Chapter 5

57 3 0
                                    

DARK STORM POV

I'm staring at my window kitang-kita ko sa labas kung paano tuwang-tuwa ang mga anak ko sa bagong nanny nito na never niyang nasilayan sa mga naunang nanny ng kanyang mga anak. He silently reading and analyzing the way that woman moves and the way she'd laugh sobrang hinahon nito kung ito'y titignan isa itong modern binibini kung pagbabasihan lamang ang pag akto nito. He was fascinated how the woman acts and giggles when his children having fun with the woman parang gusto niya tuloy umupo sa damuhan kasama ang kanyang mga anak at masayang nagkwe-kwentuhan.

Bawat paggalaw nang dalaga ay sunod naman ng kanyang mga mata bawat pag ipit nito sa sariling hubok sa kanyang tenga ay subrang hinhin tignan. Hindi niya lubos maisip na ganito siya ... Sa third floor ng kanyang bahay at naka masid sa veranda habang inggit na inggit sa nasilayan niyang ngumiti ang dalaga sa anak niyang lalaki.

Gusto niya ring masilayan ang pag ngiti ng dalaga at siya ang dahilan n'on. Oh' stop that! Ano ba ang iniisip niya hindi siya maaring humanga sa isang yaya lamang na hamak na isang mapagkunwaring pagkatao.

Sa una ay mabait ngunit sa hindi kadahilanang panahon at pagkakataon ay pumapangit naman ang pag-uugali nito lalo na't nakikisama lamang ang mga ito upang makasama siya sa isang bubong.

Bigla naman uminit ang kanyang ulo sa kanyang naisip ng biglang tumingin sa kanyang kinaruruonan ang dalaga.

Bigla namang nanlaki ang kanyang mga mata ng bigla naman siyang dinilatan nito at tumirik naman ang mga mata nito para itong naiinis sa kanya na nakamasid siya sa kanila.

She's just kidding right ? Para makuha ang atensiyon niya ganyan naman sa una e'.

Bigla namang uminit ulit ang kanyang ulo kaya naisipan niyang umalis sa veranda at nagtungo sa mini bar sa mansion at gusto niyang magpakalasing. "Ayaw na ayaw na niyang mahulog ang kanyang puso sa mga maamong mukha , matangos ang ilong at mahaba ang pilantik sa mga mata, Hindi niya kayang titigan ang dalaga sa mga mata nito na parang nangungusap ito sa kanya kapag tinititigan niya ito." Ayaw niyang makaramdam ng uhaw sa atensiyon ulit.

"I'm fucked up again I'm fuck up!" Saad habang nilalagok niya ang isang boteng alak .

It's too early in the morning pero bad mood na agad siya hindi niya kasi lubos na maisip kung bakit siya niiwasan ng nanny ng mga anak niya it's been 1 month when she arrived ngunit pakiramdam niya ayaw siya nito. Umiiling-iling naman siya sa kanyang naisip.

"Oh, dear! No one would dare to resist his handsomeness, me a Dark Storm a business tycone ang may Ari ng hacienda aayawan ng isang hamak na nanny. No one would ?! "  gusto  niyang tumawa sa kanyang sariling himig ngunit hindi niya magawang matawa.

" señorito, ang aga n'yo namang naglasing señorito may problema kaba?" Tanong naman ng mayor doma sa kanyang mansion.

Umiiling-iling naman siya

" eh' pagod kaba sa trabaho kaya ka umiinom ngayon?" Tanong naman nito ulit.
Minsan lang naman siya umiinom kapag stress siya o di kaya naman ay may problema siyang kinikimkim.

" okay, lang naman ako manang Gloria". Sagot niya habang ngumingi sa ginang.

"San po kayo pupunta manang?" Tanong niya rito dalhin may dala itong back pack.

"Day off KO ngayon señorito mag iisang buwan rin naman dito si Desiree himay narin niya ang buong paligid dito sa palasyo kaya mag day off Muna ako kahit dalawang araw lang" saad nito habang tumatawa.

Tumango naman siya sa matanda upang sumang-ayon "kailagan niyo ring magpahinga manang para bumuti rin ang kalusugan n'yo, syempre di' niyo kailangan mag-alala rito dahil andito naman ako hindi ako luluwas ng Cebu kaya mapanatag kayo sa inyung day off" saad niya rito.

Wanted NannyWhere stories live. Discover now