ngày thứ mười tám sau khi chia tay.
hoàng đức duy bị đánh thức lúc bảy giờ sáng bởi tiếng ồn dưới sảnh. cậu chẳng buồn vệ sinh cá nhân, tò mò ló mặt xuống cầu thang xem có chuyện gì khiến mọi người hò hét vào giờ này.
đập vào mắt đức duy là cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. quang anh đầu bù tóc rối bị cả đám vây kín, làm thế nào cũng không thoát ra được.
''lê trọng hoàng long hỏi nguyễn quang anh trả lời. chúng tôi rất có nhu cầu được biết nguyên nhân anh ra mắt single mới mà ém đến tận bây giờ''
''tôi muốn tạo bất ngờ cho khán giả''
thanh pháp giật lấy chiếc điều khiển ti vi nãy giờ hoàng long cầm để giả vờ làm mic.
''câu trả lời quá củ chuối. chúng tôi không chấp nhận''
''đúng đúng. đến khi bài release anh em mới biết thì mày quá tệ rồi''
mỗi người một câu, dí cho quang anh không ngóc đầu lên nổi, chỉ biết bất lực chịu trận. quả thật anh chỉ muốn đánh úp khán giả một lần, hoàn toàn không có âm mưu gì khác.
đức duy tức tốc vệ sinh cá nhân, mở youtube lên đã thấy bài hát mới ra mắt của quang anh ở ngay đầu trang. nhưng điều khiến cậu bất ngờ hơn nữa là ca khúc này feat với m naive, tức người chị họ thân yêu của cậu.
đúng lúc đức duy vừa nghe xong bài hát một lần thì chị họ gọi tới.
''yo yo stream nhạc cho tui đi''
''em mới nghe đây, được đấy trứ''
''quang anh có leak trước cho em không đấy?''
''haiz. làm gì có''
''chị tưởng hai đứa chơi thân lắm mà''
phải rồi, hà my không biết cả hai có mối quan hệ gì, vẫn tưởng chỉ là bạn bè thân thiết đơn thuần.
''mấy hôm em rủ đi ăn chị kêu bận là đi làm nhạc với quang anh ấy hả?''
''ừ, chúng tôi đã nỗ lực lắm mới giấu được đến giờ đấy''
''à''
''à là thế nào''
''thì có hôm em gặp hai người đi chung. lúc đó trời tối, chị còn ngồi quay lưng lại nên em cũng không nhận ra''
hà my khúc khích cười, sau đó dường như nhớ ra gì đó, giọng chị bỗng trở nên hào hứng.
''mà thằng bé đấy nhá, đẹp trai lại còn đáng yêu nữa chứ. ban đầu chị chỉ nghĩ màu nhạc hợp, không nghĩ người làm nhạc cũng ổn áp thế đâu.''
đức duy thầm cười đắc ý, cậu vô cùng tự hào về mắt nhìn người của mình.
''chị ưng đúng không''
''ừm. ưng. có gì nhờ chú em giúp đỡ nhé. lâu lắm mới gặp người đúng gu thế này''
duy chỉ bông đùa một câu, không nghĩ câu trả lời lại khiến mình sững người, nụ cười cũng vì thế mà tắt ngúm.
''được rồi. thôi em có lịch trình bây giờ đây, bye chị''
chỉ vừa mới đây thôi, đức duy còn thấy có chút mừng rỡ khi biết quang anh gần đây là bận rộn làm nhạc, người anh collab cùng lại là người thân của mình chứ không phải ai khác.
cậu bắt đầu cảm thấy hối hận vì lúc trước không nói cho chị biết mối quan hệ của cả hai, càng hối hận hơn vì khi nãy bản thân còn trả lời ''được rồi''.
được rồi là thế nào cơ? tức là cậu vừa đồng ý sẽ giúp chị họ mình tán tỉnh người yêu cũ của mình, cái người mà mình vẫn còn mê chết đi được ấy.
đức duy xuống sảnh với tâm trạng không mấy dễ chịu. cậu để ý thấy quang anh hình như muốn nói gì đó nhưng rồi lại thôi. hai người đã không còn nói chuyện kể từ hôm cậu ấm ức xả một tràng những lời khó nghe sau đó lập tức bỏ đi, không quan tâm quang anh đang muốn giữ mình lại để giải thích.
hoàng đức duy thật sự rất rất muốn được nói chuyện với nguyễn quang anh rồi.
hoàng đức duy nhìn thấy anh em trong nhà ôm nguyễn quang anh vật ra đất cười đùa như những đứa trẻ liền cảm thấy nhớ những cái ôm của anh.
thật sự nhớ lắm rồi.