Hyun POV
"KYAAAAAAH!" Sigaw ko kaya naitulak ko siya. At ayun bumagsak siya. Agad akong tumayo para tulungan siya.
"Aish!" Sabi niya lang at tumayo.
"Sorry! Nagulat lang talaga ako!" Sabi ko habang hinahawakan siya pero umiiwas lang siya.
"Naistorbo yata namin kayo?" Sabi bigla ni Baekhyun kaya sinamaan namin siya ng tingin ni chanyeol.
Ang tanda ko lang naman nanunuod kaming dalawa eh. Pero paano nangyaring magkayakap kami dito? Bahala na nga.
"Kumain na ba kayo?" Tanong ko sa kanila. Umiling naman sila.
"Hays sge. Kyungsoo, magluto ka nga. Aakyat muna ko." Sabi ko kay kyungsoo. Tumango naman ito kaya umakyat nako.
Kumatok muna ako sa kwarto ni chanyeol. Binuksan naman niya yun agad.
"Oh?" Bungad nito.
"Nagluluto na ng almusal si dyo-ssi. Bumaba kana don." Nakangiting sabi ko. Tumango lang siya at pinagsaraduhan ako ng pinto.
Napa-iling na lang ako at pumunta muna sa kwarto ko. Pagkatapos ko gawin ang dapat gawin ay bumaba nako.
"Parang tanga to!" Sigaw ni Kai.
"Atleast parang lang. Eh ikaw tanga talaga!" Sagot sa kanya ni Chen.
"Ingay niyo" sabi ni tao sa kanila.
"Tulog ka kasi ng tulog. Aga aga!" Sabi sa kanya ni Lay.
"Bakit ikaw!?" Sabay sabay na sigaw nila kay Lay.
Yan ang naabutan ko pagkababa. Nasa salas sila. Pumunta ako ng kusina at nandon si kyungsoo, suho at kris. Nagluluto pa din.
"Noona! Tikman mo nga to." Sabi sakin ni kyungsoo. Habang hinihipan yung pork na nasa chopstick. Sinubo ko din yun agad.
"Hmm~ sarap ah!" Sabi ko. Napangiti nman sila dahil don.
-
Kasalukuyan akong nasa garden at tinitignan lang ang mga flowers.
"Alam mo, katulad mo yang mga bulaklak na yan." Biglang may nagsalita kaya nilingon ko siya.
"Paano ko naging katulad yan?" Tanong ko kay Xiumin.
"Maganda kasi sila. Diba, katulad mo nga." Hinampas ko naman siya ng bahagya.
"Kelan ka pa natutong mangbola?" Natatawa kong tanong sa kanya. Napa-pout naman siya.
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage with Park Chanyeol [[Exo's Chanyeol Fan-fiction]]
FanfictionIkakasal ka? kanino? sa isa sa member ng isang sikat na grupo!?