Kristine's POV
A year later.....
"Kristine, can I court you?" Sabi ni James sakin. Nandito kami sa rooftop.
Hindi ko muna sya sasagutin. Pag naka graduate na kami.
"Sorry James, pero, I think this is stil not the right time. Sorry but I think we still should be friends." Sabi ko.
Ilang beses na nya akong tinatanong kung pwede ba syang manligaw pero Im always saying, JUST FRIENDS MUNA.
"Ano ba Kristine? Ilang beses nakong nagtatanong sayo pero di mo parin ako sinasagot! Ano bang meron sakin? Ginagawa ko naman lahat ah! Bakit palaging JUST FRIENDS? Ok lang sakin, pero kung hindi mo parin ako sagutin, hindi ako titigil as long as single ka." Sabi nya at inalisan nako.
Oops. Nagalit ko ata sya.
"James, galit kaba?" Tanong ko.
"Hindi." Sabi nya.
"Eh bakit ang cold mo?" Tanong ko.
"Obvious naman diba." Sabi nya.
"Bahala ka nga dyan. Maghintay kanalang kasi." Sabi ko at umalis na.
These past few days di ako pinapansin ni James.
Nagalit ata sya talaga.
Third persons POV
A: First time ko lng po mag POV ng ganto so kung may mali man, sorry.
Palaging tahimik si James sa klase at hindi na rin pinapansin si Kristine.
Napag isipan nyang, mabuting lumayo na muna at mag propose nalang kay Kristine sa tamang panahon.
Hinding hindi raw sya susuko.
On the other hand, nagtataka na si Kristine sa ikinikilos ni James kaya napagisipan nyang lapitan si James kung bakit ganito ang ikinikilos ng kaibigan.
"James, bakit di mo nako pinapansin?" Tanong nya.
"I..just have a problem" Sabi ni James.
"Diba mag bestfriend tayo? Bakit hindi mo magawang sabihin yung problema mo?" Sabi naman ni Tin-Tin.
Tumingin kunyari si James sa relos nya.
"Sorry, I have to go." At umalis na.
Nasaktan si Kristine sa inasta ng kanyang kaibigan.
James's POV
Readers, kung nagtataka kayo kung bakit ako lumalayo kay Kristine, its all just a set-up.
Ang iisipin ko...sa end of graduation namin, is the time I will propose for her.
Diba guys?
Okay naman diba? Diba?
4th year naman na kami and graduation is near.
March 19 na, at ang namin ay March 23.
Whooh!
Goodluck to me.
----------------------------------------------------------
Sorry tlga......its supah short. 〒_〒〒_〒╥﹏╥╥﹏╥ plssss bear with me po....that is all I can think of pa ehh.-AuthorYna(♡˙︶˙♡)
BINABASA MO ANG
The Evil Behind A Good Manner (Complete)
Ficção GeralThis is about a story sa isang girl na napaka bait sa hitsura at attitude, galitin mo sya, ewan ko nalang sayo. ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Paki basa p...