Hyun POV
"Cha-chanyeol" tawag ko. Hinili niya ako palayo kay xiumin at nilagay niya ko sa may likod niya.
"Hyung ano ba problema mo?" Tanong ni chanyeol kay xiumin. Bigla namang lumambot ang ekspresyon ni xiumin.
"S-sorry." Sabi lang nito at tumalikod na samin. Bigla namang humarap sakin si chanyeol at hinawakan ako sa magkabilang pisngi.
"Okay ka lang ba?" Tanong nito.
"Oo." Sagot ko at ngumiti. Kaya ngumiti na din ito.
"Buti na lang at sumunod ako sa inyo." Sabi niya at niyakap ako.
-
"Oh eto sayo" sabay lagay ni chanyeol ng pork belly sa plato ko. Ngumiti lang ako sa kanya at kumain na ulit.
"Try mo to noona." Sabay abot sakin ni xiumin ng dumpling. Umayos na ulit siya, buti naman at hindi na siya nakakatakot.
Kinain ko yun at kukuha sana ng pagkain pa ng nilagyan nako ni chanyeol. Tumingin ako sa kanya pero patuloy lang siya sa paglagay sa pinggan ko.
"Tama na, ang dami na oh." Sabi ko kay chanyeol. Tinigilan na niya ang paglagay ng pagkain.
"Sige, kumain ka na." Sabi sakin ni chanyeol. Nginitian ko siya at kumain na lang, napatingin naman ako kay xiumin. Nakabusangot siya habang nakatingin sa pagkain niya.
-
Nakaupo ako ngayon sa salas at nanunuod. Kasama ko sila sehun, luhan, kris, tao, kai at kyungsoo. Yung iba nasa kwarto. Yung iba naman ewan ko. Umalis eh.
"Kyungsoo-ya~ pakuha naman ako tubig sa kusina." Sabi ko kay kyungsoo habang nakatutok sa tv. Tatayo na dapat si kyungsoo ng biglang dumating si chanyeol galing sa may taas.
"Ako na." Sabi ni chanyeol.
"Hindi na, ako na." Biglang singit ni xiumin. Umiling naman chanyeol.
"Ako na sabi eh." Sabi ni chanyeol.
"Ako na nga diba!" Singhal ni xiumin.
"Makulit kaba!" Sigaw ni chanyeol. Nakatingin na kaming lahat sa kanila. Sasagot pa dapat si xiumin ng tumayo si kyungsoo.
"AKO ANG PINAPAKUHA DIBA BAKIT PA KAYO NAGTATALO!?" Ako naman napahawak na lang sa ulo ko.
-
"Try mo tong dress." Sabi sakin ni chanyeol habang hawak yung red na dress. May hawak pa siyang leather jacket pang-partner sa dress. Nasa mall kasi kami ngayon, nakadisguise naman silang lahat. Oo buong exo kasama -3-
Aabutin ko na sana ng may dress na bumungad nanaman sa mukha ko.
"Mas maganda to." Sabi ni xiumin habang hawak yung pink naman na dress. Napangiwi na lang ako.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage with Park Chanyeol [[Exo's Chanyeol Fan-fiction]]
FanfictionIkakasal ka? kanino? sa isa sa member ng isang sikat na grupo!?