Chapter 4...

61 4 0
                                    

TYPING ERROR AHEAD!!!!
IM SO SORRY TO UPDATE TOO LATE AND LONG, I KNOW I HAVE A SILENT READER AND JUST LITTLE VIEWS THAT I GOT 30 VIEWS AND READ IS ENOUGH FOR ME HEHEH  THANK YOU AND MAY GOD WELL BLESS ALL OF YOU! ENJOY MWUAH.

Desiree was patiently sitting in the couch in the living room while still waiting for her boss to come down.. "Tsk, siya na nga ang naghahanap ng yaya siya pa tong makupad ang kilos god, its been twenty minutes nga nakaupo " talak niya sa kanyang isipan.

Kinukutusan naman niya ang kanyang sarili na 'wag pansinin si blue at si violet na nakaupo sa gilid sobra itong prim and proper Hindi nagkikilos at ayaw magsalita kahit tanungin man niya ang mga ito.

The longer she stays the longer she badly want to help these twins. Bakit ba maraming mga magulang na walang awang magmalupitan ang kanilang mga anak, meron sa mundong walang-wala naghihirap ngunit may mga magulang na mabubuti. May mga iilan naman may kaya ngunit ang anak naman ang nagdurusa sa kalupitan ng kanilang mga magulang. Hindi naman nila kasalanang mabuhay at buhayin sa mundong ibabaw. Pero bakit kailangan nilang magbayad sa kanilang pagkabuhay rito. How ironically and she vividly remember how her true parents exactly desame how these twins experience. And I pity them.

Nakatingin lamang siya ng ilang minuto sa dalawang bata bago ibaling niya ang kanyang paningin sa hagdanan ng may bumabang di naka aya-aya sa kanyang paningin given the fact that man possessed a bad aura and have a good physical body form. A well tone body figure alangang-alaga sa gym ngunit ang mga anak nito ay walang pakialam.

"Tsk, isang basura kalang!" She murmur under her breath.

Agad namang lumapit ang mayor doma sa mansion na ito at sinabing andito siya para sa interview.

Kita na man niyang tumango lamang ito sa kausap agad naman itong bumaling sa kanya at pinakatitigan siya nito bago umupo sa harapan niya.

Na conscious tuloy siya sa kanyang hitsura she's just wearing a faded jeans a flat sandals and plain white tshirt and naka neatly bun naman ang natural straight niyang buhok. Titig na titig naman siya sa lalaki na magiging boss na niya kung papalarin. Her palm is sweating heavily and she is so freaking nervous at ngayon lang siya kinakabahan ng ganito ka lala, para siyang isang bacteria na isinailalim sa matinding pagsusuri sa ilalim ng microscope nawindang naman lahat ng kanyang iniisip ng magsalita ito.

" Aware ka naman siguro na interview at yaya ang papasukan mo no?" He coldly said

Para namang nabuhusan siya ng malamig na tunig.

What? Ano bang iniisip ng lalaking to?

"Pardon?" She bluntly ask.

Tumaas naman ang kilay ng binata ng marinig siyang nag english.

" ahmm, i- i- i- ahmm. Sabi niya ng hindi niya mahagilap ang kanyang sasabihin.. Patay! Kailangang niyang pag ingatan ang kanyang sarili upang hindi mabisto ang kanyang sariling pagkatao. Guminhawa naman siya ng malalim bago ulit nagpalosut.
"Ya, know the cow is frying in the cloud far, far, from pardon!?" Tumawa naman siya na parang may saltik sa pag-iisip

Aysst, bwesit na palusot ayaw atang buminta sobrang kaba na talaga ang kanyang nararamdam sa kasalukuyan ng hindi man lang nagpakita ng emosyon ang binata.

"Tumawa ka hayop ka! Tumawa ka sige na!, " piping hiling niya sa kanyang sarili

Ngunit Hindi man lang nagbago ang expression na pinapakita nito nakakunot noo naman ito lalo parang naguguluhan sa kanyang sinabi.

" I know that you speak English fluently Ms. Desiree, and I know your kinds and stories according to Ms. Mahina that your an adopted and you have an amnesia is that true?" Asik nito na seryoso parin sa kanyang ginagawa.

Kumalma naman ang kanyang sistema ng marinig niyang may amnesia siya , salamat friend maasahan ka talaga singit niya sa kanyang isipan.

"  As matter of factly, yes, I am still having trouble of recognizing my whole identity kung saan talaga ako nagmula but it's not really important to me right now I am happy who I am right now and for my new family that I have, the most important is that I am here for a job its a great help narin Ito sa pangtustos sa gamot ng itinuturing kung ama sa ngayon kung makapasok man ako rito." She heartfully said. Sinabi na lamang niya kung ano ang nasa puso niya.

Tahimik naman siyang pinaka titigan ng binata, sa kanyang isip ay baga naglalaro ito kung sino ang may kalakasang titig ang may sensiridad. Tinitigan naman niya ito sa mga mata upang ipaikita na totoo ang sinasabi niya.

Nang mag bitiw ang binata sa kanilang pagtitigan ay nagwika naman ito ng;

" have you read the rules and regulations in the contract?"

Tumango naman siya

"Where is it?" Tanong nito

Agad naman niyang nilapag ang kontrata sa babasaging lamesa na nasa kanyang harapan kinuha naman ito ng binata at binuksan tumatango -tango naman ito sa nakita.

"Okay you're hired !" Saad nito at agad umalis sa kanyang pagkakaupo.

Ang mayor doma naman ang sumama sa kanya kung saan siya manuluyan.

"Tsk, kinabahan pa siya ngunit wala man lang saysay ang mga tanong nito. it's nonsense hindi man lang Ito nagtanong kung marunong siyang mag-alaga nang mga bata tsk.tsk. irita niyang wika sa kanyang isip.

Napalingon na man siya ng may humablot sa kanyang kamay paglingon niya si violet naman pala ngumiti ito sa kanya at humawak sa kanyang kamay at sumabay sa paglakad keeping that small simple gesture makes her heart flutter.

Gusto niya sanang magdiwang at magsaya dahil nakapasok siya sa napakalaking mansion na ito at subrang naka lula sa karangyaan ngunit sanay nasiya sa ganong bagay.

Hindi tuloy niya lubos maisip kung anong buhay ang kanyang mararanasan sa loob ng magarbong mansion na ito. Napabuntong hininga naman siya .

"Bahala na si batman " saad niya.

Wanted NannyWhere stories live. Discover now