Đêm hôm đó, trên hành lang dài vang lên tiếng bước chân nhè nhẹ.
Thính giác nhạy bén của nhà lữ hành và Hộ Pháp Dạ Xoa phát huy tác dụng, cả hai người bật dậy cùng lúc.
Aether nhìn bên cạnh thấy Xiao cũng đang dỏng tai lên nghe ngóng thì mắc cười không thôi.
"Xiao, ngài dậy sớm thế?"
"Ta đi kiểm tra bên ngoài, em ngủ đi." Xiao lạnh nhạt trả lời rồi bước xuống khỏi giường.
"Em đi cùng!"
"Vậy thì nhỏ tiếng thôi."
Cánh cửa phòng hé mở, Aether ló đầu ra trước, lại bị Xiao nắm đuôi tóc kéo vào trong. Hắn nhăn mày nhìn y, tỏ ý phải cẩn thận không được loi choi.
Một đầu vàng một đầu xanh ngó quanh gian nhà. Hai người đang ở tầng một, mà hình như âm thanh kia lại là vọng lên từ tầng hai thì phải.
"Lên đó không?" Aether cười nham nhở, lại có trò vui rồi đây.
"Lên." Xiao buông một chữ, rồi thuận tay kéo Aether bước lên cầu thang lên lầu.
Tiếng bước chân trên hành lang ngày một rõ ràng hơn. Aether thoáng thấy vật thể gì đó màu xanh tím vọt qua trước mắt.
Y níu cánh tay tiên nhân lại, rồi dè chừng thì thầm vào tai hắn, "Có luồng khí lạ. Sao trong ấm lại có tà ma quái khí được?"
"Không phải tà khí, nhưng hình như cũng không phải con người." Xiao dè chừng bước từng bước, vừa đi vừa phòng thủ.
"Ý ngài là sao?" Aether cũng bắt đầu bất an
"Ta không cảm nhận được hơi ấm hay hơi thở của thứ đó."
Xiao vừa dứt lời thì tiếng mở cửa "cạch" vang lên, rồi tiếng bước chân biến mất.
Đang chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, thì một tiếng hét nổ nóc nhà vang lên từ phía phòng Kazuha. Aether nghe thấy tiếng cậu bảo bối thì lập tức tá hỏa mà chạy ngay tới, Xiao cũng xách Hòa Phác Diên chạy theo.
Aether đạp cửa cái rầm xông vào.
"Kazuha! Cậu sao thế!"
Đạp cửa xong mới bắt đầu nhận thức xung quanh. Phòng Kazuha lúc này đã bật đèn sáng trưng, cậu thì đang ngồi vuốt tim vì vố giật mình hồi nãy.
Điều đáng chú ý là Scaramouche cũng hiện diện, đứng lù lù một đống ngay gần cửa phòng.
Aether nghệch mặt, "Quần què gì đây? Wanderer, sao anh ở đây?"
Scaramouche nín thinh không hé răng một lời, Kazuha sau khi đã bình tĩnh trở lại thì quơ lấy cái gối trên giường phi thẳng vào mặt con người tóc tím kia.
Một màn này làm Xiao với Aether sốc tại chỗ, sốc xong thì quay ra nhìn nhau rồi phá lên cười.
"Nhà lữ hành... cậu đừng cười nữa..." Kazuha chống tay day day trán, bất lực! Quá bất lực!
"Haha, ok tôi không cười..." Aether phải nhờ Xiao vuốt vuốt lưng mới nhịn nổi cơn cười, "Thế làm sao? Sao lại thành tình cảnh như là vợ đuổi chồng thế này hả hai ông lang thang của tôi ơi ~?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ScaraKazu] Chuyện Tình Ấm Trần Ca
Fanfiction[Only on Wattpad] "Này Kazuha, ta muốn hỏi cưới em." "Mới yêu hồi nãy đã cưới luôn làm gì?" "Tối qua chưa đã, muốn có thêm lí do để đè em tiếp. Muốn động phòng." "Cút!" . Scaramouche top x Kazuha bot Theme trong game, bối cảnh sau khi Scaramouche đã...