DESIREE cant hide her happiness towards her family. Kunting pagsilay lang ng mga mumunting bagay ay nagdulot na ito ng saya sa kanya.Katulad na lamang ngayon' kitang-kita niya kung gaano kaalaga ang tinuturing niyang bagong Pamilya sa kanya.
And she won't let her missed this kind of heart-warming feeling na Hindi niya na nararanasan sa tanang buong buhay niya.
Well she clearly remember how her original parents and family traited her, and it's kinda make her heart swallon for sadness.
Tandang-tanda pa niya ang bawat Oras na gusto niyang makasama ang daddy at mommy niya sa hapagkainan pero ni isa sa mga anino ng mga ito hindi niya mahagilap.
May isang araw pang may nangyari sa kanya sa school n'on she's badly injured. Her kness is hurting so bad, may munti pa itong mga maliliit na buhangin sa kanyang sugat pero hindi niya ito ininda at pinansin bagkus galit na galit siya sa mga Oras na iyon' dahil sinabihan siya ng kanyang 'demonyitang ka klase na hindi siya mahal ng mommy at daddy niya dahil hindi naman siya hatid sundo sa School.
And she hated it.
Totoo naman kasi, simula ng aral siya hindi siya hinahatid sa school, palagi itong busy! Kapag may family activities sila. Wala rin siyang magulang na ma-i-presenta. She's a loner and she hated that much!
At dahil sa pambubuli nito eh, sinambunotan niya ang nambuly sa kanya!
" My mom and dad love me! Saad niya habang hinihila niya ang buhok ng kanyang ka klase.
Wala itong nagawa kundi ang sumigaw at humingi ng tulong .
No one dared to help them!
Walang nag-awat kung hindi lang dumating ang Teacher nila ay baka kalbo na ang demonyita n'yang ka klase.Umuwi naman siyang may pasa sa tuhod at may mga kalmot sa braso at mukha, eh' sa tindi ng awayan nila ng demonyita niyang ka klase ay hindi na siya magtataka na uuwi siyang maraming galos sa katawan.
But she didn't cared about it!
All she cared is that her both parents are not there to console her feelings, to asked her what had happened to her? Mostly, how's her feelings?
A lone tear came crashing her face.
All she could do is too cry.
Napasinghap naman ang mga katulong sa Bahay na makita siyang hindi normal.
Walang may isang nag-abalang puntahan siya at kausapin, lahat ng katulong nila sa Bahay ay malayo sa loob niya, hindi naman siya maldita sa katunayan nga kapag nakikipag kaibigan siya sa mga ito' kapag Malaman ng mommy niya ay papaalisin nito sa bahay ang may lakas na mga katulong na kakaibiganin siya.
Mga isip kasi nito ay baka 'kwartahan lang siya ng mga ito kaya pinapalayo siya sa mga katulong.
For crying out loud she's just only 7 years pero walang gusto kumaibigan sa kanya dahil tingin ng mommy niya sa lahat opurtunista na balak pang-gwartahan siya.
Dahil sa sabik siya sa pagmamahal ng kanyang mommy ay sinunod niya lahat ng sinasabi nito.
Kapag sinabi nitong 'wag yan!-
Agad naman niyang susundin
Kapag nitong it's good for her-
Sasaya naman siya dahil ramdam niya na may halaga rin siya reto'
N'on sinabi nitong sumali ka sa modeling Industry ' you're so beautiful at dapat ipagmalaki mo 'yan!Akala niya ay nakikita na ng mommy niya ang halaga niya.
Pero nagkamali siya at the age of 8 tumongtong siya sa intablado ng pagmomodelo.
Bawat hakbang niya andun ang mommy niya hindi para gumabay kundi punain lahat ng kapintasang meron siya.
Ang pangit mo Desiree'
Ang taba mo na!
Ang tigas ng buhok mo
Ang itim na ng tuhod mo
Ba't hindi mo ginamit 'yung toothpaste na binigay ko!
'yun ay dapat mong gamitin dahil kailangan mong ingatan iyong mga ngipin mo!
Ang di-dilaw ng mga iyan!
YOU ARE READING
Wanted Nanny
RomansaSYPNOSIS KAYA BANG hanapin ni Desiree ang buhay na gusto niyang makamit? "FREEDOM." that is what she wants. She can left everything, her status, her career and mostly her identity. Dahil sa kagustuhan niyang makalaya sa buhay na meron siya at sa ka...