Chapter 28

1.9K 32 7
                                    

Amelia

Pinabalik na ako ngayon ni Sebastian sa dati naming kwarto

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Pinabalik na ako ngayon ni Sebastian sa dati naming kwarto. He suggested na magtabi nalang daw ulit kami sa kama kapag matutulog para mas mabantayan nya ako ng mabuti lalo na sa kalagayan ko daw ngayon.

He's so protective of me right now. Malayong malayo sa inaakto nya noon sa akin. Nasabi nya kase na gusto nya ring bumawi sa mga buwan na hindi nya ako napag tuunan ng pansin.

Busy sya ngayon sa pagbabasa ng kung habang nakahiga ako kanyang bisig. Katatapos lang kase naming maghapunan at naisipan muna naming magpahinga na muna sa aming silid.

Sinermunan nya pa nga ako kanina na dapat daw maaga na akong natutulog ngayon.

I don't know what to react actually. First time kaseng may gumawa nito sakin. Although naririnig ko naman na yung ibang pangaral ni Samuel before pero iba parin pala pag kay Sebastian na mismo nanggaling.

Ang sarap lang sa pakiramdam na siya naman ang nag aalala sa akin.

He looks so serious now at halos hindi na nga sya maistorbo kahit tinetrace ko na ng daliri ko ang litaw na ugat nya sa braso.

"What are you reading?" kuryoso ko ng tanong.

Binalingan nya ako sandali bago ngumiti at pinatakan ako ng isang halik sa noo.

Napapikit ako doon.

"Just reading some baby names. I want to be prepared at least. How about you? May naisip ka na bang pangalan para sa magiging anak natin?" He said while caressing my left arm softly.

I pouted after hearing what he said. Lumambot din ang ekspresyon ko dahil sa narinig.

Umiling ako dahil wala pa naman talaga akong naiisip na pangalan.

"uhm...wala parin, ikaw ba?" sagot ko sa kanya.

He raised his right brow while hearing my response,  ginulo pa ng mahina ang buhok ko dahil sa naging sagot ko sa kanya.

"I have names in mind but I won't tell it to you yet, we still don't know what our child's gender right?" pagkukumpirma nya.

Pinaningkitan ko sya ng mata  dahil ayaw nya pang sabihin sakin. Umiling din ako dahil totoo namang hindi pa namin alam ang kasarian ng magihing anak namin.

"Ano nga? Anong naisip mo?" pangungulit ko.

Sinarado nya lang ang ibrong binabasa nya at mahina akong hinila pahiga ng kama, bagay na kinatili ko ng biglaan.

"Soon I will tell you. Should we do a gender reveal?  What do you think?" pag iiba nya ng topic.

Mas ikinulong nya pa ako sa pagkakayap nya at halos ayaw na akong bitawan. Rinig ko rin ang mahina nyang hininga sa gilid ng aking tenga.

Moretti Series 1: Forbidden Obsession (Mafia On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon