It's been three fucking years but I am still missing her. She is my daughter that I disowned. "I am so fucking useless! So fucking mother!" I cussed. Hindi ako naging mabait sa kanya kaya ngayon pinagsisihan ko na ng malala ito. "G-gusto ko nang makita ang anak ko..i-i-am so damn missed her so much !"
I cried so loud that even my breath cut
May humablot naman sa wine glass na hawak-hawak ko. Tinignan ko naman ito kung sino. At napangiti naman ako nang Makita kung sino a sarcastic smile curves my lips.
"Oh, my so darling husband ---oh! Scratch that my ex husband!" Ngumisi naman siya na parang aso rito.
"Stop drinking!" Aniya nito at kinuha ang baso na hawak niya.
"No! Akin yan!" Aniya habang inagaw naman niya ang basong kinuha nito.
Inilayo naman ito sa kanya ang baso at kinuha rin ang isang boteng alak na nasa counter top. Napa iling-iling na naman siya sa inaasta nito.
"You're a jerk!" Aniya.
Kita parin niya ang walang emosyon sa mga mukha nito na para bang sobrang lamig nito.
" Stop drinking! Akala mo ba mababalik mo ang anak natin dahil nag-iinom ka rito at halos patayin ang sarili dahil sa kalasingan?!" Asik nito na parang nagpupuyos sa galit.
"How dare you! Ikaw rin naman ang dahilan kung bakit namatay ang anak ko your an asshole, a jerk! Mas inuna mo ang kabit mo kaysa sa amin ng anak mo!" Sambit niya habang nagpupuyos siya sa galit. Dinuro-duro naman niya ang pagmumukha nito.
"How i wish I've never love you! How I wish na hindi ikaw ang minahal ko! I am so bobo, dahil sa pagmamahal ko sayo i'll drive my daughter into her sanity! d*ath is her way to escape for this f*cking family! Na Minsan Hindi niya nararamdaman dahil sa katangahan ko inuna kita kaysa sa anak ko! But still, noong nalaman mong namatay ang anak ko were are you? Were have you been? Dun parin sa kabit mo nagpapakasasa sa sarap habang ako miserable ang buhay!" Saad niya.
Gustong gusto na niyang ilabas ang lahat Ng sakit, hinagpis at pangungulila sa anak niya. " I regret--- I regret loving you !" She said while crying aniyang panunumbat na pwede niyang isumbat sa lalaking nasa harapan niya. Her heart is in too much pain hindi na niya kaya pa. " I miss her so much.. So damn much if I ever turn back time Sana binigyan ko siya ng oras pagmamahal at atensiyon na nararapat sa kanya" Sana Sana puro nalang sana! She hissed ngunit sa huli wala na puro nalang pagsisi.
She cried herself out. Yugyug ang kanyang mga balikat dahil sa kakaiyak.
" Stop saying anak mo! Stop it! Anak ko rin siya! Sa tingin mo magiging masaya ang anak natin kung nakikita kang ganyang kalagayan ha? No! She will never be!" Asik nito.
" yes! She is and she will be dahil Hindi na ako ang tangang ina niya ! Tapos na akung mahalin ang lalaking walang kwenta!" Saad niya.
Bigla namang natigilan ang lalaki sa kanyang sinabi."Anak natin? Nagpapatawa kaba? Ha?" Pagak naman siyang tumawa rito.
"Kahit kailan hindi ka nagiging ama ng anak ko ! At may gana kapang magsabing anak natin HAHAH Are you kidding me?!" Sarcastic niyang saad." Stop ! You should rest now!" Pigil niya sa babae.
"Ako magpapahinga ? Well, Sana nga habang buhay na akung magpapahinga gusto ko nang makapiling ang anak ko!" Aniya.
Nangangailiti na man sa galit ang lalaki.
" I said stop it! " sigaw nito.
Nabigla naman siya nang bigla siyang sigawan nito.
Tumawa na man siya ng pagak dito.
"How many years I endured so much! Minahal kita ng sobra-sobra ngunit iba pala ang mahal mo! Binigay ko lahat.. Ginawa ko lahat ! Alam mo nang malaman kung ikakasal ako sayo i thought i can lived my life onto a dream world. Ikaw ang pangarap ko, ikaw ang mundo ko. Minahal kita nuon paman kahit hindi mo ako minahal mahal parin kita she paused It may sound so hypocrite and desperate pero mahal parin kita! I so, much adore you, love you and i sacrifice for you pero wala rin pala. Wala lahat-lahat na ginawa ko sayo. Mapait naman siyang ngumiti i thought kapag nagkaka anak tayo you'll try to love me. Pero hindi pala naging mailap ka sa akin pati sa anak mo! You never even stay in this fucking house! You were never be a father! At wala kang karapatan buhat ng pinili mo ang kabit mo! Leave me alone! Umalis kana sa buhay ko! Sigaw niya rito. I don't fucking care anymore! Asik nito.
Sobra sobra ng paghihirap niya at tama nang umalis siya at bumitaw.
YOU ARE READING
Wanted Nanny
RomanceSYPNOSIS KAYA BANG hanapin ni Desiree ang buhay na gusto niyang makamit? "FREEDOM." that is what she wants. She can left everything, her status, her career and mostly her identity. Dahil sa kagustuhan niyang makalaya sa buhay na meron siya at sa ka...