Sebastian
Days passed.
I got a call from grandma.
Balak nilang umuwi dito sa Pinas, matapos kong ipaalam sa kanila ang tungkol kay Amelia. Ofcourse, they are both happy that I have finally found a suitable wife with whom I will settle.
Pero may isang problema.
They didn't know the background of her. Tanging kami lang ni Samuel ang may alam. Even Amelia, wala syang alam sa totoo nyang ama.
Naubos na ang sigarilyo ko at tanging upos nalang ang natira don. Kaharap ko ngayon ang kapatid, pinagpaplanuhan namin ang isang misyon kung saan aambushin na namin si Ivanov.
That fucking lunatic is already sending death threats. Hindi lang yun alam ni Amelia, dahil sa mismong dating bahay nila iyon iniiwan.
Nagkataon lang na nakita iyon ng isa sa mga tauhan ko at binigay sa akin.
How ironic right?
That asshole doesn't have any idea that, the one he is sending threats is her own damn daughter.
Pero mabuti naring wala siyang alam. Dahil baka kung nagkataon na meron, mas malala pa ang gawin nya kay Amelia.
Bumisita ako sa opisina ni Samuel, nagkaroon kase ng sandaliang board meetings kanina dahil sa isang problema sa kompanya. But without a doubt Samuel has a better solution to it.
Naturingan lang na nadito ako para ipaalam sa kanya ang planadong misyon na gagawin namin sa black organization.
"So you mean, we already have tips kung nasaan sya ngayon nagtatago? Is Damon know about it? Mas mapapadali kung sa kanya mo na ipatrack yung location nung gagong Ivanov. Perhaps you didn't tell the organization about the hard disk?" Samuel concluded.
Nakapalumbaba ako habang pinoproseso ang sinabi ng kapatid. Umupo lang ako ng maayos para sumagot.
"I will tell them tommorow, I will invite our most trusted men too. Masyadong delikado pag sinabi ko sa buong organization. You didn't know baka may mole pa sa mga tauhan ko, so we better be safe." sagot ko dito.
Tumango tango naman doon si Samuel, nag iisip narin kung sino sino ba ang most trusted persons sa black organization.
"We do profiling on our men right? Isama mo na jan si Yza, I know her better. Mapagkakatiwalaan sya." seryoso nitong suhesyon sa akin.
Napataas ako ng kilay dahil sa sinabi ng kapatid.
Is something going on between them, huh?
"How do you say so? Doesn't mean that she is always acomplished the mission eh trusted na. Of course Samuel, she indeed to gain our trust. Huwag mong ibigay ang buo mong tiwala. I will make a list of people I trust tonight. isasalang kong muli sa imbestigasyon si Yza, if you are so into her to be know about the disk. Tss." I scoffed.
BINABASA MO ANG
Moretti Series 1: Forbidden Obsession (Mafia On-going)
Romance-MAJOR EDITING- In the dark underworld of organized crime, where loyalty is prized and trust is rare, a forbidden romance blossoms between Amelia, a struggling artist, and Sebastian Moretti, the enigmatic mafia boss. When their paths collide after A...