Quay lại với BibleBuild.
Bible đã đi ra ngoài từ sớm, Build chán nản ngồi trên sofa nhai bim bim. Ngày nào cũng như ngày đấy, ở nhà cậu chỉ việc ăn, ngủ, chơi với chồng chứ chẳng có gì đặc biệt.
Build căn bản là con nhà tài phiệt, tiền nhiều tiêu không bao giờ hết, cộng thêm có được anh chồng giàu nên cuộc sống của Build thật nhàn rỗi.
Không muốn mang tiếng là ăn bám gia đình nên cậu quyết định tìm cho mình một công việc thật thích hợp sau đó bận bịu như bao người bình thường. Với lại ở nhà cũng chán lắm, Build không thể để điều này diễn ra nữa.
- Mẹ nó Apo! Nhắn tin cả buổi mà trả lời chậm vãi, biết nhờ ai tư vấn công việc bây giờ???
Sự thật là có rất nhiều người có khả năng tư vấn công việc cho Build nhưng cậu chỉ thích Apo thôi.
- Google được không nhỉ?
- Ừ chắc được, mình dễ thương, đẹp, dễ chiều nữa, bây giờ hợp với nghề nào thì làm nghề đó luôn! Chứ chán lắm rồi, ở mãi trong nhà chắc tử kỉ luôn quá
Build mở laptop lên, bật máy rồi gõ một hàng thật dài trên Google như sau:
[ Thất nghiệp, không có việc làm nên làm gì cho dễ, lương cao, chủ dễ tính, không liên quan đến nấu ăn, đặt biệt làm buổi sáng không làm buổi tối vì tối bận ở nhà chơi với chồng ]
Yêu cầu như thế đến Google cũng không hướng nghiệp được cho cậu. Cuối cùng Build phải chơi hệ tâm linh, cậu dấn thân vào con đường Tarot trên mạng.
Người ta nói rằng người như Build thì sẽ phù hợp với những ngành nghề như: diễn viên.
- Diễn viên?? Thôi không thích, mắc công lại vướng phải ba cái công ty vô trách nhiệm thì chết dở
Không thích thì thôi, thử xem Tarot của người khác.
- Lần này hứa luôn, hứa ra nghề gì làm nghề đó! Uy tín
Người lần này lại nói khác với người trước. Người ta nói cậu phù hợp với công việc xuất bản truyện tranh.
- ???
- Mẹ... Môn văn lúc trước toàn nhờ Bible viết cho, kiểm tra cũng nhờ anh ấy viết giùm, còn kêu đi xuất bản truyện nữa, có khùng không ní??
Diễn viên, viết - xuất bản truyện tranh cũng không chịu. Build lại chuyển hướng và đặt toàn bộ niềm tin vào người tiếp theo.
- Hứa! Lần này uy tín này, thề luôn! Nuốt lời thì tối nay khứa Bơn ngủ dưới đất!
Build mở đoạn video tiếp theo lên xem. Xem đến một nửa thì người ta lại nói cậu có căn làm bác sĩ, đại khái là:
"Những người như thế này rất có căn làm bác sĩ, có thể cứu người, làm việc thiện. Bác sĩ là ngành nghề phù hợp nhất cho các bạn"
Mặt Build bắt đầu nhăn lại rồi tỏ vẻ như thể cậu không lường trước được lối đi này.
- Cái gì chứ?? Nói lại xem nào. Muốn chết người hay sao nói người ta đi làm cái nghề này thế??? Sống hai mươi bốn năm trên cuộc đời chưa bao giờ suy nghĩ đến việc làm bác sĩ... Có khi nào nhân loại sẽ bị diệt vong trước khả năng cứu người của mình không nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BibleBuild ] Trách Nhiệm Cuối Cùng
De TodoNăm Build lên sáu tuổi hắn đã từng làm hỏng món mô hình mà cậu thích nhất, cậu bắt hắn chịu trách nhiệm bằng cách mua lại một món mô hình khác đẹp hơn như thế. Năm cậu lên mười bốn tuổi hắn đã làm mất bé mèo mà cậu đặc biệt yêu quý, cậu lại bắt hắn...