Chương 6: Món quà

1.2K 155 9
                                    

Trong vài tuần tiếp theo ở lại đảo, Shanks nhanh chóng làm quen và thân thiết với Luffy. Không chỉ Shanks những thành viên còn lại của Băng hải tặc tóc đỏ cũng không thể thoát khỏi sức hút của cậu bé biển cả. Họ hoàn toàn bị khuất phục bởi sự tỏa nắng của cậu bé ấy. Giờ đây, Shanks ngồi cạnh trên bãi biển với Makino bên trái và Ben bên phải anh ấy, họ cùng nhìn xuống biển và thấy cậu bé nằm bồng bềnh trong những cơn sóng, không hề bị lật úp, xô vào bờ hay khó chịu. Cậu bé chỉ đơn giản là được biển cả nâng niu trong vòng tay của mình. Shanks thở dài, bỗng cảm thấy hài lòng một cách kỳ lạ. Cát vàng mịn màng trên bãi biển tỏa ra một thứ ánh sáng mờ ảo từ ánh trăng phía trên đầu họ, chúng cọ vào đôi chân mang dép của anh chen vào từng đầu ngón chân. Luffy gợi nhớ đến vị thuyền trưởng cũ của anh rất nhiều, nhưng nếu so sánh với Roger, Luffy vẫn còn rất nhiều sự ngây thơ của một cậu bé sáu tuổi. Dù vậy thì tiếng cười của họ vẫn tràn ngập tự do, giọng nói của họ vang vọng thẳng vào trái tim người khác. Và cả các cư xử thách thức mọi ràng buộc trên đời. Tất cả đều quá giống nhưng khác nhau, một điều bí ẩn mà Shanks không giải thích được. Dù vậy, Shanks vẫn có cảm giác họ sẽ thách thức mọi sự logic trên đời như nhau mà thôi.

Và Shanks yêu điều đó. Đó không phải một bí mật lớn.

Benn thở ra một hơi thuốc thật dài, hai mắt anh đã nhập nhèm một chút vì lượng rượu họ vừa uống. Nhưng anh vẫn đủ minh mẫn và khẽ cười khi nhìn thấy một nụ cười hài lòng nở trên gương mặt Luffy, mái tóc ướt át của cậu bé sáng lên dưới ánh trăng tuyệt đẹp. Cậu bé xoay người rúc vào cơn sóng nhiều hơn. Bằng một cách nào đó, thật tuyệt khi nhìn thấy Luffy, nhìn thấy nụ cười của cậu bé, anh cảm thấy như được tắm trong ánh nắng mặt trời buổi sớm. Từng cử chỉ ánh nhìn của cậu bé đều làm anh cảm thấy yêu mến.

Makino chạm tay vào vai họ ra hiệu họ nên trở về nghỉ ngơi. Và sáng ngày hôm sau họ sẽ thức dậy thật sớm, đón lấy Luffy từ trong vòng tay của biển cả. Shanks hoặc Ben sẽ ôm cậu ấy vào lòng, mặc kệ nước biển làm ướt chiếc áo họ đang mặc. Luffy sẽ ngái ngủ mà ôm lại họ bằng đôi tay nhỏ nhắn của mình và rúc vào vai anh. Biển cả sẽ hơi dậy sóng nhưng không bao giờ ngăn cản họ. Họ sẽ cùng nhau trở về quán bar của Makino để ăn sáng, ( Shanks cá sức ăn của Luffy là một phép màu nào đó khác của biển cả). Một ngày bình yên lại cứ thế bắt đầu, nó đẹp đẽ đến mức khiến Shanks nao lòng và lần đầu tiên sau hai mươi mấy năm trên biển, Shanks cảm thấy do dự khi tàu của mình rời bến.

Hôm nay cũng không ngoại lệ, nhưng khi Luffy nhập nhèm mở đôi mắt đen láy của mình để nhìn anh. Cậu bé cười khúc khích và nói.

" Shanks, con thích chú lắm lắm." Cậu nói và cọ má mình vào má Shanks một cách âu yếm trước khi một lần nữa rúc vào vai anh.

Người đàn ông tóc đỏ thấy tim mình ngừng đập vài giây, anh ấy đóng băng và suýt thì làm rơi Luffy bé nhỏ. Anh bất giác ôm chặt lấy cậu bé hơn trong cơn hoảng loạn.

" Shishishi, mẹ nói Shanks đang làm một gương mặt ngớ ngẩn lắm.." Luffy phá ra cười rạng rỡ.

" Thằng nhóc này!!" Shanks mắng nhẹ, và ôm chặt cậu bé hơn. Anh âu yếm ôm lấy cậu bé nhiều hơn nữa, một cơn đau trong lòng ngực dần hình thành.

(Allluffy) Children of the SeaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