Magic 1- Regular World

1K 26 2
                                    

Magic 1- Regular World

*Supreme Council*

Alam kong alam nyo na ang kumakalat na balita sa buong Magic World.” Madam Superior.

Oo. Madami ng pinapadalang mga Magicians ang kabilang Kampo.” Sorcerer Noucrett.

Pasekreto silang pumupunta sa Regular world.” Sorceress Rain.

Tila bang may hinahanap sila na kung ano sa mundong iyon. Alam na ba ng Majesty ang tungkol dito?” Sorceress Godfillia.

Alam na ng Majesty ang tungkol sa balita kaya pinagpulong nya tayo..” Madam Superior.

Magpapadala din ba tayo ng Magicians sa Regular World katulad ng iba? Dahil tayo na lang ang walang ipinapadala.” Sorcerer Huntsman.

Sabi ng Majesty magpapadala tayo, pero hindi parin tayo sigurado kung ano talaga ang nangyayari sa Regular World kaya isa lang ang ipapadala natin. Si Hance ang pupunta don. Hance inuutusan kita sa ngalan ng Majesty na pumunta sa Regular World para alamin kung ano ang dahilan kung bakit maraming dark magicians ang pumupunta roon.”

Opo Madam Superior.”

O sya pumaroon ka na.”

*

*Regular World*

Hanna’s POV

“Bye Hanna! See you tomorrow!” Pao and Kate said while waving their hands.

“Bye!! *kaway kaway*”

I turn around and hold the lace of my bag in my right shoulder. Slowly, I walked away from the campus.

Well. Well. Well. Ano kayang pwedeng gawin? This day is so boring. Maghapon lang akong nakinig sa mga NAKAKAANTOK na speech ng mga subject teacher ko.

Wala naman akong ginagawa but they keep yelling at me. Aishh. Teacher these days.

Hmmm. Hindi naman ako pwedeng mangapitbahay ngayon kasi nagawa ko na yun kahapon, baka sabihin pa nila na umaabuso ako.

Haaay…Wala na kong magagawa. Tatambay na nga lang ako sa bulok na bahay ko.

GUYS! I’ll introduce myself. I’m Hanna Lucy Dela Torre. A student. Hindi ko kilala yung tunay kong magulang pero may nagalaga at nagpalaki naman sakin pero patay na sila ngayon. Sila ang nagbigay ng apelido at pangalan ko. Ang bahay na tinitirhan ko ay bahay nila. Sila ang tinuring ko mga magulang. Sila ang nagpalaki sakin.

West-Magic AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon