fuyusan (misan)
OOC
__________thú thật là bây giờ Haruchiyo chẳng tha thiết muốn học thể dục hay gì nữa đâu. lúc còn quen Mikey thì chăm chỉ lắm cơ, đợi đến tiết này chỉ để gặp anh vì thể dục là môn học duy nhất hai đứa được ở gần nhau.
thế nên người ta mới bảo không nên yêu cùng trường. giờ thì chạm mắt cũng không muốn.
đờ đẫn lết xuống nơi hai lớp tập trung, mặt mày rối bời nghĩ cách đỡ lấy tình huống khó xử chuẩn bị ập đến, nhìn thẳng không chớp mắt nãy giờ đến nỗi không để ý chân đã bước xuống sân bóng rổ. con bé Rui đã to gan kéo theo em đến chỗ đám của Mikey rồi.
tiếng bóng va chạm vào thành rổ kéo em bừng tỉnh khỏi đống suy nghĩ về vấn đề nan giải, chớp chớp mắt nhìn lại người trước mặt vừa lên rổ, chợt cảm thấy ngứa ngáy khắp người vì ánh nhìn của đối phương đang dán chặt vào mình. Mikey không nán lại thêm, quay đầu chạy về sân nhà bên kia. Haruchiyo nuốt ực một cái, vội lảng tránh bước nhanh về chỗ lớp mình đang đứng cố gắng bình tĩnh lại.
đối mặt thế này khó hơn em tưởng tượng nhiều. phải làm sao để thoát khỏi cảnh này đây.
em chắc rằng Mikey không còn suy nghĩ hay nhớ nhung gì về khoảng thời gian quen nhau nữa đâu. Người yêu cũ như em chẳng là gì trong vùng kí ức tươi đẹp của "vị vua lớp a1".
trấn an bản thân bằng suy nghĩ đơn phương đó, thở hắt một hơi tiếp tục khởi động đầu giờ. Haruchiyo quyết định không gượng gạo nữa, cứ cư xử như bình thường thôi nhỉ?
-hai lớp chia thành 4 đội nào, tuần này chơi bóng né!
thầy giáo hô to rồi giải thích luật chơi, phát random cho mỗi bạn một cái áo lưới thể thao 4 màu khác nhau: xanh, đỏ, vàng, trắng. Haru với Rui được phát cho màu trắng còn Mikey đội đỏ.
chia sân bóng đá ra làm 4, mỗi đội một góc ném bóng qua lại, dính bóng thì ra khỏi sân.
không phải tự nhiên Mikey được gọi là vua. không phải master nhưng môn thể thao nào anh cũng giỏi, tay chân nhanh nhẹn kèm với sức khoẻ đáng gờm. người trông không cao lớn là bao nhưng thể lực không hề đơn giản.
Haruchiyo từ nhỏ đã được bao bọc vì cơ thể ốm yếu, dễ sinh bệnh. lớn lên ngoài ăn ngủ chỉ biết học, ít khi đụng đến thể thao. thằng anh trai nó cũng lắm lần khuyên nó chơi môn gì đó để cải thiện kháng thể cũng vì lo cho nó, nhưng tiếc thay ngoài những bài tập nhẹ trên thảm yoga thì nó chả muốn nhấc chân đuổi theo đứa nào đó để vượt qua hay tranh bóng.
từ nãy đến giờ em chả buồn cầm trái bóng ném đội khác hay đỡ bóng của ai, đứng sát bên Rui để nhỏ đỡ bóng dùm nó. buồn cho nó là Mikey không muốn làm nó ra khỏi sân, anh không thèm đếm xỉa để đội trắng của nó, lâu lâu diệt vài đứa ngoài rìa sân ăn điểm. trong 3 đội đối thủ thì chỉ mình Mikey đủ khả năng loại Rui ra khỏi sân, nên dù muốn nghỉ chơi lắm rồi mà bất đắc dĩ vẫn phải đứng trong sân bóng.
tình huống này kéo dài không bao lâu thì một trái bóng vuột qua mặt Haruchiyo như viên đạn. mọi người nhìn theo hướng bóng thì thấy một cậu trai tóc vàng phẩy phẩy trái bóng mềm trong tay, trơ mắt nhìn lại mọi người như thể vô tội ( thì đúng là vậy ).
-tch- anh là muốn khiêu chiến chứ gì Chifuyu? thích thì chiều!
Rui ánh mắt xanh phấn khích nhìn cậu, bấu chặt quả bóng trong tay liền ném mạnh về phía người nó mới gọi tên, không nhân nhượng chính thức nhập cuộc chiến.
