Gió thu rét lạnh, sấm chớp nổ vang, mưa nhanh chóng rơi xuống.
Dưới mái hiên từng giọt mưa mịn rơi , nơi xa le lói ánh đèn, đêm đã khuya, nến gần cạn, Triệu Tĩnh An lòng trùng xuống ngồi lên cái băng ghế, hai chân giơ cao đặt tựa vào mặt bàn, mắt đen giật mình nhìn cửa sổ bị gió thổi phải "Bành bạch" vang dội .
Hắn lười phải đứng dậy đóng cửa sổ, để mặc cho mình ngây ngốc ngồi ngẩn người, suy nghĩ biện pháp cho đến khi bị cái tên "Hình Hoan" này lấp đầy.
Quản phủ cho ra lời đồn đại đang huyên náo dư luận, bọn họ nói nàng leo lên quyền quý, nói nàng tham tiền muốn đoạt hạnh phúc của người khác, nói nàng không biết thân biết phận của mình si nhân vọng tưởng chim sẻ hóa thành phượng hoàng. Về nguyên nhân nàng năm đó gả vào Triệu gia trang, Tĩnh An cũng không biết, cả đời này không đi muốn hỏi vĩnh viễn tin nàng, là hắn âm thầm đối với mình hứa cam kết.
Cho nên, bất kể người khác nói ra những chuyện gì, hắn không nghi ngờ Hình Hoan, chỉ là lo lắng nàng.
Nàng có khỏe không? Đã nghe nói chuyện Vĩnh Yên đến Quản phủ đưa sính lễ rồi chứ? Có thật một chút cũng không ngại, không khó chịu sao? Vậy vì sao phải đem mình khóa ở trong phòng, không nghe không nhìn, thậm chí ngay cả hắn đều không nguyện thấy.
Tình phu thê hai năm, giống như loại hỏa dược ẩn hình buộc chặt bọn họ, thành ra trái tim Tĩnh An như bị gai đâm. Hắn hiện rất sợ, sợ nàng sẽ chết tâm, sợ khi nhìn tướng công mình tái giá sẽ kích thích làm nàng giật mình nhận ra nàng vẫn còn yêu hắn sâu đậm, đến mức không nguyện dời tình.
—— rầm rầm rầm!
Nghĩ đến nhập thần, một hồi tiếng gõ cửa dồn dập chợt truyền đến, thanh âm tuy rất vang, nhưng bị che giấu do tiếng mưa rơi bên ngoài.
Thật vội vàng khiến Tĩnh An bị kinh hoặc chưa kịp chuẩn bị, cái ghê phía dưới lay động mất khống chế bị trượt xuống, thật may là mủi chân hắn kịp thời ôm mép bàn, nên đầu của hắn vẫn chưa chạm mặt đất, chỉ tạo ra một chấn động nhỏ.
Hắn không kiên nhẫn đụng vỡ cái ghế rồi đứng dậy, cất bước đi rất nhanh tới cạnh cửa, hoàn toàn muốn nhìn xem cái tên không biết tốt xấu nào bên ngoài đập cửa. Tốt nhất là có chuyện cực kỳ quan trọng, nếu không vô cớ quấy rầy hắn đang tương tư hậu quả rất nghiêm trọng!
Oán niệm kết tụ trong đầu hắn trong nháy mắt liền biến mất khi hắn mở cánh cửa, đập vào mi mắt cái bóng dáng nhếch nhác đó, liền hút hết suy nghĩ của hắn.
Sợi tóc xốc xếch ướt nhẹp dính trên gương mặt tái nhợt nàng, giọt nước li ti trên đuôi tóc rơi xuống không ngừng; hốc mắt có chút ửng hồng , giống như là bị nhận vô số uất ức rất lớn; áo bông màu đỏ rất đặc sắc trước kia, xem ra giống như là mới vừa rồi vớt lên từ dưới nước, màu sắc tối sẫm. . . . . . Những thứ này, tất cả, đều đủ để khiến Tĩnh An tin tưởng, không phải là ảo giác, nửa đêm canh ba không chút nào kiêng dè một mình gõ mở cửa phòng của hắn quả nhiên là Hình Hoan.
Nhìn nàng lạnh run, sau khi hắn hồi hồn, phản ứng đầu tiên chính là lập tức đem nàng kéo vào bên trong nhà.
"Đại sư. . . . . ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Hồ Kỳ Cục - An Tư Nguyên
HumorGIANG HỒ KỲ CỤC Tác giả: An Tư Nguyên Thể loại: Kiếm Hiệp, Ngôn Tình, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn: Truyenfull.com Trạng thái: Full Thể loại: Cổ đại, hài hước, sủng, giang hồ ân oán, giáo phái, cải trang giả dạng, chủng điền văn, HE Edit: Mia Leo Văn a...