Magic 13- Danger

434 18 3
                                    

A/N:

Hindi na siya putol, eto na talaga. Pasensya na. XD

Dedicate this to LeeChanSlink kasi siya yung first one na nagcomment sa story ko Sorry,  tagal mo yata magwait. Pasensya na. T.T

.chubbycute_rae
Siya kasi yung first na nagpost at nabigay papuri sa WMA kaya thank you ha! Kahit late late na yun thank you parin.

yuzukhi101 kasi dahil sa post niya kaya naganahan na kong magupdate, ang tamad ko kasi eh. T.T .

MARAMING SALAMAT TALAGA! Thank youuuuuu!

--------------------------

Magic 13- Danger

After few hours nakapagpahinga na kaming lahat. Nandito kami ngayon sama samang nakaupo tapos pinagmamasdan yung mga tao.

Then I saw three little girls playing together. Narealize ko na thankful ako kasi buhay pa sila kahit na sinasalakay sila ng South. Bigla akong may naisip.

"Scar penge akong papel sa bag mo a." Sabi ko sabay kuha sa bag nya. Tapos tinupi tupi ko na to. Tinuruan kasi ako dati nila Pao at Kate ng ganito nung pinagtripan nila ako. I'm not sure kung magugustuhan nila pero It's not bad to try naman diba?

"Ano yang ginagawa mo?" tanong sakin ni Chavin. Konti na lang. Konti na lang.

"Yan tapos na!" sabi ko sabay taas at pakita sa kanila.

"What's that?" tanong ni Scar with amuse face.

"Paper flowers?" tanong na sagot ni Chavin.

"Yup." Sabi ko sabay tayo at nilapitan yung tatlong babae na naglalaro.

"Hello!"

"Hi po ate Hanna!"kaway nila sakin.

"May bibigay ako sa inyo." Nilabas ko mula sa likod yung tatlong flowers. Pagkalabas ko palang nung mga bulaklak I already saw their cute faces. Last I saw this kind of faces when we visit an orphanage last 3 years ago because of our yearly project. It's very relieving.

"Wow! Ang ganda naman po!! Pano nyo nagawa yan?" Natawa ako nung tipong hindi nila mahawak hawakan nung petals kasi baka masira nila.

"Secret." sabi ko. Lumapit ako sa kanila tapos isa isang pinulupot yung flowers sa ponytail nila. Nagmukha tuloy silang cute na Barbie.

"Ang galing!!"Natawa ako nung naamaze sila sa ginawa ko. Mga bata talaga kapag naaamaze nakakatuwa. Sayang at hindi ako nagkaroon ng kapatid. Hindi na kasi pwedeng magkaron ng anak sila Mama at Papa non e. Nagkasakit sa matrix si Mama nung namatay yung anak nya. Kaya sayang talaga.

"Bagay na bagay sa inyo---"

"LOOK OUT!" Fvck! Ang sakit! May sumunggab sakin kaya napahiga kami sa damuhan. Yakap yakap nya ko and I can feel his hardly breath.

When I looked on his face my eyes widened. The side of his eyes is bleeding. Napansin nya yatang nakatingin ako kaya bigla nyang pinatong yung baba nya sa ulo ko na nakapagpayuko sakin. Muntik na kaming matamaan ng black fire ball at si Gun ang nagligtas sakin. Where the hell did that fire balls came from?!

"NANDYAN NA SILA!" may sumigaw na lalaki na papunta samin. Bakit biglaan?! Pagkasigaw nya palang nataranta na lahat ng tao. Tumakbo na sila Layla at pumwesto na. Hindi ba nila alam na hindi kailangang mataranta kasi baka magkadisgrasya?

West-Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon