Trên toàn vũ trụ đã phát lệnh truy nã Hammie.
Tuy nói là truy nã nhưng tất cả mọi người đều tin Hammie, cô ấy hẳn là có lí do để làm vậy:trộm đi bốn Neo Kyutama. Phía chính phủ như Tsurugi phát lệnh truy nã là để che mắt, thực tế họ muốn bảo vệ Hammie.
Tiếc rằng không phải tất cả đều hiểu. Lucky, Spada, Kotaro, Champ và Garu đã chống lại lệnh truy nã. Vậy là nội bộ Kyuranger xảy ra tranh chấp, chỉ riêng Balance và Narga đủ tỉnh táo để nhận ra vấn đề, họ đang cố gắng dừng cuộc chiến này lại nhưng có vẻ nó không thành công cho lắm.
Ai cũng đau cả. Từ những người vào sinh ra tử nay lại chiến đấu lẫn nhau.
Hai thanh tra từ vũ trụ song song là Gavan và Shaider tới đây để truy lùng dấu vết của Ninja vũ trụ Demost. Họ cũng nắm được đại khái tình hình bèn hợp giúp bộ đôi BN một tay.
Lúc còn ở văn phòng của Tsurugi, Stinger đã thấy trong ánh mắt Champ tràn ngập sự thất vọng. Một thời gian không gặp, người lại cho ta cái nhìn không thể đau lòng hơn. Anh đã cố ngăn bước chân mình để không đuổi theo Champ.
Chẳng lẽ đến tư cách gọi nhau hai tiếng "chiến hữu" cũng không còn hay sao?
Tệ quá! Bộ phim chỉ chiếu duy nhất một lần trong đời cứ thế chấm dứt bằng một trận chiến.
Balance và Narga vì muốn hoá giải hiểu lầm nên chạy đôn chạy đáo khắp nơi.
Đỉnh điểm, Hammie nhận lệnh phải giết Tsurugi. Vì bảo toàn tính mạng cho sư phụ cô. Demost, tên xảo quyệt, hắn đã lừa cô gái nhỏ. Gia đình-điểm yếu chí mạng.
Trong buổi họp báo hôm ấy, Tsurugi đã từ chức, Hammie cũng không thể ra tay. Tsurugi thấy bất lực, người bên cạnh mình bị thay thế và giả dạng từ lúc nào không biết.
Có một cô gái tên Mele, cô ấy đã cứu Hammie. Cả đời cô chỉ nghe lệnh một người duy nhất, cũng là người cô yêu-Rio. Lần này Demost hồi sinh Mele coi như công cốc rồi.
Cuối cùng khi mọi chuyện xong xuôi, Ninja vũ trụ Demost bị bắt giữ. Mọi thứ lại trở về quỹ đạo vốn có của nó.
Stinger rất muốn nói chuyện với Champ nhưng anh sợ gã sẽ từ chối mình mất. Ngoài cái danh đồng đội, ta còn gì để ràng buộc với nhau?
Tối ấy, Spada lại trổ tài nấu nướng. Mười hai thành viên Kyuranger và cả sư phụ của Hammie quây quần ăn một bữa ra trò.
Stinger say rồi. Kotaro và Raptor đã cố gắng ngăn Stinger nhưng anh bỏ ngoài tai, cứ nốc rượu vào người.
Thực ra dạ dày của Stinger có chút vấn đề. Do công việc-đó là suy nghĩ của hầu hết mọi người. Cả hai người Champ và Stinger chọn cách im lặng khiến người ta nghĩ họ chỉ giận dỗi nhau. Thực tế, mối tình này đã kết thúc từ hơn hai năm trước rồi.
Còn yêu không? Còn chứ nhưng ta không có phận.
Tôi thà đứng từ xa dõi theo người còn hơn chen chân vào cuộc sống vốn dĩ không dành cho tôi.