Mikey không thể bỏ lỡ thứ gì hay ho được, cũng nhanh chóng ném túi bụi về phía Chifuyu. dám nhắm vào Haru của hắn, đáng chết lắm!
...
-ê Rui! cái người tóc vàng ban nãy có ph-
-tên đó là anh trai sinh đôi của tao mới chuyển đến trường năm nay! Matsuno Chifuyu. nãy tao định giới thiệu cho mày biết nhưng mà hăng máu quá nên quên mất...
Haruchiyo tròn mắt nhìn Rui cười hì hì, não xử lí thông tin vừa dung nạp không chớp mắt.
ra là cùng lớp với Mikey.
Rui chạy đi vệ sinh bỏ lại em ngồi trên ghế đá một mình tưởng tượng trong thế giới riêng em. bóng người nào đó đang tới gần chỗ em ngồi, Chifuyu đưa tay quơ quơ trước mặt Haru kéo em về thực tại, giật mình hoảng hốt nhìn người đang ngồi xổm dưới chân mình, mặt ghé sát thăm dò. vành tay bỗng nóng ran không lí do, tay giơ lên không trung giữa hai người ngăn cậu sát thêm nữa, miệng lắp bắp chào hỏi.
-ah- c-cậu là Matsuno đúng không- tôi-tôi là Akashi Haruchiyo...
-phải, tôi là Matsuno Chifuyu mới chuyển đến đây, mong cậu giúp đỡ thêm, Akashi!
Chifuyu mỉm cười làm em bối rối, tai nóng hơn ban nãy. chỉ là Haru không quen tiếp xúc quá gần với người lạ thôi, không phải rung động vì cậu trông điển trai hay gì đâu. thề luôn!
-uhm...lúc nãy tôi có hơi quá tay, suýt làm cậu bị thương, cho tôi xin lỗi Akashi nhé!
gãi gãi đầu vàng rồi bỏ vào tay Haruchiyo một lon soda, vừa dứt tay thì vẫy tay tạm biệt em. người vừa nhận nước thì xịt keo cứng đơ, nhìn mãi về phía cậu trai vừa rời đi.
cậu ấy thân thiện ghê.
Rui vừa đi vệ sinh vào thì thấy một màn tình tứ, núp sau cánh cửa nãy giờ. trước giờ cô chưa thấy anh trai mình tỏ ra như vậy với con trai. học thể dục thì bị thương là chuyện bình thường, làm gì đến nỗi xin lỗi rồi tặng người ta nước như vậy. nhưng nghĩ lại thì người được tặng là Haruchiyo bạn thân mỹ nhân của cô, số người theo đuổi xếp dài tới cổng trường chưa kể mấy đứa con gái, anh trai ngốc nghếch của cô mà thích Haruchiyo thì cũng không có gì lạ. nhưng mà Rui thề, Chifuyu mà làm tổn thương Haru bé bỏng của cô thì đừng mong yên ổn phủi đít bỏ đi.
từ nãy đến giờ còn một người không hề rời mắt khỏi Haruchiyo. Mikey đã đứng từ xa chứng kiến hết tất cả. anh không biết có nên nói ra cho em biết không, rằng anh vẫn còn yêu em rất nhiều. đáng lẽ người như Mikey không cần phải đấu tranh tâm lý làm gì cho mệt đầu, thích thì làm thôi, nhưng mà lần này thì khác, anh biết em không muốn anh nữa, muốn chấm dứt hoàn toàn. Mikey vì nghĩ cho Haru nên không dứt khoát như mọi khi. nếu nói ra sự thật thì có lẽ em sẽ tránh mặt anh suốt đời, Mikey không muốn vậy chút nào.
đã là người yêu cũ thì anh có cái quyền gì mà quản được em chứ. Mikey là người hiểu điều đó hơn tất cả.
anh không thể đứng đằng sau hãm hại tên tóc vàng đáng ghét đó để nó không dám lại gần em bằng vô vàn cách thức anh từng nghĩ đến. Mikey không muốn là kẻ xấu trong mắt Haruchiyo. dù em có không biết thủ phạm là ai thì trong tâm can anh vẫn dằn vặt không thôi.
thở dài nặng nhọc bỏ đi ý nghĩ trong đầu, quay mặt đi không nhìn em nữa như miễn cưỡng ép bản thân cắt đứt mối quan hệ còn đậm tình.
chính bàn tay gã tự đánh mất tình yêu của đời mình.
__________
thích coi mikey luỵ 😈