"Are you okay now? Your stress free na right?" Theresa asked her friend again, she invited Azmyrah to her bar so she can distress for awhile. It's been a week since the police operations happened on her hotel at buti na lang din talaga ay naging matatag din itong kaibigan niya at hindi pinanghinaan ng loob sa nangyari. Isa pa naging okay na din naman ang imbestigasyon dahil na din sa tulong ng mang-liligaw nitong si Demitrious.
"Yes, okay naman na ako Theresa at nakakahinga-hinga na din sa wakas." I tooked a sip on the cocktail drink she gave to me, this is the first time I went out after a stressful week. Stress talaga dahil nalagay sa alanganin ang negosyo ko but thank god naayos na din naman agad. May mga same guest na din kaming bumabalik sa hotel kaya naman masasabi ko na okay na din talaga.
"It's a lesson to learn for you bff, and sa security team mo na din." Sabi pa ni Theresa, naalala na naman niya ang isa sa pulis na sige ang urirat sa kanila ng maiwan sila ng abogado ng kaibigan sa presinto. Talaga din naman kaseng pinatulan niya at sinagot-sagot ito, like hello ka-lahi niya kaya sila Gabriela Silang at Tandang Sora no!
"Malaki ang naitulong sa akin ni Demitrious at kung hindi dahil sa kanya baka umiyak na lang ako ng umiyak." Natawa pa ako habang sinasabi ko 'yon dahil totoo naman, talagang hindi ako pinabayaan ni Demitrious dahil sila ng abogado ko ang nakikipag-usap sa mga pulis. He was really their for me when I needed someone I can lean on at nagpapasalamat ako dahil do'n.
"Tapos ano 'yon gano'n-gano'n lang 'yon ha? Sagutin mo na si Mr. NBI agent Azmyrah."
"H-Hoy!" Nahila ko nga ang buhok niya sa kadaldalan niya.
"Seryoso ako Azmyrah, sagutin mo na 'yang si Demitrious bago pa siya mawalan ng gana sa 'yo." Sabi pa ni Theresa, dati medyo duda pa siya sa binata kung ano ba talaga ang motibo nito sa kaibigan niya. Pero ngayon full support na siya dito.
"Tumigil ka nga diyan Theresa." Naubos ko tuloy ang cocktail drink sa isang inuman lang. Isa pa kase 'yan sa naiisip ko nitong mga nakaraang araw at pati nga mga sekretarya ko ay tinanong na din ako kung kami daw ba ni Demitrious. Pero syempre ang sagot ko hindi kase hindi din naman talaga.
"Pakinggan mo ako gaga, you need a man in your life Azmyrah. Minsan kailangan nating tanggapin ang katotohanan na kailangan din natin sila. Demitrious is a good man, hindi lang sex habol no'n sa 'yo kaya kung ako sa 'yo sagutin mo na siya."
Demitrious shook his head when he saw Azmyrah, she's drunk nakayuko na ito sa bar table pero may hawak pa din itong alak. Maging ang kaibigan din nitong si Theresa ay lasing na. Late na siya natapos sa trabaho dahil sa mga paper works niya sa opisina kaya hindi siya agad nakapunta dito. Alam naman niyang nandito na ang dalaga kanina pa pero akala niya ay nakikipag-kuwentuhan lang ito sa kaibigan pero hindi pala.
"She's drunk." Sabi ni Theresa kay Demetrious sabay turo kay Azmyrah. She even pinched her cheeks, pinalo naman nito ang kamay niya at sinimangutan siya.
"Iuuwi ko na siya." Hinawakan na ng binata ang kamay ni Azmyrah at inalalayan itong tumayo. Pero napayakap na lang ito sa kanya ng matapilok at buti na lang nahawakan niya agad. Kinuha niya din ang bag nito sa ibabaw ng lamesa. Her bodyguards is still there, nakapaikot pa nga ito kay Azmyrah gaya ng bilin niya para hindi malapitan ng kung sino.
"Goods goods, iuwi mo na 'yang bruha na 'yan. Take care of my friends okay." Sabi pa ni Theresa.
Tumango lang si Demitrious at hindi na pinaglakad pa ang dalaga. She looked wasted at mukhang nakatulog na nga. Pinadala na lang din niya sa isang bodyguards nito ang bag bago sila lumabas ng bar.
"D-Demitrious?"
"Ako nga, matulog ka muna at ihahatid na kita." He put the seatbelt on her body and checked it again before he put his seatbelt too. Sasakyan na niya ang ginamit nila at pina-una na lang niya ang driver nito at bodyguards. May contact din naman kase siya ng mga tauhan nito kaya naman ito ang kausap niya kanina at sinabi ngang lasing na ang dalaga.
"Nilasing ako ni Theresa." Naka-labi na sabi ni Azmyrah na waring nagsusumbong ito sa binata.
"Really? And how many cocktail drinks you had?"
"I lost count, akala ko busy ka sa work? Dapat hindi mo na ako pinuntahan dito. I can manage myself."
Natawa ang binata doon, I can manage myself huh? "Come on sumandal ka muna diyan at gigisingin na lang kita kapag nasa bahay mo na tayo." Sabi niya pa dito na pinaandar na ang sasakyan. Mag aala una na din ng umaga at wala naman ng traffic ng ganitong oras kaya makakarating din sila agad sa bahay nito.
"Ayoko umuwi sa bahay, do'n na lang tayo umuwi sa bahay mo." Sabi ko sa kanya.
"Why? Do'n kita ihahatid sa bahay mo, may pasok din ako bukas kaya ihahatid lang kita." Sagot ng binata habang nagmamaneho, hindi naman sa ayaw niyang makasama si Azmyrah pero alam niyang napaka stressful ng mga nakaraang araw nito. Kaya mas okay kung makakapag-pahinga ito sa bahay, kung siya nga lang ang tatanungin ay hindi niya ito papayagang uminom kanina.
"Okay sa bahay na kung sa bahay." Parang labag pa sa loob na sagot ni Azmyrah. Kakakita lang naman nila kahapon pero parang may parte niya na namiss ito.
Hinawakan tuloy ni Demitrious ang kamay ng dalaga at hinalikan ito. "Gusto ko lang makapag-pahinga ka kaya sa bahay mo kita iuuwi. Pero bukas pupuntahan kita sa hotel mo."
"Pero ayokong magpahinga, I want to have sex with you Demitrious."
Napa-preno naman si Demitrious dahil sa sinabi na 'yon ng dalaga. Buti na lang din at madalang lang ang sasakyan sa kalsada. "Alyssa!"
"Just kidding, pero nang-liligaw ka sa akin diba? Sinasagot na kita."
#maribelatentastories
BINABASA MO ANG
Azmyrah Alyssa Ramirez
RomanceAzmyrah and Demitrious story🖤 R-18 story: Read at your own risk.