"Ms. Desiree is daddy will be late?" Tanong ni violet habang mahaba ang nguso nito. It's been 30 minutes since they waited, sabi nito susunduin sila pero hanggang ngayon andito padin sila sa school ng kanyang mga alaga. She sighed konti nalang mauubos na Ang kanyang pasensiya ramdam na rin niya ang pagka pagod ng kanyang katawan dahil kunti lang ang naging pahinga niya. Humikap naman siya ng may pumaradang kotse sa kanilang harapan. It does mean andito na ang kanyang amo. Violet shirked voice. "Andito na si Daddy, kuya!" Sigaw nito.
Mabuti namang andito na pero nang bumukas Ang kotse kung nasaan ang driver seat nadismaya naman siya hindi lang siya kundi pati narin ang mga Bata.
"Ahmp,I thought daddy will fetch us! Pero hindi naman siya ang andito!" Dismayang Saad nito.
" Stop being so OA kambal. It's not new after all daddy will never change!" Kalmang Saad ni blue.
Napatango naman siya sa Saad ni blue may punto naman Kasi si blue baka Hindi tagala kayang mag bago ng kanilang ama kaya nagka Ganon.
"Tayo na po, manong Ben" Saad niya sa driver.
Tumango lang naman ito at hindi na umimik kahit na nasa loob na sila ng sasakyan e' patuloy paring nagdeskursyon ang kanyang mga alaga tungkol sa kanilang ginawang activity ganina sa p.e grade 2 pa nga e' sobra ng sipag sa pag-aaral masyadong matiisin sa bawat pinapagawa ng kanilang mga guro. Minsan may nahihirapan Ang mga ito e' hindi naman siya nagkulang na gabayan ito.
"Manong Ben pwede po bang umidlip na Muna e' sobrang antok ko na po Hindi ko na mapipigilan !" Aniya.
Compostable naman siyang Naka upo sa front seat kasi si manong Ben kasama niya e' kanina pinilit lang talaga niyamg umupo kasama ang mga Bata sa likod dahil Hindi siya sanay na ang binata ang maghahatid sa kanila sa katunayan nga ay nakahinga siya ng maluwag ng Makita niyang si manong Ben ang lumabas sa kotse. At heto' siya komportabling naka idlip.
"Paki tanaw-tanaw naman po Ako sa mga mata at sana ay gisingin niyo Ako kapag andun na Tayo sa mansion" Saad niya.
Rinig naman niyang umo-o si manong Ben sa kanyang mga sinasabi kaya payapa siyang umidlip sa pagtulog.--------------+++
Naalimpungatan naman siya sa kanyang pagka gising ng biglang kumirot ang kanyang kanang binti dahil siguro Hindi siya komportabli sa kanyang pwesto. Umayos naman siya nang pagkaka-upo at tinanaw kung asan na sila.
Napalula naman Ang kanyang mga mata sa Makita sa labas ng bintana ng kotse dahil Isang malawak na niyugan ang kanyang nakikita sa labas.
Gusto sana niyang kalabitin si manong Ben na natutulog Rin sa kanyang tabi nakapwesto ito sa driver seat at may nakalagay na maong na jacket sa pagmumukha nito habang natutulog.
"Wait, asan Ang mga Bata?" Tanong niya sa kanyang sarili.
Bigla namang kumalabog Ang kanyang dibdib sa kaba. Kukunin niya sana ang Naka takip sa mukha ni manong Ben ng masilio niya kung sino ang natutulog."Oh my! Oh gosh, hindi ito maaari!" Bulalas niya sa kanyang sarili.
Anong ginagawa ni dark rito sa kotse habang natutulog ito asan si manong Ben? Ano bang tanong ito e' siya naman Ang may-ari ng kotse. Mag he-histerical na sana siya nang naisip niyang pakalmahin Muna niya Ang kanyang sarili bago gumawa ng aksyon. Ng okay na siya pinili niyang magdahan-dahang umalis sa loob ng kotse at nagtungo sa maliit na kubo sa di kalayuan sa kanilang pwesto.
" Ms. Desiree gising na po pala kayo" sambit ni manong Ben habang may hawak-hawak itong Isang bowl na pagkakaalam niya ay may laman itong pagkain o ulam.
Ngumiti naman siya.
"Oo, nga po e' pasensiya na kayo manong Ben e' kayo pa ang nag-alaga sa mga bata habang ako'y natutulog" aniya
YOU ARE READING
Wanted Nanny
RomanceSYPNOSIS KAYA BANG hanapin ni Desiree ang buhay na gusto niyang makamit? "FREEDOM." that is what she wants. She can left everything, her status, her career and mostly her identity. Dahil sa kagustuhan niyang makalaya sa buhay na meron siya at sa ka...