Idedicate this chapter to Akusii_karliligaya for making the cover of this story.
Yay! Salamat ng marami sayo! Salamats!
Thank you! Thank you! Muwah!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Magic 2- Weird Things
Hanna’s POV
GOOD MORNING PHILIPPINES! GOOD MORNING WORLD! XDD.
Maganda ang araw ko ngayon. Why? Wala lang feel ko lang ang beautiful morning. When I woke up bigla akong nagood mood. Weird nga eh, kasi usually lagi akong bad mood paggising sa umaga pero iba ngayon. Siguro dahil sa nilibre ako kahapon.
Kung inaalala nyo yung nangyare kagabi, Wala na yun. Pumasok na talaga sa utak ko na hallucination lang yun dahil sa pagod. Kasi pagkauwi ko diretso tulog na ko.
Impossible naman na totoo talaga yung nakita ko. Hello? Sa generation ngayon uso pa ba ang mga ganong tao? Hindi na no.
“La La La La La~~ La La La La La~~ Maganda ang araw ni Hanna ngayon~~~ A beautiful morning~~~” Kanta ko habang naglalakad at kumakain ng noodles.
Suot ko ngayon ang napakaastig na uniform ko. White inner with black cardigan with cream ribbon and Cream skirt.
Naglalakad ako sa tabi ng mga fast food reataurant kasi umorder ako ng cup noodles sa isa sa mga restaurant dito kanina at kinakain ko ngayon.
Wala kasing pagkain sa bahay kaya bumili na lang ako dito.
Habang naglalakad ako napansin kong may tinitignan ang mga tao kaya tumigil ako sa paglalakad. Yung iba nagbubulungan pa. Tinignan ko yung tinitignan nilang lahat.
I saw 3 guys na nakayuko at sinisipa ang isang old man na nasa mga 30’s na, naka upo yung lalaki sa sahig isang restaurant sa pagitan namin.
Inubos ko yung noodles ko at tinapon sa tabi kong basurahan. Tinanggal ko ang pagkakasabit ng lace ng bag ko sa kaliwang balikat ko. Sa madaling salita sa kanang balikat ko lang nakasabit yung bag.
Mukha yatang may hangganan ang good mood ko. May panira ng araw ngayon!
Hinawakan ko ang lace ng bag ko gamit ang kanang kamay at naglakad papunta sa kanila.
“Ano ha tanda! Wag ka kasing paharang harang sa daan!” sabi nung leader nila atska sinipa yung matanda.
“Patawad, hindi ko naman sinasadya na mabangga kayo.” Sabi nung lalaki.
“Hindi namin tinatanggap ang sorry mo!” Sinipa ulit nila yung lalaki.
“Tama na yan Rex.” Banggit ko. Tumingin sila sakin at napangisi si Rex ang leader nila.
BINABASA MO ANG
West-Magic Academy
FantasíaA girl who's from Regular World. A world for normal person. Will be sent to Magic World, a world for supernatural beings and aristocrats. She will attend their school? What if they found out that she's not aristocrat? Will they accept her?