Chapter01: Arrange Marriage!?

294 5 0
                                    

Hyun POV

Annyeong hasseyo! I'm Kang Hyun Ae. Korean talaga ko. 22 years old. EXO fan! At ang bias ko ay si big ears. Park Chanyeol! Sobra kona nga siyang gusto eh. Pag concert nila lagi akong pumupunta. Yung sa harap pa mismo.

Nanunuod ako ngayon ng music video nila. Hays chanyeol bakit ba ang pogi pogi mo? Kailan kaya kita malalapitan, mahahawakan~~~ kyaaah!

"Hyun." tawag sakin ni appa.

"Waeyo?" Tanong ko.

"Diba may kilala kang Park Chanyeol?" Balik na tanong niya. Syempre kilala ko yun~~~

"Neh~ fan na fan niya kaya ako appa. Yung sa grupong exo diba?" Waaah, ano kaya meron at tinatanong niya ko?

"Oo, tara sa baba may sasabihin kami ng mama mong importante."

Kinabahan ako pero sumunod na lang ako pababa.

"Umma~" at nagbeso kami. Dito kasi kahit nasa bahay lang kailangan formal. Err

"Hyun. Kumain ka muna." Busog pako. Tanungin ko na lang kung ano ang sasabihin nila.

"Umma, appa. Busog pa po ako, pwede pobang malaman kung ano yung sasabihin niyo?" Tanong ko ng puno ng pagtataka ang mukha.

"Diba si Chanyeol kilala mo? Alam namin yun dahil puno ang kwarto mo ng poster niya at ng kagrupo niya. Napag-isip isip namin na tulungan ang kompanya ng mga Park at yun ay ang company nila. Bumababa ang sales nila and bumabagsak sila. Kaya napag- desisyunan namin ng papa mona, ipakasal ka kay chanyeol dahil anak siya ng may-ari ng kompanya nila. Arrange Marriage ba. Ng sa ganon, mapagmerge ang company ng Park at mga Kang. Pumayag na ang mga Park sa marriage." Mahabang paliwanag ni umma. Whaaaaaat? Tama ba yung narinig ko? Ipapakasal ako kay Chanyeolie~

"Umma, eh diba po sikat ang exo syempre sikat din si chanyeol, pano kung lumabas na arrange marriage lang kami? Hndi imposibleng masira siya?" Nag-aalalang tanong ko. Ayoko naman ng dahil sakin masira siya.

"Aniyo~ sa una papalabasin na nagde-date lang kayo para hindi halata. Siguro pag mga isang taon na or dalawa. Pwede na din kayong ikasal." Nakangiting sagot sa akin ng mama ko.

Wah~ ang swerte ko naman! But, natatakot din ako at nalulungkot. Masyado pang maaga para matali si chanyeol ko. Hays! Pero okay nayun. Magiging maarte paba ako? Eh chanyeol nayun. Daming nangangarap don eh.

Kinabukasan

Andito na ako sa bahay ng bestfriend ko na si...

"Chin sun!" Tawag ko at niyakap siya. Siya nga pala si Kim Chin Sun. My partner in crime! Exo fan din. Don nga kami lalong nagkasundo.

"Hyun ae~" sambit niya pagkakita sakin at niyakap din ako.

"Mall tayo? Namiss ko eh." Sabi ko at sinakbit yung braso ko sa braso niya.

"Neh~ bogoshipdaaa~" sabi niya at ngumiti ito.

"Nado~" sagot ko at sumakay kami sa kotse ko. May driver ako dipa kasi ako sanay masyado eh. Nahihirapan pako.

Maya-maya ay nakarating na kami sa mall. Pagkadating namin ay madaming tao at sumisigaw ng...

"Exo~ kyaaaaaaah!"

Napatingin kami ni chin sa isa't isa at napatango. Alam na namin ibig sabihin non. Tumakbo kami nakipagsiksikan at kung sinuswerte ka nga naman napunta kami sa unahan! Napasmirk na lang kaming dalawa at nagsisisigaw. Tyaka lang namin nalaman may mallshow sila ngayon. Di kami nainform!

"Kyaaaaah~ Chanyeol saranghaeyo!" Sigaw ko ng lumabas na ang exo. Kitang kita ko ang chanyeol ko *_*

"Kai~~~~!" Sigaw naman ni chin. Si kai kasi bias niyang babaeng yan. Hot daw kase-.-

"Kamsahamnida!" Sigaw nila ng matapos na nila ang kantahin ang overdose. At yumuko silang lahat at bumaba na sa stage.

"Wah~ ang hot hot ni jongin!" Sabi ni chin ng parang kumikislap ang mata sa kilig. Baliw talaga, sabagay diko siya masisisi, hot naman talaga. Pero mas hot si chanyeol ko syempre!

"Oo na, tara kain muna tayo. Bago pa kita masabunutan" natatawa kong sabi dito.

"Hmp!" Nakapout na sabi nito. Pumasok kami sa isa sa masarap na restau. Napagtripan lang namin. Kaya naman ng budget joke!

"Um, spicy rice cake lang akin. 2orders ah." Order ko, favorite ko kasi yun.

"Tofu and kimchi." Masungit na sabi ni chin. Natatawa talaga ko dito eh. Ganyan kasi yan pag di niya kilala. Nagmamasungit.

"Drinks po?" Tanong nung waitress.

"Any. Bilisan mona kung ayaw mong ipatanggal kita!" Pananakot ko. Pfffft, malapit nako matawa. Pero ganyan kami magtrip ni chin.

Naglalakad na yung waitress at biglang tumayo si chin. Da eff! Ayoko tong makita.

"Call the manager!" Sigaw ni chin. alam niyo ba kung ano ginawa ni chin? Simple lang, kunwari nabangga niya yung dala nung waitress at tumapon sa kanya. Bad no?

"Ano pong nangyari?" Nagaalalang tanong nung manager ata.

"Yang waitress mong maarte tinapunan ako! Tss! Hyun tara na!" At umalis na kami.

"Your fired!" Narinig naming sigaw nung manager.

"Grabe ka chin! Iba ka talaga." Natatawa kong sabi dito.

"Ako pa!" At tumawa kami.

Maya-maya ay pinapauwi na ako kaya hinatid ko muna si chin sun. At umuwi na. Pagkauwi ko ay may nakita akong matangkad na nakaupo at nakamask.

"Hyun ae, upo ka muna." sabi ng mama ko. Kung di ako nagkakamali!?

"Park Chanyeol?" Tanong ko sa nakamask.

***

Arrange Marriage with Park Chanyeol [[Exo's Chanyeol Fan-fiction]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon