Chương 1:
Cái này là của ta tự mình kinh lịch, nó giống như là mộng giống nhau hư ảo mờ mịt, lại là chân thật phát sinh, nó vô số lần trấn an tâm ta, ta đưa nó ghi chép lại, hi vọng có thể bị người biết được...
——
Ban đêm tuyết rơi đến hừng đông, đây là cái này mùa đông trận tuyết rơi đầu tiên. Lý Thốn Tâm đem cỏ tranh đâm thành màn cửa từ gạch mộc phòng cửa đẩy ra, đất tuyết phản xạ trong trẻo ánh sáng chói mắt. Lý Thốn Tâm giẫm lên không có qua mắt cá chân tuyết đọng, thở ra khói trắng, đi đến cạnh góc tường thượng, tay vung đi tuyết đọng, lộ ra một cái bồn lớn đá xanh, nàng ở đá xanh bên cạnh lấy ra một khối góc cạnh bén hòn đá, ở trên tảng đá cắt vạch nửa ngày, lưu lại một đường đầu xốc xếch vết cắt.
Trên tay nàng sờ lấy mặt đá vết tích, trong lòng đếm lấy, trong miệng lẩm bẩm, "Lần thứ năm a."
Nàng đứng người lên, ở trong tuyết phát một hồi lâu sững sờ, quay người vào phòng bếp, để lộ vạc nước thượng tấm ván gỗ, mò lên trên mặt nước lơ lửng bầu nước, múc một bầu thanh thủy, tay nâng lấy trong gáo băng lãnh thanh thủy xối ở trên mặt, lấy tay xoa đâm, gương mặt bị nàng xoa hơi đỏ lên, giống vừa nở nhụy hoa xấu hổ non nhan sắc.
Nàng lắc lắc đầu, bên mặt tóc rối thượng dính giọt nước bị văng ra ngoài.
Từ nàng ngại tóc dài vướng bận bắt đầu, mỗi năm tóc dài một điểm, nàng liền tự dùng đao cắt rơi, bởi vì cánh tay không thể linh hoạt bảy trăm hai mươi độ xoay tròn, con mắt cũng trông không đến đầu phía sau đi, một đầu đen bóng cứng rắn tóc giống cẩu gặm như vậy, chi ngẩn tám xiên, phóng khoáng ngông ngênh.
Nàng cầm lấy dựa vào tường trúc trong hộc tủ một đoạn dương liễu cành, dùng răng đem một mặt cắn nát thành từng đầu bàn chải dường như hình dạng, đi đến lò đất bên bàn thượng, mở ra nhóm bếp hũ sành tử, dính chút bạch muối, đưa đến trong miệng đánh răng.
Rửa mặt xong, đánh răng qua, nàng để lộ trúc bên hộc tủ vạc gốm cái nắp, đưa tay vào sờ sờ, móc ra hai cây cánh tay to củ cải trắng cùng một viên cải trắng, tâm muốn tùy tiện đối phó điểm.
Nàng dùng trong gáo còn dư lại thanh thủy tắm củ cải, cũng không gọt vỏ, từ giữa đó đem củ cải một đao hai nửa, đi ra đi phòng.
Phòng bếp bên cạnh là một gian lều cỏ, lều bên trong mặt đất phủ kín cỏ khô, một đầu lừa đen đầu đặt tại lều cỏ nằm ngang mảnh mộc trên lan can, đang đứng đi ngủ.
Lý Thốn Tâm đem cải trắng ném vào, cải trắng nện ở lừa đen trên trán, từ trên trán lăn xuống.
Lý Thốn Tâm gọi nói: "Mai Văn Khâm, rời giường rồi, mặt trời đều phơi ngươi cái mông nha."
Lừa đen chi cạnh một song nhỏ dài con thỏ dường như lỗ tai, đầu đến trên cổ một phái lông bờm cùng nàng chủ tóc người giống nhau hào phóng không bị trói buộc, hai con xem thường trong vòng hai mắt mở ra đến, màu trắng mồm mép vén lên, hừ phát nhiệt khí hướng Lý Thốn Tâm kháng nghị.
Lý Thốn Tâm gặm củ cải, sinh củ cải vị cay ở trong giá lạnh bị hòa tan rất nhiều, lạnh như băng nước đang nhấm nuốt bên trong nổ tung, nàng run lập cập, đem mặt khác nửa cái củ cải nhét vào lừa đen trong miệng, "Nhanh lên ăn, ăn xong rồi chúng ta đi trong rừng tìm sáp ong trùng, phá chút sáp ong trở về."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Từ nhập môn đến tinh thông khai hoang sinh hoạt | Thái Dương Khuẩn
General FictionTác phẩm: Từ nhập môn đến tinh thông khai hoang sinh hoạt Tác giả: Thái Dương Khuẩn Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - lịch sử tưởng tượng - tình yêu Tác phẩm thị giác: Hỗ công Tác phẩm phong cách: Chính kịch Tác phẩm tiến độ: Hoàn tất (1...