Chapter 12 :continuation

26 0 1
                                    

"Arrgh! She groans while holding her head tightly. A massive headache
Early in the morning palagi nalang ganito ang sinasapit niya. Kung hindi siya gigising na masakit ang ulo sa kalasingan ay  kakainin  naman ng kalungkutan.

Every night hunts her insanity drove off to the dark valley of deep sea. Na parang kung Hindi siya maglalasing ay para siyang mamatay sa kalungkutan at paghihinagpis na kanyang nararamdaman. Slowly her tears creep from her eyes. "A feeling of regret!" Hindi na niya alam kung paano ulit mabubuhay a last call from her daughter hunts her every night when she tried to closed her eyes. Sa Limang taon she never lived peacefully. Sino bang may karapatang mabuhay habang miserable naman ang naging Buhay nang kanyang Unica hija. "She's such a bad mother, Hindi siya naging mabait at mapagmahal na Ina sa kanyang anak and she regret it whole heartedly.

Kung maibabalik lang sana niya ang panahang kaya pa niyang iwasan at mabago ang nangyari, she'll do everything just to be with her daughter kaya niyang Iwan ang lahat-lahat para sa kanyang anak.

"Pero sa huli nalang lahat! Sa huli-
Napabalikwas naman siya sa kanyang pag-iisip ng biglang bumukas ang bathroom sa kanyang kwarto ---i mean kwarto nila Ng kanyang asawa dati.

Nanlaki naman ang kanyang mga mata na parang Hindi makapaniwala sa Nakita nang inilula ng kanilang bathroom Ang Isang lalaking kinagagalitan niya ng sobra.

"Thanks God you're awake!" Asik nito habang dahang-dahang lumapit sa kanya.

Na blanko naman ang kanyang pag-iisip ng lumapit at biglang umupo sa kanyang tabi sa kama nang Naka hapit lamang sa kanyang bewang Ang towel.

"What are you still doing here?" Cold niyang Saad sa lalaki

Bigla namang bumuntong hininga ang lalaki at tumayo
"What?! " asik niya rito nang titigan lang siya nito na para bang binabasa kung ano Ang nasa kanyang isipan.

"Are still crying?" Agap nito sa kanyang Galit.

Natigilan naman siya sa tanong nito. She can't hide but to smile sarcastically to him.
Simula Ng mamatay Ang anak nila ay never niyang narinig o nagtanog ito sa kanya kung okay lang ba siya and now may apog na itong magtanong e'divorce na sila.

"Pake mo!" Saad niya at tumayo sa pagkakaupo sa kama at akmang aalis na sana siya ay Bigla namang hinawakan Ang kanyang kamay-

Nanlilisik naman Ang kanyang mga mata na bumaling rito.

"What?! Ano pa bang gusto mo? We're divorce. please lang kung andito ka para Kunin Ang mga gamit mo, just please leave me alone peacefully...leave me alone!" Aniya rito na sa sobrang frustrated sa lalaki.

" I'm not here to get my things !" Asik nito

"Wow, If you're not here for your belongings then what are you here for? Wag mong sabihing nangungulila ka sa akin " oh---- c'mon Hindi na Ako papasa sa panglasa mo aside sa wala na akung nararamdamang pagnanasa sa iyo e' maghahanap na lamang Ako na magpupuno sa tawag ng laman ko ' may girlfriend ka naman Diba 'dun ka magmakaawa----- marami pa sana siyang isusumbat sa lalaki ng maramdamang niyang biglang humigpit Ang pagkakahawak nito sa kanyang braso. Nasasaktan na siya sa ginagawa nito.

"Ano ba! " Singhal niya ng sumakit na tagala Ang kanyang braso.

Galit na Galit naman Ang mga matang tumitig ito sa kanya. A bloodshot eyes roaming her face pero ni Isang Segundo Hindi siya nagpatinag rito.

"Akin kalang---- giit nito, walang kahit na sinong lalaking aangkin Sayo kundi Ako lang! 'You got it! " sabi nito na parang punong puno ito ng Galit.

Tumawa naman siya ng pagkalakas-lakas
na hawak-hawak Ang tiyan sa kakatawa na Akala mo ay parang sobrang nakaktawa ang sinabi nito.

"W----what ako pag-aari mo? She said while laughing herself out..no! She said tumigil naman siya sa kanyang pagtawa at pinahid Ang namumuong luha sa kanyang mga mata at tumigil siya sa mga mata nito at seryosong nagsabi nang;

"Wala kang karapatan. We're divorce please wag kang umarte ng ganyan! I'm so fucked up from the start sa una palang ganyan ka territorial I thought Ako lang Ang nag-iisa sa Buhay mo. Di'ba? You forgot you f*cked my ex bff and now you're claiming that you have me ...I'm yours oh' c'mon stop that f*cking territorial audacity mode that you have because you are not---- dinuro duro naman niya Ang dibdib nito. At first, you are not mine! Hindi ka nagiging sa akin sa una palang so, you have no right to rule over me----! Iniwaksi naman niya Ang kanyang braso na hawak nito kahit sobrang higpit Ng nang pagkakahawak nito ay pinilit parin niyang iwaksi iyon' nang nagtagumpay siyang mawaksi Ang lalaki ay tinatiguran niya ito' at naghabilin siya nang salita bago siya pumasok sa banyo.

" You are allowed to leave but you are not allowed to comeback! My daughter is the only thing I want to have back, gagawin ko Ang lahat Makita lang Ang anak ko muli, at kung darating Ang panahong mapapatunayan kung Hindi tagala Patay Ang anak ko----youre completely out of us!" Aniya at pabalag naman niyang isinarado Ang pinto Ng banyo.

Rinig na rinig naman niyang sumisigaw Ang lalaki sa labas Ng banyo na parang nasisiraan. A minutes later parang dilubyo Ang nararanasan niya sa loob dahil sa pagkakalampag sa pintuan Ng banyo.

He's asking to open the f*cking door.
Minutes later again, she's still in the bathroom soaking wet on the bathtub nag mumuni-muni nag iisip kung lalabas na ba siya.. it's been 2 hours na andito siya sa loob Ng banyo at tumigil narin sa kakasigaw sa labas.

She inhale deeply while thinking saan siya magsisimula maghanap ng ebidensiya ng kanyang pagkamatay ng kanyang anak.

"Ayaw niyang paniwalaang namatay talaga Ang kanyang Unica hija Ang bangkay na naroon sa kanyang kotse ay Hindi nagmatch sa DNA sample na lumabas. Ayaw niyang mawalan Ng pag-asa na Buhay pa Ang kanyang anak. Pinalabas lamang niyang Patay Ang kanyang anak sa media dahil gusto niya kung Makita man niya ito ulit ay gusto niyang ipakita na nagbago na siya Hindi na siya Ang dating Kilala niyang mommy na irresponsible na Hindi siya binigyan ng importansya. She's now a different kung mabuhay man sila sa ikalawang pagkakataon gusto niyang iwanan Ang mundong Meron siya ngayon para sa kanyang anak.

"Just a second chance loved--- a second chance " she whispered while her tears started to flowing from her eyes.

I am so very sorry to updated late but enjoy reading❤️

Wanted NannyWhere stories live. Discover now