Chapter 28: Cold treatment

115 3 2
                                    

Hyun's POV

"Unnie, okay ka lang?" Tanong sakin ni Nina.

Tumango lang ako nang bahagya kahit hindi naman talaga. Nandito ako sa kwarto at nakadapa sa kama. Lihim na umiiyak.

Naiinis ako pero diko alam kung anong gagawin ko. Nasasaktan ako sa trato sakin ni chanyeol eh, diba okay naman kami? Diba maayos kami? Bakit biglang *boom!* biglang cold? Dahil ba biglang lumabas ang Kim Ye Jin sa eksena? Eh pucha pala.

"Nina*hikbi*" tawag ko dito kahit umiiyak pa ko. Agad itong lumapit sa harap ko.

"Uh unnie!"

"Bakit ganon? Bakit ganon siya sakin? Ano sa tingin mo? Masakit na eh." Tanong ko sa kanya. Niyakap niya ako kaya niyakap ko rin siya pabalik.

Flashback

Nakatitig lang kami sa magkayakap na si chanyeol at ye jin.

"Y-yejin" tawag ni chanyeol dito nang makita kung sino ang yumakap sa kanya. Bakas rin sa mukha ng exo ang pagkagulat pagkakita kay ye jin.

"Chanyeol! Ako nga to!" Sabi ni ye jin sa kanya at niyakap niya ulit si chanyeol. Ako naman ay napako lang sa kinatatayuan ko.

"Excuse me." Sabi ni chanyeol at dahan-dahan siyang bumitaw sa pagkakayakap ni ye jin sa kanya. Inaasahan kong pagkatapos niyang bumitaw ay ako ang yayakapin ni chanyeol pero nilagpasan niya lang ako na siyang ikinagulat ko.

Ewan ko kung namalik mata lang ako dahil parang nakita kong nag-smirk si ye jin pero diko na lang yun pinansin at umakyat para puntahan si chanyeol.

Pinabayaan ko na lang don sa baba ni kris. Dejoke sa baba, para makausap niya sila. K corneh -_- nakuha ko pang gumanto psh.

*knock knock*

Katok ko at pumasok na rin agad sa kwarto ni chanyeol. Ganto naman kami lagi diba?

Naabutan ko siyang nakahiga at nakatakip ang dalawa niyang kamay sa buong mukha niya. Lumapit ako at umupo sa kama niya.

"Derp olie"

Tawag ko pero di niya ako pinapansin.

"Jagiya"

No response.

"Chanyeol."

This time inalis niya na yung kamay niya at umayos nang upo kaya naman napangiti ako.

"Ano?" Cold na tanong niya.

Agad akong nakaramdam nang kaba sa paraan ng pagsasalita niya. Pero siguro pagod lang siya. Pagod lang diba? Siguro nga.

"Namiss lang kita." Nakangiti kong sabi sa kanya pero nagulat ako nang tingnan lang niya ako na parang naiirita siya.

"Yun lang? Lumabas kana" sabi nito. Pagod nga siguro siya.

"P-pero baka may gusto ka?" Tanong ko rito.

"Labas" malamig nanaman na sabi niya.

"W-wala kabang---"

Arrange Marriage with Park Chanyeol [[Exo's Chanyeol Fan-fiction]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon