Chapter14: With INFINITE

116 7 0
                                    

Hyun POV

Tinext na sakin ni woohyun ang address nila. Magla-lunch pa lang pero naisipan ko ng umalis.

Pagkababa ko ay nakaupo ang Exo-K sa salas at nanunuod ng TV. Wala pa si chanyeol. Tulog pa siguro, agad akong lumabas pero bago ako makalabas tinawag ako ni kyungsoo.

"Noona! Saan ka pupunta?" Nakangiting tanong niya. Lumapit muna ako at ginulo ang buhok niya.

"Dyan dyan lang. Sge alis nako." Sagot ko lang at tumango naman sila suho.

Agad akong tumungo sa dorm ng infinite. Nung una nahihiya pakong kumatok dito.

Agad na lumabas si. L!?

Yumuko ako at pinapasok na niya ako. Pagkapasok ko ay sinalubong ako ng infinite sa loob.

"Annyeong hasseyo." Bati ko at yumuko pa.

"Upo ka muna hyun ae. Kuha lang kami makakain mo." Alok ni sunggyu. Ang leader nila. Ngumiti naman ako dito.

Tumabi sakin si woohyun at tinapik ako.

"Ano bang problema? Buti at naisipan mo kaming tawagan!" Medyo nagtatampo na tanong niya. I chuckled.

"Hehe. Wala naalala ko kayo bigla eh. M-masama ba yun?" Medyo naiilang na tanong ko. Hindi pa kasi ako sanay sa kanila eh.

"Ahh. At dahil nandito ka tulungan mo kaming maglinis ng bahay!" Sabi ni woohyun. Tumingin ako dito ng gulat. Seryoso? Bisita ako ah!

"Tama si woohyun, noona! Tulungan mo kami ha? Babae ka naman e!" Sabi ni sungjong pagkalapit sakin at inabot ang juice -.-

"Fine!" Sagot ko lang at bumusangot. Tumawa naman silang lahat. Napatingin ako kay myungsoo at nakangiti lang ito.

-

"Yah!" Sigaw ko pagka-pahid sakin ni sungyeol ng bubbles. Nandito kami sa CR nila at naglilinis >////

"Hahahaha!" Tinawanan lang ako ni sungyeol at hoya. Sila kasi ang kasama ko dito sa CR.

May naisip ako.

"Waaaah hyun ae!!! Ang lamigggg!" Sigaw ni sungyeol pagkatapos ko siya buhusan ng tubig tumawa ako at binuhusan pa siya ng shampoo nila.

Nakita kong tumatawa si hoya. Napasmirk ako sa kanya at tinaas niya ang dalawang kamay niya na parang sumusuko pero dahil isa't kalahating maldita ako binuhusan ko agad siya ng tubig. Nagulat ako ng nagkatinginan ang dalawa.

"WAAAAAAH!!!! HOYA SUNGYEOL!!!!" Sigaw ko pagkatapos nila akong buhusan ng tubig. Agad na pumunta dito sila dongwoo.

"Ano nangyari dito?" Tanong ni woohyun. Tumawa lang kami at kinwento ko.

Pagkatapos namin maglinis ay ako na ang nagprisintang magluto ng lunch namin. Nung una nga ayaw nila kase nakakahiya daw. Pero kanina makapag-sabi na maglinis ako ehh no!=_=

Nagluto lang ako ng ddeokbeoki (spicy rice cake. Diko sure yung spell. Sarreh!)

"Oh eto na." Sabi ko at nilagay sa lamesa yung niluto ko. "Kumain na kayo magluluto na din ako black bean noodle soup." Sabi ko pa.

"No! Antayin ka namin!" Sabi ni Dongwoo.

"Kumain na kayo dyan." Sabi ko pa.

"Aantayin ka namin. Diba guys?" Sabi ni sunggyu. Tumango naman sila kaya nagluto na lang ako at pinapanuod nila ko.

Pagkatapos ay kumain na din kami.

"Burp~ excuse me! Sarap haaays." Sabi ni woohyun habang hinihimas yung tiyan niya.

Arrange Marriage with Park Chanyeol [[Exo's Chanyeol Fan-fiction]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon