Sebastian
I feel her sudden avoidance earlier. Kaya hinayaan ko nalang muna at binigyan siya ng panandaliang space.Did I do something wrong? Is it about the kiss? I don't know.
Wala rin sya sa dining table para sana sabayan ako sa dinner para sana man lang makapag paalam ako sa kanya. Hindi ko alam kung may nagawa akong hindi nya nagustuhan kaya hindi siya bumababa.
"Tawagin ko ho ba si Amelia, sir? Para naman may kasabay ka?" suhestiyon ni Manang Nelia.
Mapait ko siyang nginitian.
"I visited her room, she's asleep. Bababa rin ho yon pag nagutom. Kayo nalang bahala mag asikaso kung sakaling bumaba Manang." bilin ko bago ipinagpatuloy ang pagkain ng hapunan.
Mawawala ako dito ng buong araw bukas dahil kailangan kong makipag tsansakyon sa isang business partner para sa pagbili ng illegal set of fire arms and weapons sa black market. I need a new set since next week na ang auction.
We're expanding our operations, and I want my men equipped for anything. Kailangan handa ako sa posibleng mangyari at sa proteksyon narin ni Amelia kay Miguel Ivanov.
Hindi ako makatulog ng gabing iyon, I trust Samuel kung proteksyon lang naman kay Amelia ang pag uusapan habang wala ako. Pero wala akong tiwala sa kanya pagdating sa mga task na ini-utos kong gagawin nya bukas.
I told him to trained Amelia tomorrow. But I don't fucking know kung gagawin nya yon.
I sighed.
"I will ask Fernan to look for them both." bulong ko sa sarili.
Madaling araw na bago ako nag asikaso. I put my 9mm calibre pistol inside my coat. Pasado alas tres y media na ata iyon ng tuluyan akong lumabas ng kwarto.
Naabutan ko si Manang Nelia sa pasilyo maaga ng naglilinis ng mga alikabok.
"Magandang umaga hijo, ngayon na ba ang alis mo?" bungad nito.
Tumango ako sa matanda bago nagtanong.
"Si Amelia ho? Kumain ng dinner kagabi?" pag aalala ko.
"Naku, hindi bumaba ang batang iyon kagabi hijo. Mukhang nakatulog na ng mahimbing. Hayaan mo at bukas ipaghahanda ko siya ng maraming pag kain." pagkonswelo ni manang.
I smiled weakly.
"Pilitin nyo pong mag almusal manang, sige ho puntahan ko lang sa kwarto nya at magpapaalam ako." sabi ko.
Hindi ko na hinintay ang sagot ng matanda dahil dali dali na akong pumasok sa katabing kwarto.
As I walked into her dimly room.
Her blanket is now on the floor. I smiled. Dahan dahan kong pinilot iyon at tahimik iyong ibinalik sa kanyang katawan.
Tinitigan ko sya ng ilang sandali. She's asleep so innocently. Her lips is slighty open. I traced her hair at inayos ang humarang nyang buhok mula sa kanyang mukha bago ko sya patakan ng isang halik sa noo. Hudyat ng pagpapaalam ko.
BINABASA MO ANG
Moretti Series 1: Forbidden Obsession (Mafia On-going)
Romance-MAJOR EDITING- In the dark underworld of organized crime, where loyalty is prized and trust is rare, a forbidden romance blossoms between Amelia, a struggling artist, and Sebastian Moretti, the enigmatic mafia boss. When their paths collide after A...