduce myself, I am Yvor Javier, The youngest son of Mr. And Mrs. Javier.”

Ang pogi naman niyarn!!

“Hi, everyone, I think that some of you already know me but let me introduce myself, I am Yurie Javier, the eldest son of madam Lea Javier and Yvron Javier.”

“So grade 12 students, please introduce yourselves.”

Ako ang nasa pangalawang upuan kaya ramdam ko agad ang panginginig ko kahit hindi pa tapos mag-salita ang nasa unahan.

Nang matapos ito ay agad akong tumayo.

“Good morning, grade 12 students, teachers and specially to the Juarez family. I am Selestine Villafuente, from Mafam Academy. Thank you!”

Naka-ngiting sambit ko.

Napatingin ako kay Yvor na nakatingin naman saakin.

I can't explain, why do i need to feel this?

Does he like me, or I'm just assuming?

This is so weird.

I can see him staring at me but I really don’t know why.

Let Me Be The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon