Magic 4- First Day of Class in WMA.

708 22 1
                                    

A/N:

Sorry sa very very very late update. Wala po kasi kaming internet at nakasave lang sa laptop yung story. Tapos nawalan pa po ako ng Usb para masave yung updates kaya sorry po talaga. Sana basahin nyo parin. Nagdecide ako na two chaps na ang update ko ngayon para peace offer ko sa mga readers. ^_____^V

_________________________________________________

Magic 4- First Day of Class in WMA.

Hanna’s POV

Habang naglalakad kami papuntang dorm na tutulugan ko tahimik lang si Mr. Hance. Hindi talaga ako sanay na tahimik. Hinawakan ko yung lace ng bag ko.

“Mr. Hance ako lang po ba magisa dun sa dorm?” basag ko ng katahimikan.

“Aah. Hindi naman Hanna. Every dorm there’s 3 persons ang nagsstay. So may 2 girls kang kadormmate. If you’re worrying about your things nandun na kanina pa. Pati na rin ang uniform mo. Siguradong kanina ka pa hinihintay ng mga kasama mo sa dorm.” Okay? He already answered my next questions. Ano pa bang pwede kong tanungin? -__-

“Were here.” Huminto kami sa isang kwarto.

We entered the room. Malaki ang kwarto. 3 beds. Isang cabinet pero nakahati sa tatlo.

Lastly, there are two girls standing in front of us.

“Mr. Hance! Sya na po ba ang makakasama namin?” The girl asked. She’s wearing blue pajamas with bubbles print.

“Sya na nga. O sya maiwan ko na kayo. Maging mabuti sana kayong dalawa sa bagong trainee.” Mr. Hance said and then he left us already.

Naiwan kaming tatlo dito sa kwarto.

“Uhm. Hi.” I started.

“OMG. It’s true! We have a new dorm mate! Nice to meet you new friend. I’m Scarlett Frozetarica. I’m in Elemental Magic. Water is my Element. I can turn water to ice.” Sabi nya sabay hablot ng kamay at hysterically shake my hands. At binitawan nya agad. Awch. Aray ha.

“Hi! I’m Trinna Tristania. I’m in Summon Magic/ Celestial Wizard. I summon black and white gods and also celestial beings. And you?”

“Uhm. Hi! I’m Hanna Lucy Dela Torre. Call me Hanna. I’m in Elemental Magic. Thunder is my Element. Nice to meet the two of you.” Nakangiti kong sabi. I think hindi naman sila mataray.

“Oohh. Thunder huh? But you know, parang hindi thunder ang Magic mo.” Sabi ni Scarlett. She stared at me especially at my eyes. Ooohh.. Awkward.

“There you are with your imaginations Scar!” Sabi ni Trinna.

“Anyway, Isa ka din bang Aristocrat? What family do you belong? Ngayon ko lang kasi narinig ang surname mo.” Tanong ni Scar.

Aristocrat? They didn’t even inform me that there’s an aristocrat thingy here.

“I’m sure nasa big family ka. Ang ganda kasi ng eyes mo, color brown. Pang royalty talaga.” Sabi ni Scar with amuse face.

“Ha? Anong aristocrat?” Ano yun?

“Aristocrat. In other words, nabibilang ka ba sa upper-class?”tanong ni Trinna.

“The truth is hindi ako dito nakatira.” Their eyes widened. Okay? Don’t know what happening…

“Ano? Eh san ka galing? Don’t tell me sa Regular World?” tanong nila sakin.

“Anong Regular World?” Ang dami kong hindi alam! Is there someone who can explain everything to me?! Wala bang binibigay na information dito? Para naman hindi ako naoOP.

West-Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon