- Bible... Anh vừa nói gì?
Gương mặt ban nãy còn đùa giỡn giận dỗi, bây giờ nó đã nghiêm lại. Giận thật rồi đấy.
Thương thay cho tấm thân già của Bible. Hai mươi bốn tuổi đầu mà bị "điếc" một bên tai khiến hắn không thể nghe hết được.
Rõ ràng là: "Mày nghĩ tao lấy mày chỉ vì kĩ năng của mày thôi à? Hả?".
Nhưng thứ hắn nghe thấy lại là: "Mày nghĩ tao lấy mày chỉ vì mày thôi à? Hả?".
Build giãy dụa trong vòng tay của hắn. Quậy một hồi mới thoát ra được rồi cậu quay lưng vào phòng xếp đồ về nhà luôn.
- Khoan khoan, từ từ đã Build, anh không nghe rõ, nghe anh giải thích đã
- Tôi tưởng anh bị đui, hoá ra còn bị điếc nữa cơ à? Khám lại đi
- Được, mai đi khám luôn, đừng giận anh
Cậu đã xếp đồ ngay ngắn vào vali đen của hắn. Dù sao đồ của chồng cũng là của mình mà.
- Lấy xe chở tôi về nhà
Build ngồi phịch xuống giường, mặt không có miếng vui nào ngồi khoanh tay đợi hắn đưa về. Cậu biết rõ rằng Bible sẽ không bao giờ đưa mình về một cách nghiêm túc, phải tha lỗi thì hắn mới chở về được.
- Bible
- Dạ!
- Bộ nhìn tôi giống thiếu thốn chuyện chăn gối lắm hay sao mà phải lấy anh vì chuyện đó?
Bible nghe thấy thế thì vội vàng đến bên cạnh Build, nắm lấy tay rồi ôm cậu vào lòng.
- Không có... Anh nói thật đấy, anh không nghe thấy những từ ở giữa thật mà
- Im!
Build đẩy hắn ra, đứng lên và đi ra ngoài. Bible cũng đi theo sau thì thấy cậu đang xem quanh văn phòng của hắn.
- Bộ công việc của anh nhàn lắm sao? Sao chẳng thấy anh làm việc gì quá ba tiếng hết vậy? Vậy mà nói với tôi là bận, bận gì chứ?
- Còn nữa, sao anh nói với tôi là anh thích màu đen mà ở trong này lại có xen lẫn màu xanh nữa? Màu đứa nào thích đây?
Bible nhìn chằm chằm vào cậu với con mắt khó hiểu pha lẫn bất lực.
- Này Build, này xanh chẳng phải là màu em thích hay sao? Màu xanh luôn hợp với màu đen mà, phải không?
- Ừ, nhưng cũng không phải màu xanh nào cũng hợp với màu đen đâu. Biết đâu đây là màu của đứa khác thích thì sao, sao tôi biết được? Anh làm như trên thế giới này làm như có một mình tôi thích màu xanh vậy á
Build tiếp tục đi loanh quanh khảo sát phòng của hắn, xem từng ngóc ngách rồi phán xét đủ thứ trên trời.
- Sao trên bàn làm việc của anh lại có hình của tôi? Ý gì? Thờ tôi chắc?
- Này cục cưng, khó thế mà em cũng nghĩ ra được nữa à??
- Lấy anh tôi còn dám, nghĩ ba cái này có là gì?
Bàn làm việc là nơi cậu luôn tò mò nhất nên chắc chắn sẽ không chừa nó ra.
- Đi làm còn bày đặt mang theo giấy tờ... Đi làm còn bày đặt mang theo hình của tôi. Anh có bao giờ nhớ nhung gì tôi đâu mà để hình của tôi ở đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BibleBuild ] Trách Nhiệm Cuối Cùng
RandomNăm Build lên sáu tuổi hắn đã từng làm hỏng món mô hình mà cậu thích nhất, cậu bắt hắn chịu trách nhiệm bằng cách mua lại một món mô hình khác đẹp hơn như thế. Năm cậu lên mười bốn tuổi hắn đã làm mất bé mèo mà cậu đặc biệt yêu quý, cậu lại bắt hắn...