Amelia
Weeks have passed yet I am still so hopeless. Wala paring maalala si Sebastian patungkol sa akin o kung ano kami. Miske nga yung araw na nakita nya ako sa hospital nawala nalang bigla sa utak nya.
His doctor explains to us na may mga rare case daw talaga na ganon ang nangyayari lalo na kung kakagising lang sa coma. Naintindihan ko naman pero sobrang sakit parin sa akin.
Literal na parang bula nalang ako na biglang nawala at hindi na nag eexist sa kanya.
Nadischarge na si Sebastian sa hospital may isang linggo narin ang nakakalipas at kasalukuyan syang nagpapagaling dito sa penthouse nya kasama kami ni Lola. Walang alam si lola sa nangyayari sakin at ayoko narin syang bigyan pa ng alalahanin.
Si Samuel naman paminsan minsan nalang bumibisita, ganoon din ang lola at lola nya dahil may kung anong pinag kakaabalahan sa negosyo. Yung theraphy naman ni Sebastian ay dito nalang din sa penthouse ginagawa at may mga physical therapist nalang din na pumupunta dito sa bahay araw araw.
May napagkasunduan din kaming deal ng lola nya nung mga nakaraang araw, at aware don si Samuel dahil kasama sya sa pag uusap. Pero hindi sya agree sa kinahantungan ko ngayon dahil masyado daw yung unfair sa akin at hindi ko daw iyon deserved.
Hindi na ako nagbigay ng saloobin dahil may point naman ang lola nya, ayaw kong pilitin si Sebastian na maalala ako ng biglaan dahil makakasama iyon sa kanya. Kaya mas pinili ko nalang na maghintay kahit na matagal.
[3 days ago]
"Well, I have a proposal to make Amelia, regarding to my grandson's health. I know it may sound difficult for you but this is the only way I could think of." panimula ng lola nila habang nakaupo kami sa pabilog na sofa.
Napalunok ako ng di oras dahil sa sobrang nerbyos, hindi ko kase alam kung ano ang hihilingin nyang gagawin ko para sa apo nya. I know that she didn't like me for his grandson.
"What do you mean, La? What is it?" Samuel interrupt.
Umayos muna sa pagkakaupo ang ginang bago ako titigan ng seryoso at tila naninimbang. Napakagat labi nalang tuloy ako dahil sa tensyon at kaba.
"Since his doctor advised us not to press him to remember things, and besides he no longer recognizes you as of the moment? I suggest, it would be helpful if you could pretend to be his personal assistant instead? But Of course, without mentioning anything related to yourself, and just simply be there by his side. I mean...this is temporary Amelia. Your cooperation is crucial here darling but I hope you are fine with it.." pagpapaliwanag nito sakin.
BINABASA MO ANG
Moretti Series 1: Forbidden Obsession (Mafia On-going)
Storie d'amore-MAJOR EDITING- In the dark underworld of organized crime, where loyalty is prized and trust is rare, a forbidden romance blossoms between Amelia, a struggling artist, and Sebastian Moretti, the enigmatic mafia boss. When their paths collide after A...